Tính năng mới sắp có mặt trên Cloud Clipboard của Windows 10

Cloud Clipboard ra mắt lần đầu tiên trên bản cập nhật Windows 10 April 2018 Update, đóng vai trò như một tính năng được thiết kế để cho phép đồng bộ nội dung sao chép lên clipboard từ thiết bị này, dán lên thiết bị khác nhờ được lưu vào đám mây, miễn là sử dụng cùng tài khoản Microsoft.

Về mặt lý thuyết, lợi ích mà Cloud Clipboard mang lại cho người dùng là rất lớn. Tuy nhiên trên thực tế, sau hơn hai năm ra mắt, tính năng này vẫn chưa thực sự được sử dụng rộng rãi trên Windows 10 như kỳ vọng của Microsoft. Trong thời gian tới, công ty Redmond sẽ tung ra một bản cập nhật mới quan trọng cho Cloud Clipboard, đi kèm với hàng loạt thay đổi, bổ sung hữu ích nhằm thu hút nhiều người dùng đến với tính năng này hơn.

Một số cải tiến mới sắp được bổ sung trên Cloud Clipboard

Một tính năng mới dự kiến có mặt trong bản cập nhật sắp tới của Microsoft có thể giúp bạn truy cập Cloud Clipboard của mình mọi lúc, mọi nơi miễn là đang sử dụng điện thoại Android. Đi kèm với đó là khả năng cho phép người dùng copy/paste văn bản cũng như hình ảnh một cách linh hoạt giữa điện thoại và PC Windows 10 của mình.

Trên thực tế, tính năng này hiện đã được bổ sung trên ứng dụng Your Phone, nhưng nó mới chỉ hoạt động được với các điện thoại Samsung cao cấp và PC Windows 10 đang chạy bản cập nhật April 2018 Update.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng có kế hoạch mở rộng chức năng Cloud Clipboard cho tất cả điện thoại và máy tính bảng Android trên thị trường hiện nay thông qua ứng dụng bàn phím SwiftKey “chính chủ” của công ty. Tính năng này dường như bị ẩn trong phiên bản beta của SwiftKey, tuy nhiên một số người dùng đã có thể truy cập sớm và trải nghiệm, như có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Ảnh chụp tùy chọn Clipboard
Ảnh chụp tùy chọn Clipboard

Ứng dụng SwiftKey trên thực tế đã trở thành một công cụ hữu ích cho người dùng Android sau khi được tiếp quản và phát triển bởi Microsoft cách đây không lâu. Với một bản cập nhật lớn dự kiến sẽ bắt đầu ra mắt người dùng vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau, ứng dụng này hứa hẹn sẽ còn trở nên toàn diện hơn nhiều trong thời gian tới.

Với sự hỗ trợ của Cloud Clipboard, bạn sẽ có thể đồng bộ hóa Clipboard trên PC Windows 10 của mình với thiết bị Android bất kỳ, miễn là thiết bị đó đang sử dụng ứng dụng bàn phím SwiftKey.

Bạn có thể bật tính năng tùy chọn này trong mục Settings của SwiftKey và Windows 10. Sau khi hoàn tất, bạn có thể sao chép hoặc dán nội dung từ điện thoại di động bằng các lệnh Ctrl + C và Ctrl + V trên PC. Tương tự, bạn cũng có thể sử dụng cử chỉ nhấn và giữ trên điện thoại Android để sao chép nội dung từ khay nhớ tạm (Clipboard) của PC.

Windows 10 Cloud Clipboard hiện hỗ trợ văn bản, HTML và hình ảnh có kích thước nhỏ hơn 1MB. Ngoài ra lịch sử Clipboard cũng có thể được chia sẻ trên tất cả các thiết bị Windows và Android khi được kết nối với cùng một tài khoản Microsoft.

Microsoft hiện chưa tiết lộ đầy đủ thông tin chi tiết về các tính năng sắp được bổ sung đối với Cloud Clipboard. Quản Trị Mạng sẽ cập nhật bài viết ngay khi có thêm thông tin chính thức, mời các bạn đón đọc!

Thứ Năm, 29/10/2020 23:24
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ