Youtuber đưa Google Maps lên máy chơi game 38 tuổi

Năm 2012, Google đã "phát hành" Google Maps phiên bản 8-bit, có độ phân giải thấp, như một trong những trò đùa Ngày Cá tháng Tư hàng năm của công ty. Google Maps 8-bit được đưa lên NES nhưng người chơi lại không thể chơi được.

Chín năm sau, Youtuber ciciplusplus tìm cách giải quyết vấn đề này, với sự trợ giúp của hệ thống NES đã được sửa đổi nhiều. Cụ thể, Youtuber ciciplusplus đã sử dụng một phương pháp để xây dựng bản đồ của mình dựa vào video biến ảnh vệ tinh của Bing Maps thành bản bản đồ thế giới trong game The Legend of Zelda trên NES.

Youtuber ciciplusplus đã đưa Google Maps lên NES.

Bên cạnh đó, Youtuber ciciplusplus sử dụng một phương pháp tương tự để chuyển đổi hình ảnh trên Google Maps thành những thứ có trong game Dragon Warrior.

Đối với các bản mod phức tạp, Youtuber ciciplusplus lấy cảm hứng từ YouTuber TheRasteri, người đã tìm ra cách để chơi Doom. Bạn có thể xem video đầy đủ phía dưới để hình dung rõ ràng hơn:

Đối với sản phẩm Google Maps trên NES, bạn có thể nhận ra được hình dạng của các lục địa và các khu vực bên bờ biển. Tuy nhiên, khi bạn phóng to, bạn sẽ không thấy có nhiều chi tiết để phân biệt được bạn đang nhìn cái gì. Dẫu vậy, đây là một bản hack ấn tượng và thú vị mà chúng tôi đoán Google không thể tưởng tượng được một ai đó sẽ làm được như vậy.

NES (Nintendo Entertainment System) lần đầu tiên được sản xuất tại Nhật Bản vào năm 1983 với tên gọi là Family Computer hoặc Famicom. NES là máy chơi game 8 bit thế hệ thứ ba do Nintendo sản xuất. NES gắn liền với nhiều trò chơi tên tuổi như Super Mario Bros, The Legend of Zelda và Metroid.

Thứ Hai, 30/08/2021 11:51
31 👨 534
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ