Trung Quốc siết chặt thời lượng chơi game đối với trẻ vị thành niên

Trung Quốc đã có một lịch sử khó khăn khi nói đến trò chơi điện tử. Vào năm 2015, Trung Quốc chấm dứt lệnh cấm toàn quốc đối với việc mua bán máy chơi game. Vài tháng trước, Steam cam kết chỉ cung cấp các tựa game tuân thủ quy định nghiêm ngặt của Trung Quốc. Hiện, chính phủ Trung Quốc công bố quy định mới, rằng trẻ vị thành niên ở nước này chỉ được chơi trò chơi điện tử tối đa ba giờ vào mỗi cuối tuần.

Theo Tân Hoa Xã, những trẻ em dưới 18 tuổi chỉ được chơi game từ 20 giờ đến 21 giờ mỗi tối thứ 6, thứ 7 và Chủ Nhật.

Trẻ vị thành niên của Trung Quốc sẽ chỉ được chơi game 1 tiếng đồng hồ vào mỗi ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ Nhật cũng như ngày nghỉ lễ.
Trẻ vị thành niên của Trung Quốc sẽ chỉ được chơi game 1 tiếng đồng hồ vào mỗi ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ Nhật cũng như ngày nghỉ lễ.

Đặc biệt, Trung Quốc không thúc giục các bậc cha mẹ áp dụng các quy tắc này, mà thay vào đó họ yêu cầu các công ty trò chơi Trung Quốc như Tencent và NetEase cải tiến hệ thống. Trẻ vị thành niên phải đăng ký và đăng nhập bằng tên thật để các nhà sản xuất game có thể theo dõi hoạt động của họ. Trẻ dưới 18 tuổi không đăng ký sử dụng hệ thống này sẽ không thể chơi bất kỳ trò chơi nào.

Động thái này được đưa ra khi chứng nghiện game trực tuyến ngày càng tăng ở quốc gia này. Vào năm 2019, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng công nhận “rối loạn chơi game” là một căn bệnh, khiến nhiều người thất vọng đối với ngành công nghiệp game .

Trước đó, trẻ vị thành niên ở Trung Quốc được phép chơi 90 phút vào các ngày trong tuần và 3 giờ vào cuối tuần, có nghĩa là thời gian chơi game tối đa có thể được giảm 66%. Ngoài các ngày cuối tuần, quy tắc một giờ cũng được áp dụng cho các ngày lễ chính thức.

Thứ Ba, 31/08/2021 09:56
3,52 👨 319
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ