Samsung trưng bày TV 4K 146 inch có tên “Bức Tường” tại CES 2018

Sự kiện công nghệ CES có vẻ khác lạ hơn xưa khi xuất hiện nhiều sáng kiến công nghệ mới, như xe tự lái chẳng hạn. Nhưng có một thứ bạn không bao giờ thất vọng khi đã đặt niềm tin, đó là những chiếc TV khổng lồ.

Samsung mở màn CES 2018 với một chiếc TV 4K rộng 146 inch mà họ tự gọi là “The Wall” - “Bức Tường”. Quả thực, nó cũng giống một bức tường.

The Wall là một trong nhiều TV của Samsung trong năm 2018 này dùng công nghệ màn hình Micro LED. Nếu bạn chưa biết thì nói ngắn gọn, đây là bước tiến tiếp theo của các nhà sản xuất màn hình TV, cuộc đua mà chúng ta vẫn chứng kiến trong những năm qua. Đầu tiên là LED, sau đó là OLED, Quantum Dots và bây giờ mà Micro LED.

The Wall rộng 146 inch, dùng công nghệ mới Micro LED
The Wall rộng 146 inch, dùng công nghệ mới Micro LED

Cũng như khi xuất hiện bất kì công nghệ màn hình TV nào khi mới xuất hiện, Samsung gọi Micro LED là bước tiến tiếp theo cho chất lượng hình ảnh. Tất cả TV Samsung dùng công nghệ Micro LED, gồm cả The Wall, đều sáng và có độ tương phản cao hơn. Nghĩa là màu sắc sẽ sống động hơn, đặc biệt là khi xem các nội dung HDR (hay HDR 10+).

Khi nhìn bắng mắt thường, quả là hình ảnh của The Wall cũng rất đẹp nhưng khó mà phân biệt được với TV QLED của năm ngoái.

Micro LED có lẽ còn chưa hấp dẫn bằng công nghệ AI tích hợp mà Samsung tuyên bố sẽ có khả năng tự điều chỉnh nội dung không phải 8K lên 8K để phát trên các TV 8K như Q9S. Theo đó, chip AI được kết nối với cơ sở dữ liệu của nội dung trên mây, sử dụng “quá trình phục hồi để xác định đặc điểm của nội dung và tạo ra hình ảnh 8K”.Chip AI sẽ sửa lại các chi tiết, giảm nhiễu ảnh và làm sắc nét đường viền của vật thể, văn bản.

Trên một chiếc Q9S, Samsung có cho thấy một video độ phân giải thấp, chỉ 480p được tăng lên tới 8K. Video kết quả có sắc nét hơn nhưng dù sao đây cũng chỉ là demo. Vẫn phải chờ xem nó sẽ thể hiện ra sao khi dùng với nội dung thực tế.

AI thông minh tự động tăng độ phân giải cho hình ảnh
AI thông minh tự động tăng độ phân giải cho hình ảnh

Samsung còn mang tới nhiều công nghệ khác trên TV trong năm 2018 như điều khiển giọng nói Bixby và hỗ trợ HDR 10+ cho Xbox One X.

Công nghệ Micro LED cũng được quảng bá là sẽ mở cánh cửa để tạo ra TV chiếu ở bất kì độ phân giải và tỉ lệ nào bạn muốn. Đương nhiên đây cũng chỉ là lời nói. Như nhiều chiếc TV khác được tiết lộ tại CES, The Wall không đi kèm giá nhưng chắc chắn sẽ không thể rẻ được.

Xem thêm:

Thứ Ba, 30/01/2018 11:37
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới