Cách bật Find my device trên Windows 11, cách tìm laptop trên Windows 11

Hầu hết các thiết bị di động hiện nay đều có tính năng giúp xác định vị trí nếu không may bị thất lạc. Với máy tính thì các mẫu Mac của Apple cũng đã có tính năng giúp chủ nhân mau chóng tìm lại thiết bị.

Còn với máy tính cài Windows 11 thì sao?

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt và sử dụng tính năng Find my device của Windows 11 giúp xác định vị trí của thiết bị. Tính năng này hoạt động dựa trên khả năng đồng bộ thông tin qua tài khoản Microsoft. Vì thế, bạn sẽ không thể sử dụng nếu chỉ dùng tài khoản cục bộ trên máy.

Một số lưu ý trước khi bắt đầu:

  • Cần cài Windows 11
  • Cần đăng nhập máy tính bằng tài khoản Microsoft
  • Cần bật tính năng định vị trên máy tính (Settings > Privacy & Security > Loaction)
  • Cần có kết nối internet

Cách bật Find my device trên máy tính Windows 11

Bước 1: Bạn nhấn Win + I để mở Settings sau đó nhấp vào Privacy & Security > Find my device

Truy cập Settings > Privacry & Security > Find my device
Truy cập Settings > Privacry & Security > Find my device

Bước 2: Kích hoạt Find my device.

Kích hoạt Find my device
Kích hoạt Find my device

Trong phần này, nếu bạn chưa bật dịch vụ vị trí thì Windows 11 sẽ cảnh báo cho bạn biết bằng thông báo "This device can't be located because location settings are turned off". Ngoài ra, còn có một cảnh báo khác với nội dung là cài đặt Find my device sẽ được áp dụng cho mọi người sử dụng thiết bị nhưng chỉ Administrator mới có quyền thay đổi.

Cách bật Find my device trên trang quản lý tài khoản của Microsoft

Ngoài cách kích hoạt trực tiếp Find my device trên thiết bị bạn còn có thể kích hoạt qua mục thiết bị trên trang quản lý tài khoản của Microsoft. Để truy cập mục thiết bị bạn nhấn vào link sau:

https://account.microsoft.com/devices?ref=fmdsetting
Nhấn vào Find my device để vào giao diện tìm kiếm thiết bị
Nhấn vào Find my device để vào giao diện tìm kiếm thiết bị

Tại đây, bạn sẽ thấy các thiết bị có liên kết với tài khoản. Bạn nhấn vào Find my device để truy cập giao diện tìm kiếm thiết bị. Bạn cần lưu ý là để kích hoạt Find my device qua trang quản lý tài khoản Microsoft thì yêu cầu thiết bị phải có kết nối internet. Khi đó, bạn chỉ cần chọn thiết bị cần kích hoạt sau đó nhấn Turn on.

Bật tính năng Find my device từ xa
Bật tính năng Find my device từ xa

Khi nút Turn on này được nhấn, cài đặt vị trí cũng như cài đặt Find my device trên thiết bị sẽ được kích hoạt đồng thời.

Hướng dẫn dùng Find my device để định vị máy tính

Bước 1: Để tìm thiết bị bằng Find my device bạn cần truy cập mục quản lý thiết bị của trang tài khoản Microsoft bằng link sau:

https://account.microsoft.com/devices?ref=fmdsetting

Bước 2: Tiếp theo, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft của mình vào.

Bước 3: Khi đăng nhập xong danh sách thiết bị kết nối với tài khoản sẽ được hiện ra, bạn nhấn vào nút Find my device ở phía trên màn hình.

Bước 4: Bản đồ sẽ hiện ra và vị trí gần đúng của thiết bị cũng sẽ được đánh dấu trên bản đồ. Bạn nhấn nút Find để cập nhật vị trí mới nhất và nhấn Lock nếu muốn khóa thiết bị.

Bản đồ hiển thị vị trí gần đúng của thiết bị
Bản đồ hiển thị vị trí gần đúng của thiết bị

Trên đây, Quản Trị Mạng đã gửi tới bạn cách kích hoạt Find my device trên Windows 11 và cách tìm thiết bị bằng Find my device. Chúc các bạn thiết lập thành công!

Thứ Hai, 27/12/2021 10:49
51 👨 2.318
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11