Cách tái sử dụng và kết hợp Google Forms với FormRecycler

Google Forms được sử dụng trong việc tạo ra các cuộc điều tra, câu đố, những thư mời yêu cầu phúc đáp, đơn xin việc, các hình thức yêu cầu đặt hàng và nhiều loại ứng dụng khác. Nếu đang sử dụng ứng dụng này thường xuyên, rất có thể bạn sẽ cần sử dụng lại một vài câu hỏi trước đó.

FormRecycler là một ứng dụng GSuite tuyệt vời, giúp bạn điền vào các trường biểu mẫu, bằng cách sử dụng lại câu hỏi từ những biểu mẫu trước đây, với số lượng bao nhiêu tùy ý. Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ chỉ cho bạn cách kết hợp nhiều biểu mẫu Google Forms lại với nhau.

Cài đặt FormRecycler

Khi nhập câu hỏi trực tiếp bằng Google Forms, bạn không thể xem chi tiết bên trong một câu hỏi, chẳng hạn như phần mô tả văn bản của hộp kiểm. Đây là nơi FormRecycler có thể giúp ích, vì nó mang lại cho bạn cái nhìn toàn cảnh về tất cả mọi câu hỏi mà bạn cần để tạo hoặc chỉnh sửa các biểu mẫu nhanh hơn.

Cài đặt FormRecycler

Để cài đặt FormRecycler, hãy đăng nhập bằng tài khoản GSuite đồng thời truy cập liên kết này. Sau khi cài đặt, FormRecycler sẽ dễ dàng hoạt động từ Google Drive và có sẵn dưới dạng add-on với Google Forms.

FormRecycler sẽ dễ dàng hoạt động từ Google Drive

Kết hợp câu hỏi từ Google Forms với FormRecycler

Thử nghiệm sau đây cho thấy một biểu mẫu ví dụ sẽ được tái sử dụng bằng ứng dụng này. Đó là một bảng câu hỏi phỏng vấn điển hình với các trường như, tên của người nộp đơn, trình độ học vấn, giới tính, sở thích và mô tả.

Ví dụ

Hãy cùng kết hợp các bộ dữ liệu trên trong một biểu mẫu mới. Để làm điều này, đi đến Google Forms và chọn “New blank form”. Để thêm vào đây những câu hỏi từ template khác, nhấp vào biểu tượng “Add-on” phía trên bên phải và chọn “FormRecycler”.

Chọn “FormRecycler”

Trong bước tiếp theo, nhấp vào “Recycle Form Questions”. Sau đó, bạn có thể nhập những câu hỏi cũ vào biểu mẫu hiện tại.

Nhấp vào “Recycle Form Questions”

Sẽ chỉ mất một vài giây để ứng dụng FormCycler hiển thị tất cả các biểu mẫu hiện có. Ví dụ đã chọn “Test Form 1” được tạo trước đó.

Sẽ chỉ mất một vài giây để ứng dụng FormCycler hiển thị tất cả các biểu mẫu

Bây giờ, nhấp vào “Select”, và ứng dụng FormCycler sẽ bắt đầu “tái chế” các câu hỏi từ biểu mẫu đã chọn thành biểu mẫu hiện có.

Chọn Select

Sau đó, bạn có thể chọn những câu hỏi yêu thích của mình và loại bỏ những câu hỏi không còn cần nữa. Không giống như tính năng nhập trực tiếp của Google Forms, tại đây bạn có thể thấy tất cả các câu hỏi và câu trả lời chi tiết. Nhấp vào “Insert Questions” để tiếp tục.

Nhấp vào “Insert Questions” để tiếp tục

Một lần nữa, chỉ mất vài giây để các câu hỏi được điền vào biểu mẫu hiện có.

Chỉ mất vài giây để các câu hỏi được điền vào biểu mẫu hiện có

Bây giờ, bạn có thể thấy rằng những câu hỏi từ các biểu mẫu Google Forms cũ đã được kết hợp thành biểu mẫu hiện tại. Bạn có thể chỉnh sửa thêm template dựa trên bất kỳ tiêu chí mới nào.

Nếu bạn có thói quen lưu hành các loại biểu mẫu tương tự trên cơ sở hàng tuần hoặc hàng tháng, thì bạn nên lưu biểu mẫu hiện tại dưới dạng lặp đi lặp lại, để bạn có thể theo dõi các mục mới nhất.

Lưu biểu mẫu hiện tại dưới dạng lặp đi lặp lại

Với FormRecycler, không có giới hạn về số lượng biểu mẫu Google Forms bạn có thể nhập vào một mẫu hiện có.

Không có giới hạn số lượng biểu mẫu Google Forms

Phiên bản cao cấp FormRecyler

Hiện tại, FormRecycler đặt giới hạn hàng tuần cho tối đa 50 câu hỏi được phép tái sử dụng miễn phí. Con số này đủ dùng với rất nhiều người, nhưng nếu bạn muốn tái sử dụng nhiều hơn giới hạn đã nêu, bạn sẽ phải nâng cấp lên gói trả phí, với giá $24 (560.000VND)/năm.

Phiên bản cao cấp FormRecyler

Mặc dù có một tùy chọn để nhập câu hỏi trực tiếp từ Google Forms, nhưng rất khó để điều hướng vì bạn không thể thực sự hình dung toàn bộ biểu mẫu. Vì vậy, khi nhập các câu hỏi, bạn phải tự xóa các mục trùng lặp.

Do đó, FormRecycler là một ứng dụng thực sự tuyệt vời giúp bạn làm việc thông minh hơn với nhiều biểu mẫu, giúp dễ dàng tạo ra một sản phẩm mới dựa trên những gì đã có.

Bạn đã sử dụng FormRecycler trước đây chưa? Chia sẻ ý kiến với mọi người trong phần bình luận dưới đây, ​​nếu bạn thấy nó hữu ích nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 06/11/2019 07:59
4,33 👨 1.292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác