Tắt điều hòa như thế nào cho đúng và hiệu quả?

Tắt điều hòa khi không sử dụng là việc làm để tiết kiệm điện năng và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị. Công việc này không khó nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng thực hiện đúng cách. Có bạn thường xuyên tắt điều hòa bằng cách nhấn nút Off trên chiếc điều khiển từ xa, có bạn lại tắt bằng cách ngắt cầu dao. Vậy cách tắt điều hòa nào mới là đúng? Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách tắt điều hòa đúng cách nhất, hãy tham khảo và áp dụng ngay nếu muốn sử dụng điều hòa hiệu quả, an toàn.

Nên tắt điều hòa bằng remote hay ngắt điện?

Theo các chuyên gia điện lạnh cho biết, khi bạn tắt bằng remote thì đúng là điều hòa đã tắt, nhưng mạch điều khiển đóng mở của máy vẫn đang làm việc ở chế độ chờ, có nghĩa là điều hòa vẫn hoạt động ngầm và chưa tắt hẳn. Ở chế độ này, lượng điện năng tiêu thụ của mạch điều khiển là không đáng kể, nên nếu lưới điện nơi bạn ở ổn định thì có thể lựa chọn tắt điều hòa bằng cách bấm nút Off trên điều khiển.

Bấm nút OFF trên điều khiển

Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng điều hòa trong thời gian dài hoặc gia đình bạn đi vắng cả ngày thì tốt nhất là bạn nên ngắt hẳn nguồn điện sau khi sử dụng xong. Điều này không chỉ tiết kiệm điện, duy trì độ bền và tuổi thọ điều hòa mà quan trọng hơn là để tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra như chập điện, chập mạch, điện lên xuống bất thường, mất pha,… có thể gây ra hiện tượng phóng xung điện làm hỏng bảng mạch điều khiển của máy.

Ngắt hẳn nguồn điện sau khi sử dụng xong

Như vậy, qua đây bạn đã biết cách tắt điều hòa đúng cách rồi phải không nào? Hy vọng mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm sử dụng điều hòa, hãy thay đổi những thói quen tắt điều hòa hằng ngày chưa đúng để bảo vệ cho thiết bị của bạn nhé.

Xem thêm:

Thứ Hai, 08/10/2018 15:58
53 👨 11.579
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa