8 ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất cho Android

Để có được những bức ảnh đẹp, chuyên nghiệp và ấn tượng trên điện thoại Android thì 8 ứng dụng chỉnh sửa ảnh dưới đây chắc chắn là những lựa chọn tốt cho bạn.

Nhờ những cải tiến lớn dành cho máy ảnh trên điện thoại thông minh, việc chỉnh sửa ảnh trên điện thoại di động trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Mọi người đều muốn thêm những tinh chỉnh nhỏ để làm cho hình ảnh trở nên nổi bật. Có hàng tấn ứng dụng trên Google Play Store có thể giúp bạn làm điều đó.

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ đưa ra danh sách 8 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho Android. Nhưng cũng xin lưu ý rằng, không ứng dụng nào trong số chúng có khả năng chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ và chuyên sâu như GIMP, Lightroom hay Photoshop. Để chỉnh sửa hình ảnh nâng cao, bạn vẫn cần đến những chiếc máy tính có cài đặt 3 phần mềm vừa nêu.

Bạn có thể muốn xem thêm:

1. Photoshop Express

Adobe có rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh nhưng ứng dụng nổi bật nhất chính là Photoshop Express. Trong khi hầu hết các ứng dụng khác là những ứng dụng chỉnh sửa ảnh tuyệt vời, chúng chủ yếu được thiết kế cho những biên tập viên chuyên nghiệp. Photoshop Express dễ sử dụng hơn nhiều với các công cụ chỉnh sửa đơn giản để hoàn thành một dự án nhỏ trong vòng vài phút.

Adobe Express

Tính năng nổi bật của Photoshop Express là công cụ xóa nền gần như hoàn hảo, miễn phí. Bạn phải trả tiền cho tính năng này trên các trình chỉnh sửa ảnh Android lớn khác. Nó cũng xuất sắc trong việc thêm văn bản đơn giản nhưng đầy màu sắc vào hình ảnh trong một loạt các phông chữ.

Photoshop Express đi kèm với nhiều template để sử dụng nhưng không nhiều như những gì Canva cung cấp trong gói miễn phí. Bạn có thể nhanh chóng thay đổi kích thước ảnh tùy thuộc vào nền tảng bạn muốn đăng chúng lên hoặc đặt kích thước mong muốn trước khi bắt đầu dự án.

Đối với các tùy chọn chỉnh sửa nâng cao hơn, bạn có thể sử dụng các bộ lọc có sẵn cùng với khả năng điều chỉnh độ tương phản, độ sáng, độ bão hòa, độ ấm và độ sắc nét của hình ảnh. Bạn cũng sẽ có 6 tùy chọn hoạt ảnh nếu bạn muốn tạo một hình ảnh động.

2. Snapseed

Trình biên tập ảnh độc đáo này được đưa lên bởi Google vài năm trước và nó đã trở thành một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh đầu tiên dành cho các thiết bị Android. Snapseed hỗ trợ cho ảnh RAW - tính năng làm hài lòng rất nhiều nhiếp ảnh gia. Bạn cũng có thể điều chỉnh hình ảnh thông qua các công cụ một chạm hoặc thanh trượt. Snapseed còn có một số bộ lọc để chỉnh sửa hình ảnh nhanh hơn. Nếu đang tìm kiếm công cụ chỉnh sửa ảnh gọn nhẹ, đơn giản và hoàn toàn miễn phí thì Snapseed sẽ là một đề xuất cho bạn.

Giao diện của ứng dụng tăng cường hình ảnh cho Android Snapseed

3. PhotoDirector

PhotoDirector là một cái tên tương đối mới trong lĩnh vực chỉnh sửa ảnh trên Android, nhưng nó cũng đã làm tốt công việc của mình. Giống như Fotor, PhotoDirector tập trung vào việc cải thiện hình ảnh thủ công nhiều hơn là các bộ lọc. Bạn được truy cập vào thanh trượt HSL, các kênh màu RGB, cân bằng trắng và nhiều hơn nữa để chỉnh sửa hình ảnh theo ý muốn.

Giao diện của PhotoDirector

Ngoài ra, còn có thanh trượt tông, độ sáng, độ tối, phơi sáng, tương phản để chỉnh sửa hình ảnh sâu hơn. PhotoDirector là ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt dành cho những người muốn tự mình sửa ảnh thay vì dùng bộ lọc.

4. YouCam Perfect

Tính năng nổi bật của YouCam Perfect là khả năng cải thiện ảnh của bạn trong thời gian thực. Nó cho phép bạn làm đẹp, thêm hiệu ứng và sử dụng khung hình trước khi bạn chụp ảnh. Khi bạn đã có sửa đổi mong muốn trên ảnh trực tiếp, bạn có thể chia sẻ hoặc sử dụng ảnh ngay như hiện tại.

Một tính năng khác mà bạn có thể thấy hữu ích là công cụ định hình lại khuôn mặt. Nó cho phép bạn cải thiện những bức ảnh selfie của mình bằng việc thêm đường viền để xương gò má và quai hàm trông đẹp hơn.

YouCam tận dụng sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và thực tế tăng cường để đảm bảo mọi điều chỉnh cho ảnh của bạn đều hoàn hảo và chân thực nhất có thể. Bạn có thể nhận được các tính năng thủ công nâng cao hơn và được hỗ trợ bởi AI bằng cách trả tiền đăng ký.

5. Picsart AI Photo Editor

Picsart là một trong những trình chỉnh sửa ảnh sẽ phục vụ tốt cho dù bạn mới bắt đầu chỉnh sửa hay là một người chuyên nghiệp. Nó có sẵn cho cả Android và iOS và phiên bản miễn phí đủ tốt cho hầu hết người dùng.

Một trong những tính năng nổi bật của nó là Photo and Artwork Remix, cho phép bạn thực hiện lại các bức ảnh hoặc tác phẩm nghệ thuật đã được người dùng Picsart khác thực hiện. Bên cạnh đó, nhiều người cũng yêu thích tính năng Magic Effects, sử dụng AI để áp dụng các bộ lọc trên ảnh hoặc tác phẩm nghệ thuật mà bạn đang thực hiện mà không cần phải làm gì nhiều.

Nhược điểm duy nhất của ứng dụng này là có nhiều quảng cáo, vì vậy bạn có thể muốn chi tiền đăng ký để loại bỏ chúng.

6. Canva

Các chiến dịch trên mạng xã hội cần những bức ảnh và áp phích đầy màu sắc và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khán giả. Canva hoạt động khá tốt trong vấn đề này với hàng nghìn template đồ họa và yếu tố hình ảnh mà nó cung cấp.

Canva

Các template Canva có sẵn và được tối ưu hóa cho bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào mà bạn có thể nghĩ đến - YouTube, TikTok, Facebook, Snapchat, Twitter, LinkedIn, Reddit, v.v...

Sử dụng ứng dụng không yêu cầu bất kỳ kỹ năng đặc biệt nào, tất cả những gì bạn phải làm là upload ảnh của mình lên và sử dụng nhiều tính năng của Canva để đưa ra một thiết kế độc đáo trong vòng vài phút. Bạn cũng có thể cộng tác với những người khác trong việc chỉnh sửa các dự án trong một nhóm thiết lập trên những nền tảng khác nhau.

Phiên bản miễn phí sẽ đủ dùng trong hầu hết các trường hợp, nhưng nếu nâng cấp, bạn có thể nhận được nhiều yếu tố, template và chức năng độc đáo hơn như xóa nền và thay đổi kích thước tức thì của ảnh hoặc dự án hiện có.

Bạn cần tạo tài khoản trước khi sử dụng Canva để truy cập các dự án của mình trên nhiều thiết bị khác nhau. Canva cũng có sẵn trên iOS và web.

7. Samsung Gallery

Nếu sở hữu thiết bị Samsung Galaxy, bạn không cần phải tải xuống trình chỉnh sửa ảnh của bên thứ ba. Ứng dụng Samsung Gallery có các tính năng chỉnh sửa ảnh tương tự như ứng dụng Photos của Apple.

Để truy cập các tính năng này, hãy khởi chạy Samsung Gallery, mở hình ảnh bạn muốn chỉnh sửa và nhấn vào công cụ Edit (được biểu thị bằng biểu tượng bút chì). Sau khi chỉnh sửa xong hình ảnh của mình và nhấn Save, bạn sẽ có thể tìm thấy bản sao đã chỉnh sửa trong ứng dụng Gallery cùng với ảnh gốc.

Samsung Gallery có thể không mạnh bằng một số ứng dụng chỉnh sửa chuyên dụng trong danh sách này. Tuy nhiên, các tính năng của nó sẽ đủ nếu bạn chỉ muốn thực hiện một số thao tác chỉnh sửa nhỏ trước khi chia sẻ ảnh của mình trên các nền tảng mạng xã hội.

8. Google Photos

Giống như trình chỉnh sửa ảnh của Samsung, Google Photos có thể đã được cài đặt sẵn trên thiết bị Android của bạn. Trong trường hợp này, bạn đã có trong tay một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất. Google Photos rất dễ sử dụng và có tất cả các công cụ cần thiết có thể truy cập dễ dàng ở một nơi.

Google Photos

Các công cụ này bao gồm cắt xén, đánh dấu, bộ lọc, cài đặt để điều chỉnh màu sắc và tông màu của bức ảnh tổng thể. Sau khi hoàn tất chỉnh sửa ảnh trên Google Photos, bạn có thể lưu và truy cập ảnh đó trên một thiết bị khác bằng cùng một tài khoản Google.

Nếu bạn nghĩ rằng còn nhiều ứng dụng khác nên có trong danh sách này thì hãy bình luận và nêu ý kiến của mình bên dưới bài viết để chúng tôi bổ sung thêm nhé!

Thứ Sáu, 05/04/2024 09:12
4,18 👨 26.407
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp & Xử lý ảnh