Cách khắc phục lỗi không thể tải file từ Google Drive trên Windows

Google Drive là một dịch vụ lưu trữ đám mây cho phép người dùng lưu trữ tất cả các file và tài liệu của mình ở một nơi. Dung lượng lưu trữ dồi dào, độ an toàn cao và khả năng truy cập tức thì khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến của người dùng Internet trên toàn thế giới.

Mặc dù vậy, đôi khi Google Drive có thể gặp trục trặc, giống như bất kỳ dịch vụ đám mây nào khác. Bạn có thể thấy rằng Google Drive sẽ không cho phép bạn tải file xuống. Thông thường, đây là sự cố trình duyệt có chút liên quan tới hệ điều hành hoặc máy của bạn.

Dưới đây là một số bản sửa lỗi bạn có thể thực hiện nếu đang gặp phải vấn đề tương tự.

1. Kiểm tra kết nối Internet

Đảm bảo rằng thiết bị của bạn được kết nối chính xác với Internet trước khi thực hiện các điều chỉnh quan trọng. Đôi khi Internet không thể thiết lập kết nối với máy chủ lưu trữ của Google Drive, vì vậy bạn có thể không tải xuống được bất kỳ thứ gì.

Lỗi máy chủ cũng có thể dẫn đến vấn đề tương tự, nhưng trong trường hợp này là không thể, vì Google sử dụng máy chủ dự phòng. Do đó, Internet không được kết nối đúng cách hoặc kết nối không ổn định là nguyên nhân ngăn bạn tải xuống các file cần thiết của mình. Do đó, điều quan trọng là phải loại trừ các vấn đề về kết nối Internet.

Nhìn vào biểu tượng Internet ở dưới cùng bên trái của thanh tác vụ để kiểm tra kết nối Internet của bạn. Nếu Internet dường như đã được kết nối, hãy xem xét tải xuống nội dung khác trên cùng một máy tính.

Khi kết nối Internet của bạn không hoạt động, hãy thử khởi động lại router và kiểm tra thử trên các thiết bị khác. Nếu không có thiết bị nào đang kết nối Internet, hãy liên hệ với ISP để loại trừ các vấn đề về phần cứng hoặc kết nối.

Tuy nhiên, nếu mọi thứ khác hoạt động tốt trên cùng một thiết bị hoặc một thiết bị khác được kết nối với cùng một mạng Internet, thì một vấn đề khác có thể cần được kiểm tra chi tiết hơn.

2. Đăng xuất khỏi tất cả các tài khoản khác

Một lý do khác khiến quá trình tải xuống Google Drive có thể không thành công là khi nhiều tài khoản được đăng nhập trên cùng một thiết bị. Bạn có thể đang cố gắng truy cập các file trong một tài khoản Google Drive khác khi đã đăng nhập vào một tài khoản khác.

Xung đột kiểu này ngăn bạn tải xuống các file của mình. Do đó, bạn nên đăng xuất khỏi tất cả các tài khoản khác của mình ngoại trừ tài khoản bạn sẽ sử dụng để tải xuống file.

Để đăng xuất khỏi tài khoản Google, hãy làm theo các bước sau:

B1: Mở Google Chrome.

B2: Ở phía trên bên phải của trang, nhấp vào biểu tượng profile của bạn.

B3: Nhấp vào Sign out hoặc Sign out of all accounts trong trường hợp có nhiều tài khoản.

B4: Đăng nhập lại và thử tải xuống file từ Google Drive của bạn.

Đăng xuất khỏi tài khoản trong Chrome
Đăng xuất khỏi tài khoản trong Chrome

Nếu đăng xuất khỏi Chrome không giải quyết được sự cố, hãy khởi động lại Chrome một lần.

3. Khởi động lại Chrome

Trong một số trường hợp, lỗi này không liên quan đến việc đăng nhập nhiều tài khoản người dùng hoặc máy chủ chậm trễ mà chỉ phát sinh từ một lỗi trình duyệt, có thể dễ dàng khắc phục bằng cách khởi động lại ứng dụng.

Đóng và mở lại Drive/Chrome, rồi kiểm tra bằng cách tải xuống file từ Google Drive. Tiếp tục với các bản sửa lỗi khác bên dưới nếu lỗi vẫn tiếp diễn.

4. Vô hiệu hóa các tiện ích mở rộng

Thêm tiện ích mở rộng vào trình duyệt giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Điều này cung cấp quyền truy cập vào các tính năng bổ sung mà nếu không sẽ bị hạn chế hoặc không có sẵn trong chính trình duyệt.

Mặc dù các chức năng tiện ích mở rộng này thường hữu ích nhưng đôi khi chúng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất trình duyệt của bạn. Vì bạn truy cập Google Drive bằng cùng một trình duyệt, điều này cũng có thể tạo ra sự cố trong hoạt động của nó.

Để loại bỏ khả năng này, hãy tắt từng tiện ích mở rộng trình duyệt, đặc biệt là những tiện ích can thiệp trực tiếp vào script của nó, chẳng hạn như trình chặn quảng cáo, trình chặn trang web, v.v…

Để tắt tiện ích mở rộng trong Chrome, hãy làm theo các bước sau:

B1: Mở Google Chrome và nhấp vào ba dấu chấm dọc ở góc trên cùng bên phải.

B2: Đi tới More tools > Extensions.

B3: Trong cửa sổ tiện ích mở rộng, hãy tắt các tiện ích mở rộng cụ thể bằng cách chuyển nút gạt sang trái hoặc nhấp vào Remove để xóa chúng hoàn toàn.

Vô hiệu hóa tiện ích mở rộng trong Chrome
Vô hiệu hóa tiện ích mở rộng trong Chrome

Vô hiệu hóa tất cả các tiện ích mở rộng đã cài đặt nếu bạn có quá nhiều. Tiếp theo, hãy thử tải xuống các file của bạn. Sau đó, bật lại tiện ích. Tuy nhiên, nếu điều đó không hiệu quả, hãy xem xét xóa bộ nhớ cache của trình duyệt.

5. Xóa bộ nhớ cache

Quá nhiều dữ liệu trong bộ nhớ cache của trình duyệt có thể gây ra lỗi trong quá trình tải xuống của Google Drive do chồng chéo và phân bổ tài nguyên. Xóa bộ nhớ cache trong Chrome có thể hữu ích.

6. Reset Chrome về cài đặt mặc định

Khi Chrome được reset về cài đặt mặc định, Chrome sẽ tự động loại bỏ mọi trở ngại liên quan đến trình duyệt có thể ngăn Drive tải file xuống. Điều này có thể không giải quyết được vấn đề đang thảo luận nhưng giúp cải thiện hiệu suất trình duyệt trong một thời gian.

7. Cài đặt lại trình duyệt Chrome

Việc cài đặt lại Chrome mang lại cho trình duyệt của bạn một khởi đầu mới. Điều này có thể giúp giải quyết mọi vấn đề ẩn đã xuất hiện trước đây.

Để cài đặt lại Chrome, hãy làm theo các bước sau:

B1: Mở Windows Settings.

B2: Nhấp vào Apps.

B3: Tìm và nhấp vào Google Chrome từ menu và nhấp vào nút Uninstall.

B4: Tiếp theo, tải xuống ứng dụng Chrome từ một trình duyệt khác và cài đặt nó.

Cài đặt lại trình duyệt Chrome
Cài đặt lại trình duyệt Chrome

Nếu việc cài đặt lại Chrome không giải quyết được sự cố tải xuống, thử tải xuống các file tương tự trong một trình duyệt khác là biện pháp cuối cùng.

8. Chuyển sang trình duyệt khác

Chrome có thể gặp sự cố, ngăn không cho file tải xuống khi Google Drive được truy cập thông qua trình duyệt này. Có thể bạn đã cố gắng khắc phục sự cố nhưng có vẻ như sự cố vẫn chưa tự giải quyết được.

Vì vậy, chuyển sang một trình duyệt khác, chẳng hạn như Microsoft Edge hoặc Firefox, có thể giúp bạn truy cập và tải xuống các file từ Google Drive.

Ngay cả khi bạn không thể tải file xuống từ bất kỳ trình duyệt nào khác, rất có thể tài khoản Google Drive của bạn đang khiến mọi thứ trở nên phức tạp. Điều duy nhất bạn có thể làm ở đây là đợi để tải file xuống sau.

Thứ Tư, 16/02/2022 08:13
51 👨 4.575
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Drive