Thăm ngàn là gì? Kẹp ngần là gì?

Nếu bạn theo dõi nhiều video trên Facebook hay các streamer Việt thì chắc hẳn có nghe tới từ thăm ngàn và kẹp ngần. 2 từ ngữ này đã nhanh chóng lan rộng ra cộng đồng mạng và được nhiều người sử dụng. Vậy nguồn gốc của thăm ngàn và kẹp ngần từ đâu và chúng có ý nghĩa gì?

Nguồn gốc của thăm ngàn, kẹp ngần

Thăm ngàn và kẹp ngần thực chất bắt nguồn từ 1 video quảng cáo đã lâu của Thái Lan. Thăm ngàn là làm việc trong tiếng Thái Lan (ทำงาน) còn kẹp ngần hay kẹt ngân hay kẹc ngân là tiết kiệm tiền hay dành dụm tiền trong tiếng Thái Lan (เก็บเงิน). Quảng cáo của Thái Lan khá hài hước và thú vị, với mục đích kêu gọi người nông dân bỏ nạn nhậu nhẹt, chăm chỉ lao động, tiết kiệm để trở nên thành đạt, sống tích cực hơn.

Thăm ngàn, kẹp ngần

Nhiều người khi xem video này và đã biến tấu phát âm của 2 từ làm việc và tiết kiệm sang kiểu phát âm của tiếng Việt và tạo nên một trào lưu mới trong cộng đồng mạng cũng như các streamer, sau đó được sử dụng rộng rãi. Các game thủ Việt cũng hay sử dụng 2 từ ngữ thăm ngàn và kẹp ngần khi live stream một số game như Liên Minh Huyền Thoại hay Đấu Trường Chân Lý, vì cũng như ý nghĩa của từ thăm ngàn và kẹp ngần đó là các game thủ phải làm việc thì mới tiết kiệm được tiền. Chúng ta có thể hiểu rõ hơn về việc phát âm của 2 từ làm việc và tiết kiệm trong tiếng Thái gần giống với phát âm của từ thăm ngàn và kẹp ngân trong tiếng Việt đã được vietsub dưới đây.


Nguồn video: Ohay TV

Xem thêm:

Chủ Nhật, 07/06/2020 08:08
4,812 👨 72.749
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?