Thủ thuật giúp sử dụng Google hiệu quả hơn

Có thể bạn chưa biết

Google Search đã trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới và "gã khổng lồ" Google cũng luôn làm mọi cách nâng cao thêm nhiều tính năng mới, đặc biệt là trên di động. Tuy nhiên, có nhiều thủ thuật tìm kiếm sẽ đem lại hiệu quả cao hơn mà chúng tôi trình bày dưới đây thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tham khảo xem sao nhé.

1. Cập nhật tin tức bóng đá theo ý thích

Google tập hợp tất cả các kết quả thể thao và tin tức của các đội bóng yêu thích của bạn. Đơn giản bạn chỉ cần nhập tên của các đội bóng (hoặc thành phố) trong công cụ tìm kiếm. Sau đó bạn có thể biết được tỉ số những trận đấu mới nhất mà họ thi đấu hoặc thời gian sẽ diễn ra trận đấu tiếp theo.

Cập nhật tin tức bóng đá

2. Đặt vé máy bay trực tuyến

Bạn muốn đặt vé máy bay ? Tại sao bạn không làm việc so sánh giá trực tiếp trên công cụ tìm kiếm. Chỉ cần vào "chuyến bay đến" tiếp theo là điểm đến và điền vào ngày khởi hành và ngày trở về, bạn sẽ có trong tay giá tất cả các chuyến bay từ rẻ nhất đến đắt nhất.

Book vé máy bay online

3. Tìm thông tin điểm du lịch nổi tiếng

Đặt vé máy bay, đó là một phần trong kế hoạch cho kỳ nghỉ của bạn. Nhưng bạn cũng cần phải biết làm những gì tiếp theo để có được kỳ nghỉ hoàn hảo. Với công cụ tìm kiếm, bạn có thể làm được điều này bởi vì nếu bạn gõ "Những việc cần làm", tiếp theo là điểm đến của kỳ nghỉ, bạn sẽ biết tất cả các địa điểm hấp dẫn, nên đến của thành phố mà bạn sắp đặt chân đến.

Tìm kiếm các điểm du lịch nổi tiếng

4. Quy đổi đơn vị đo lường

Google cũng tích hợp công cụ chuyển đổi các đơn vị và tính năng này hoạt động rất hiệu quả. Bằng chứng, chỉ cần nhập một giá trị và một đơn vị là nó sẽ được tự động chuyển sang đơn vị đo cho bạn. Tính năng này còn thuận tiện hơn khi bạn muốn chuyển giá trị từ USD sang euro.

Đổi đơn vị

5. Xem múi giờ nước khác

Bạn có một người bạn đang ở London và bạn muốn gọi điện chúc mừng sinh nhật anh ấy. Và bạn hãy lưu ý đừng đánh thức anh ấy vào nửa đêm. Không cần phải đi vòng, hãy gõ trực tiếp vào "Giờ London" trên hộp tìm kiếm, bạn sẽ biết ngay lập tức London đang là mấy giờ.

Xem múi giờ

6. Tra cứu các ngày lễ

Giáng sinh luôn rơi vào ngày 25/12 và Valentine (ngày lễ tình nhân) luôn là ngày 14/2. Nhưng thay vì bạn giở lịch để kiểm tra xem ngày kỷ niệm này sẽ rơi vào ngày thường hay vào ngày cuối tuần thì đơn giản, bạn chỉ cần đánh tìm kiếm trên Google. Và cũng phải thừa nhận rằng công cụ tìm kiếm này giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn nhiều !

Tra cứu ngày lễ

7. Sử dụng bộ đếm thời gian

Tất cả các điện thoại thông minh đều được trang bị bộ đếm thời gian nhưng hãy đánh "Timer" trên công cụ tìm kiếm của điện thoại thông minh, sẽ luôn luôn nhanh hơn so với việc bạn khởi động ứng dụng và tìm kiếm tab bên phải.

Sử dụng bộ đếm thời gian

8. Thực hiện phép tính

Giống như trường hợp bộ đếm thời gian, tất cả các điện thoại thông minh đều có một ứng dụng máy tính nhưng ở đây bạn có thể thực hiện hoạt động này trực tiếp trên công cụ tìm kiếm. Trên điện thoại thông minh, đây là tính năng hữu ích, tuy nhiên trên máy tính, tính năng này luôn luôn nhanh hơn so với chạy máy tính của Windows.

Thực hiện phép tính

9. Tìm hiều về giá trị dinh dưỡng của bữa ăn

Bạn cần biết thức ăn mà bạn chuẩn bị cho bữa tối có giá trị dinh dưỡng như thế nào. Không cần phải tìm kiếm từ trưa đến chiều và cũng không cần phải ghé một số trang web để rồi có được những thông tin ngược chiều. Chỉ cần gõ vào tên của thực phẩm và bạn sẽ biết tất cả các giá trị dinh dưỡng, trong đó có cả lượng calo mà thực phẩm đó cung cấp cho bạn.

Tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng các món ăn

Thứ Hai, 02/11/2015 14:33
31 👨 1.408
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng