TikTok chuẩn bị cho người dùng chơi game - thử nghiệm đầu tiên tại Việt Nam

Mới đây, các nguồn tin nội bộ đã chia sẻ với Reuters rằng TikTok đang nghiên cứu việc đưa game di động vào ứng dụng của họ. Đáng chú ý hơn, tính năng này đang được thử nghiệm tại Việt Nam. Đây là một phần trong kế hoạch xâm nhập mạnh mẽ vào thị trường gaming của TikTok.

Với việc đưa game vào nền tảng của mình, TikTok sẽ tăng thêm doanh thu quảng cáo cũng như thời gian người dùng dành cho ứng dụng. Hiện tại, TikTok là một trong những ứng dụng phổ biến nhất thế giới với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

Với đa số người dân có hiểu biết về công nghệ và 70% dân số có độ tuổi dưới 35, Việt Nam là thị trường hấp dẫn với các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok, Facebook của Meta và YouTube của Alphabet...

TikTok chuẩn bị cho người dùng chơi game - thử nghiệm đầu tiên tại Việt Nam

Bên cạnh việc thử nghiệm ở Việt Nam, TikTok cũng có kế hoạch triển khai game di động rộng rãi hơn ở khu vực Đông Nam Á. Động thái này có thể diễn ra trong quý 3 năm nay. Các nguồn tin từ chối tiết lộ danh tính bởi kế hoạch vẫn chưa được phép công khai.

Một đại diện của TikTok cho biết công ty đã thử nghiệm đưa các game HTML5, một dạng minigame phổ biến, vào ứng dụng của mình thông qua việc hợp tác với các nhà phát triển trò chơi và studio khác như Zynga. Tuy nhiên, vị đại diện này từ chối bình luận về kế hoạch của TikTok tại Việt Nam cũng như tham vọng gaming rộng hơn của công ty.

Ban đầu, TikTok sẽ tập trung vào các game nhỏ, nhẹ với cơ chế chơi đơn giản và thời gian chơi ngắn. Sau đó, họ sẽ triển khai những tham vọng lớn hơn về gaming. Tuy nhiên, hầu như TikTok sẽ chỉ dựa vào thư viện game do công ty mẹ ByteDance phát triển.

TikTok sẽ phải xin cấp phép cho các game mà họ muốn phát hành tại Việt Nam thông qua ứng dụng của họ. Tuy nhiên, quá trình này dự kiến sẽ diễn ra suôn sẻ bởi các game của TikTok không vi phạm bất cứ quy định nào.

Các game của TikTok ngay từ đầu sẽ có quảng cáo. Doanh thu từ quảng cáo hoặc từ mua bán trong game sẽ được chia sẽ giữa nhà phát triển game và TikTok.

Ý tưởng này của TikTok không phải là mới xuất hiện lần đầu bởi Netflix là công ty đầu tiên tích hợp game vào ứng dụng của họ. Ngay cả những ông lớn như Facebook cũng phải bổ sung thêm mảng gaming để giữ chân người dùng.

Các bạn đã được thử nghiệm game trên TikTok chưa? Hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn với Quản Trị Mạng qua phần bình luận hoặc qua fanpage nhé!

Thứ Sáu, 20/05/2022 10:22
52 👨 457
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ