Google phát hành Android 12 cho các thiết bị Pixel 3 trở lên

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt mẫu smartphone đình đám Pixel 6 và Pixel 6, Google cũng đã chính thức công bố phát hành Android 12. Đây được đánh giá là một trong những bản nâng cấp Android đáng chú ý nhất trong vài năm trở lại đây, với hàng loạt thay đổi, bổ sung hữu ích.

Như thường lệ, chủ sở hữu điện thoại Pixel sẽ là những người đầu tiên được trải nghiệm phiên bản Android mới. Google hiện đã bắt đầu tung ra bản cập nhật Android 12 cho các mẫu Pixel 3 trở lên trên toàn thế giới, bắt đầu từ ngày hôm nay.

Bản cập nhật này về cơ bản tập trung vào 3 khía cạnh chính: Cá nhân hóa, quyền riêng tư và tính đơn giản, dễ sử dụng. Về mặt cá nhân hóa, toàn bộ trải nghiệm Android 12 sẽ thay đổi để phù hợp với bất kỳ hình nền nào bạn chọn. Ngôn ngữ thiết kế mới được cập nhật có tên Material You, hỗ trợ đồng bộ tất cả các chi tiết chính trong giao diện của điện thoại để phù hợp với hình nền bạn chọn. Bạn sẽ nhận thấy những thay đổi trên màn hình khóa, thông báo, menu cài đặt, tiện ích con và thậm chí trong các ứng dụng. Tất cả giúp cho trải nghiệm Android trở nên mạch lạc hơn rất nhiều

Ngoài ra, để Android 12 trở nên cá nhân hơn đối với cộng đồng người khuyết tật, Google đã bổ sung thêm một loạt cài đặt trợ năng hữu ích. Chẳng hạn, tính năng kính lúp cửa sổ mới sẽ cho phép bạn phóng to một phần của màn hình trong khi vẫn giữ nguyên phần ngữ cảnh còn lại. Nếu cài thiết lập độ sáng tối thiểu của thiết bị vẫn quá sáng đối với bạn, có thể bật thêm tính năng màn hình mờ. Và nếu bạn gặp khó khăn khi đọc văn bản, có thể bật tính năng in đậm văn bản, hoặc điều chỉnh màu nền theo thang độ xám để có được trải nghiệm phù hợp hơn. Đây đều là những tính năng nhỏ nhưng cực kì hữu ích.

Android 12

Thay đổi lớn tiếp theo đối với Android 12 là những cải tiến về quyền riêng tư. Ví dụ: giờ đây, bạn sẽ nhận được thông báo khi một ứng dụng nào đó đang âm thầm sử dụng micro hoặc camera của thiết bị. Thông báo này sẽ xuất hiện dưới dạng một chỉ báo nhỏ trên thanh trạng thái, về cơ bản tương tự như trên iOS. Trên Android 12, bạn cũng có thể dễ dàng kiểm tra trạng thái quyền riêng tư của mình trong nháy mắt thông qua bảng điều khiển quyền riêng tư mới. Ngoài ra, các ứng dụng lâu không được khởi chạy cũng sẽ phải yêu cầu bạn phê duyệt lại quyền.

Ở khía cạnh đơn giản hóa trải nghiệp, Android 12 cho phép bạn chụp ảnh màn hình cuộn để bạn có thể tải toàn bộ ứng dụng hiển thị trong một bức ảnh duy nhất. Bạn có thể chơi trò chơi trong khi download. Chia sẻ thông tin đăng nhập Wi-Fi qua Nearby Share cũng là một tính năng thú vị. Đặc biệt, việc chuyển đổi dữ liệu từ iPhone sang Android sẽ trở nên dễ dàng hơn, chỉ bằng kết nối WiFi hoặc cáp tín hiệu.

Trên đây là một vài tính năng mới tiêu biểu sẽ xuất hiện trên Android 12, truy cập trang web của Google để biết thêm thông tin chi tiết. Sau Pixel, các thiết bị Samsung Galaxy, OnePlus, Oppo, Realme, Tecno, Vivo và Xiaomi sẽ bắt đầu nhận bản cập nhật Android 12 vào cuối năm nay.

Thứ Hai, 25/10/2021 23:58
51 👨 485
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ