Sự thật khó tin về các đời tổng thống Mỹ khiến ai cũng bất ngờ

Tất cả thành tựu, bí mật riêng tư của các đời Tổng thống của nước Mỹ luôn nhận được sự quan tâm của cả thế giới. Dưới đây là một số chi tiết thú vị về đời sống riêng tư của các Tổng thống Mỹ nổi tiếng trong lịch sử như Thomas Jefferson, Abraham Lincoln, Andrew Johnson... chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Thomas Jefferson - vị tổng thống thứ 3 của nước Mỹ
Thomas Jefferson - vị Tổng thống thứ 3 của nước Mỹ, tác giả chính của bản Tuyên ngôn Độc lập là một nhà phát minh nổi tiếng. Phát minh nổi tiếng nhất của Thomas Jefferson là chiếc ghế xoay được ông sử dụng để ngồi viết Tuyên ngôn Độc lập.

George Washington - Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ
George Washington - Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. Ông rất ít khi cười và thường xuất hiện với gương mặt đăm chiêu. Nguyên nhân là bởi George Washington bị rụng răng từ năm 22 tuổi. Năm 44 tuổi, ông nhận chức Tổng thống Mỹ và khi đó ông chủ Nhà Trắng chỉ còn lại 1 chiếc răng.

George Washington bị rụng răng khi còn trẻ
Chiếc răng cuối cùng của Tổng thống Washington cũng rụng nốt khi ông kết thúc nhiệm kỳ nên ông phải đeo răng giả. Vì không muốn công chúng biết đến bí mật riêng tư này nên ông rất ít khi cười.

Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln có tài pha chế đồ uống điêu luyện như một bartender thực thụ
Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln có tài pha chế đồ uống điêu luyện như một bartender thực thụ. Khi còn trẻ ông từng mở một quán rượu nhỏ cùng người bạn thân là Berry và đặt tên là Berry and Lincoln.

Trong lịch sử nước Mỹ, Andrew Johnson là người thợ may duy nhất trở thành Tổng thống
Trong lịch sử nước Mỹ, Andrew Johnson là người thợ may duy nhất trở thành Tổng thống. Ngay cả khi trở thành người đứng đầu nước Mỹ, Johnson vẫn chỉ mặc những bộ quần áo do chính ông tự may.

Những chú gấu Teddy được đặt theo tên Tổng thống thứ 26 của Mỹ Theodore Roosevelt bởi ông đã từ chối giết một chú gấu
Những chú gấu Teddy được đặt theo tên Tổng thống thứ 26 của Mỹ Theodore Roosevelt bởi ông đã từ chối giết một chú gấu. Khi còn nhỏ, người ta gọi Theodore Roosevelt là “Teedie” để phân biệt với cha của ông là Theodore Jr. Roosevelt. Cái tên này đổi thành “Teddy” khi ông học đại học.

Có tới 14 Tổng thống Mỹ là thành viên của hội Tam Điểm (Freemasonry)
Có tới 14 Tổng thống Mỹ là thành viên của hội Tam Điểm (Freemasonry) - một hội kín có nguồn gốc từ thời Trung Cổ năm 1646, bao gồm: Andrew Jackson, James Polk, George Washington, James Monroe, James Buchanan, Andrew Jackson, Warren Harding, Teddy Roosevelt, James Garfield, William Taft, Franklin Roosevelt, Harry Truman và Gerald Ford.

Có tới 14 Tổng thống Mỹ là thành viên của hội Tam Điểm (Freemasonry)
John Adams,Tổng thống Mỹ thứ 2 và Thomas Jefferson, Tổng thống Mỹ thứ 3 đều mất cùng một ngày 4/7/1826, đúng dịp kỷ niệm 50 năm ngày quốc khánh.

William Henry Harrison, Tổng thống thứ 9 của nước Mỹ có bài phát biểu nhậm chức dài nhất lịch sử nước này gồm 8.578 từ và diễn ra trong 100 phút
William Henry Harrison, Tổng thống thứ 9 của nước Mỹ có bài phát biểu nhậm chức dài nhất lịch sử nước này gồm 8.578 từ và diễn ra trong 100 phút. Nhưng ông lại là người giữ nhiệm kỳ Tổng thống ngắn nhất lịch sử Mỹ khi qua đời một tháng sau khi ông nhậm chức.

Thứ Tư, 04/10/2017 17:20
31 👨 990
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học