9 ứng dụng nên cài đặt đầu tiên trên điện thoại Android mới

Choáng ngợp trước vô số lựa chọn trên Google Play Store? Quantrimang.com đã chọn lọc các ứng dụng hàng đầu để giúp điện thoại Android của bạn trở nên hữu ích hơn. Từ những thứ thiết yếu trong lối sống cho đến những thứ cần phải có về năng suất, đây là những ứng dụng bạn nên cài đặt trên thiết bị của mình trước tiên.

1. VLC

Bất cứ ai có PC đều đã từng sử dụng VLC. Nó cũng có một ứng dụng dành cho điện thoại thông minh, đây là một trong những ứng dụng phát video tốt nhất cho Android. Và điều tuyệt vời nhất là ứng dụng nguồn mở này vừa miễn phí vừa không có quảng cáo.

VLC hỗ trợ nhiều định dạng video hơn hầu hết các trình phát video có sẵn. Ngoài ra, bạn còn nhận được các tính năng hữu ích như thêm phụ đề, hỗ trợ âm thanh kép, bộ chỉnh âm, v.v... Bạn thậm chí có thể sử dụng ứng dụng này như một trình phát nhạc chính thức và tạo danh sách phát trong đó.

2. Sổ Thu Chi MISA

Sổ Thu Chi MISA (tên tiếng Anh là MISA Money Keeper) là ứng dụng quản lý chi tiêu cá nhân số 1 tại Việt Nam. Ứng dụng này cho phép ghi chép các khoản thu chi một cách nhanh chóng, dễ dàng, đi kèm những báo cáo phân tích thu chi trực quan, giúp quản lý tài chính cá nhân một cách thông minh.

Với Sổ Thu Chi MISA, bạn có thể ghi chép những khoản chi như ăn uống, tiền đi chợ, hiếu hỉ hay học tập của con cái theo từng mục cụ thể. Hệ thống báo cáo sẽ cung cấp đầy đủ số liệu, từ đó giúp bạn nắm được tình hình tổng quan và đưa ra được những điều chỉnh kịp thời để cân đối chi tiêu.

Ngoài ra, Sổ Thu Chi MISA còn giúp theo dõi các khoản vay nợ. Trong tương lai nếu cần mua gì hay đi đâu du lịch, ứng dụng cũng có thể lên kế hoạch tiết kiệm để giúp bạn thực hiện ước mơ.

3. VinID

Nếu bạn thường xuyên thấy mình không có đủ thời gian cho những công việc nhà như mua hàng tạp hóa, thì việc đi chợ online sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian bởi nhiều ưu điểm vượt trội. App VinID ra đời để giúp những bà nội trợ hiện đại tiết kiệm thời gian nhưng vẫn có những thực phẩm tươi ngon mỗi ngày cho gia đình mình. Với ứng dụng đi chợ online VinID, bạn hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc của các sản phẩm.

VinID luôn đảm bảo việc giao hàng nhanh chóng, thanh toán dễ dàng và tiện lợi.

4. Microsoft To Do

Microsoft To Do là một ứng dụng tuyệt vời giúp bạn quản lý các công việc hàng ngày của mình với các cảnh báo và tùy chỉnh thú vị. Với ứng dụng này, bạn có thể tùy chỉnh danh sách nhiệm vụ của mình và nhận thông báo dựa trên thời gian, địa điểm hoặc ngày.

Ứng dụng này cũng cung cấp cho bạn các đề xuất nhiệm vụ dựa trên email Outlook. Các ứng dụng quản lý tác vụ như thế này có thể giúp bạn tập trung vào những điều quan trọng trong cuộc sống, chống lại sự trì hoãn trong quá trình này.

5. Bitwarden

Bitwarden là trình quản lý mật khẩu mã nguồn mở miễn phí dành cho Android. Sau khi thiết lập, nó giúp bạn lưu tất cả mật khẩu của mình một cách an toàn vào một kho lưu trữ, có thể truy cập được trên nhiều thiết bị vì đây là ứng dụng đa nền tảng. Điều này loại bỏ rắc rối khi phải nhớ từng mật khẩu cho tất cả các tài khoản của bạn.

Ứng dụng này có tính năng tự động điền mà bạn có thể kích hoạt trong menu cài đặt, cho phép bạn nhập thông tin xác thực của mình chỉ bằng một lần nhấn.

6. Zalo

Zalo là một ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí đa nền tảng, được phát triển và phát hành bởi công ty VNG. Đây cũng được coi là một mạng xã hội thân thiện và được nhiều người sử dụng hiện nay tại Việt Nam. Ứng dụng này cung cấp nhiều tiện ích như gọi điện, nhắn tin, chia sẻ hình ảnh, video, file tài liệu, tạo nhóm làm việc, gửi sticker biểu tượng cảm xúc, v.v... và ngày càng được bổ sung nhiều tính năng hữu ích khác.

Zalo đã tích hợp Android Auto, cho phép tài xế trò chuyện an toàn khi lái xe bằng cách nói nội dung tin nhắn đến và chuyển giọng nói thành văn bản để trả lời. Tính năng này áp dụng cho ô tô hỗ trợ Android Auto và điện thoại chạy Android 11 trở lên.

7. SnapSeed

Snapseed của Google là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất dành cho Android. Đây là một công cụ đơn giản nhưng mạnh mẽ để chỉnh sửa và cải thiện ảnh của bạn với vô số công cụ để tinh chỉnh giao diện theo ý thích của bạn.

Bạn có thể áp dụng các bộ lọc, sửa màu, điều chỉnh độ sáng và độ tương phản, cắt hoặc mở rộng cũng như làm được nhiều việc hơn cho ảnh của mình với Snapseed. Nói chung, nếu bạn thích chụp ảnh trên điện thoại thông minh, Snapseed sẽ là một công cụ tuyệt vời trong kho vũ khí của bạn.

8. Canva

Bạn không cần phải là nhà thiết kế đồ họa để tạo ra những hình ảnh bắt mắt. Canva tự hào có một thư viện template miễn phí khổng lồ mà bạn có thể sử dụng cho các bài đăng trên mạng xã hội, bài thuyết trình, áp phích, đồ họa thông tin, hình thu nhỏ YouTube, hình nền, v.v...

Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp rất nhiều ảnh có sẵn miễn phí và các yếu tố thiết kế để bạn có thể tùy chỉnh dự án của mình mọi lúc, mọi nơi. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Canva của bên thứ ba để tạo ra những thiết kế đẹp hơn cho các trường hợp sử dụng cụ thể.

9. Spotify

Spotify là một dịch vụ truyền phát nhạc kỹ thuật số. Nó cho phép bạn truy cập nhanh vào thư viện nhạc và podcast trực tuyến rộng lớn. Ứng dụng cho phép nghe bất kỳ nội dung nào vào bất kỳ lúc nào. Spotify rất dễ sử dụng và thân thiện với người dùng.

Có hàng triệu bài hát thuộc nhiều thể loại và nghệ sĩ khác nhau, từ indie rock ít người biết đến, top 40 bản nhạc pop cho đến nhạc phim và nhạc cổ điển. Spotify cũng có một thuật toán phức tạp để đề xuất nhạc dựa trên lịch sử nghe, cũng như danh sách phát và đài phát thanh Internet được tuyển chọn.

Podcast trên Spotify cũng rất phong phú, vì vậy cho dù bạn thích nghe những câu chuyện tội phạm có thật hay các cuộc thảo luận về công nghệ thì luôn có nội dung phù hợp để thưởng thức. Trên thực tế, công ty đang đầu tư rất nhiều vào nội dung podcast (Spotify đã mua lại mạng podcast Gimlet Media và Parcast).

Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể sử dụng Spotify hoàn toàn miễn phí. Dịch vụ này có gói đăng ký Premium nhưng bạn có thể tận hưởng phiên bản hỗ trợ quảng cáo mà không tốn một xu.

Thứ Hai, 22/04/2024 11:16
2,630 👨 10.364
0 Bình luận
Sắp xếp theo