"Lươn" Google thừa nhận quảng cáo sai sự thật về công suất sạc nhanh trên Pixel 6 và Pixel 6 Pro

Trên sân khấu sự kiện ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro của Google, bên cạnh sự cải tiến trong cấu hình phần cứng và thiết kế bên ngoài, rất nhiều người đã đặt hy vọng vào một sự cải tiến mạnh mẽ về tốc độ sạc pin của hai mẫu flagship mới. Các thế hệ điện thoại Pixel tiền nhiệm của Google thường xuyên bị phàn nàn vì hỗ trợ khả năng sạc nhanh đuối hơn hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Sự kỳ vọng là hoàn toàn có cơ sở bởi Pixel 6 và Pixel 6 Pro hỗ trợ công suất sạc 30W theo công bố của Google. Công bằng mà nói thì đây là con số không lớn so với các mẫu flagship Android khác trong tầm giá, nhưng cũng là không hề tệ. Tuy nhiên, một thử nghiệm thực tế mới đây đã chỉ ra rằng các mẫu Pixel mới dường như không hoàn toàn có khả năng khai thác tối đa công suất sạc như trên giấy tờ.

Pixel 6

Cụ thể, đội ngũ Android Authority đã thực hiện một bài kiểm tra thực tế chuyên sâu nhằm đánh giá thời lượng pin và khả năng sạc của các mẫu Pixel mới. Kết quả khá đáng thất vọng khi cả Pixel 6 và Pixel 6 Pro trong thực tế đều chỉ đạt công suất sạc cao nhất ở mức 22W. Mặc dù đây là một cải tiến so với Pixel 5 (18W), nhưng mức chênh lệch không quá lớn và quan trọng là kém hơn hẳn so với con số mà Google công bố.

Trên website giới thiệu sản phẩm của mình, Google cho biết các mẫu Pixel mới có thể "Sạc từ 0 lên 50% trong 30 phút với Google 30W USB-C". Nhưng trên thực tế, trong các thử nghiệm của Android Authority, mức sạc này đạt được ở công suất 22W.

*Cập nhật ngày 19/11: Google thừa nhận Pixel 6 và 6 Pro không sạc ở mức 30W

Sau nhiều ngày “ngậm tăm” và nhận no gạch từ cộng đồng người dùng, Google cuối cùng cũng đã chính thức lên tiếng trước “cáo buộc” quảng cáo sai sự thật về công suất sạc nhanh hỗ trợ trên các mẫu Pixel 6 và Pixel 6 Pro vừa ra mắt. Đáng buồn thay, những cáo buộc này hóa ra lại là chính xác, bởi Google đã công khai thừa nhận rằng các mẫu Pixel mới không thể sạc được ở mức 30W như quảng cáo.

Tuy vậy, công ty cũng đã có những lời giải thích tương đối chi tiết về cách thức hoạt động của tính năng sạc nhanh trên các mẫu điện thoại thông minh Pixel 6 và 6 Pro. Theo đó, Pixel 6 có thể sạc được 50% pin trong khoảng 30 phút bằng cộ sạc USB-C 30W Power Charger của Google. Có thể mất khoảng một giờ để sạc pin từ 0 đến 80%, tùy thuộc vào cách thức sử dụng thiết bị và nhiệt độ. Google xác nhận rằng Pixel 6 có thể hỗ trợ công suất sạc tối đa 21W, trong khi con số này của Pixel 6 Pro là 23W. Tức là thấp hơn tương đối nhiều so với mức 30 mà Google công bố khi ra mắt sản phẩm.

Công ty Redmond giải thích thêm rằng khi pin gần đầy, công suất sạc sẽ tự động giảm dần để cải thiện tuổi thọ của pin. Pixel 6 Pro, có pin 5000 mAh, và mất khoảng 110 phút để sạc pin từ 0 đến 100%. Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng đây là tốc độ sạc có dây. Trong trường hợp người dùng sử dụng hình thức sạc không dây cho điện thoại, quá trình sạc sẽ kém hiệu quả và chậm hơn tương đối rõ rệt so với sạc có dây.

Suy cho cùng, đây cũng không phải là vấn đề gì đó thực sự lớn với đa số người dùng. Và công bằng mà nói thì các mẫu Pixel 6 mới có giá bán khá phải chăng trong thời đại “bão giá” điện thoại thông minh ở phân khúc cao cấp như hiện nay. Có chăng chỉ nên chỉ trích cách quảng cáo có phần “thiếu minh bạch” của Google mà thôi.

Thứ Bảy, 27/11/2021 00:20
54 👨 763
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ