Cách dùng Google Translate dịch ngôn ngữ trên điện thoại

Google Translate hay Google Dịch là ứng dụng, dịch vụ dịch thuật nổi tiếng và phổ biến trên toàn cầu. Người dùng có thể dịch thuật nhanh chóng trên Google Translate với nhiều ngôn ngữ khác nhau, nguồn dịch khác nhau.

Bạn có thể nhập nội dung văn bản để dịch trên Google Translate như những ứng dụng dịch thuật khác, hoặc chụp ảnh để dịch thuật, thu âm giọng để để dịch. Rất thuận tiện cho người dùng, đặc biệt khi bạn du lịch nước ngoài có thể dịch trực tiếp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Google Translate trên điện thoại.

Bài viết dưới đây sử dụng trên Google Translate iPhone. Giao diện Google Translate trên các hệ điều hành khác là như nhau, chúng ta thực hiện tương tự.

Cách dịch ngôn ngữ trên Google Translate

Bước 1:

Trước hết bạn tải ứng dụng Google Translate theo link bên trên xuống điện thoại rồi tiến hành khởi động. Ở giao diện chính của ứng dụng bạn sẽ thấy các phương thức dịch thuật khác nhau.

Nhưng trước hết chúng ta hãy kiểm tra các gói ngôn ngữ nào đã được tải xuống ứng dụng để sử dụng. Nhấn vào ngôn ngữ nguồn để chọn, nhấn tiếp vào ngôn ngữ muốn dịch sang.

Chọn ngôn ngữ nguồn Dịch sang ngôn ngữ

Trong trường hợp người dùng muốn thêm ngôn ngữ khác để dịch, tìm trong danh sách ngôn ngữ rồi nhấn vào mũi tên download để tải xuống. Nhấn Tải xuống để đồng ý tải gói ngôn ngữ đó xuống.

Chọn tải gói ngôn ngữ Tải xuống gói ngôn ngữ

1. Dịch văn bản trên Google Translate

Tại giao diện chính chỉ cần nhập nội dung vào khung màu trắng. Ngay lập tức chúng ta sẽ có nội dung của ngôn ngữ cần dịch.

Dịch nội dung văn bản Dịch văn bản

2. Dịch viết tay trên Google Translate

Nhấn chọn vào biểu tượng hình bút trong giao diện rồi viết chữ cần dịch lên màn hình. Khi viết xong, Google Translate sẽ tự động dịch ngôn ngữ đó cho bạn. Nếu nhấn tiếp vào biểu tượng mũi tên, chúng ta sẽ có thêm tùy chọn nghe phát âm, hoặc một số nghĩa khác của từ.

Viết ngôn ngữ cần dịch Xem thêm nội dung dịch

3. Dịch hình ảnh trên Google Translate

Dịch hình ảnh là tính năng rất hữu ích có trên Google Translate và rất nhiều ứng dụng dịch khác. Người dùng không cần phải tốn thời gian nhập nội dung, mà có thể chụp ảnh trực tiếp, hoặc dùng ảnh có sẵn trên thiết bị rồi Google Translate sẽ tiến hành dịch.

Bước 1:

Nhấn vào biểu tượng Camera ở trong giao diện Trang chủ của ứng dung. Sau đó, Google Translate sẽ yêu cầu người dùng cho phép truy cập vào Camera, nhấn OK. Nếu muốn dùng ảnh có sẵn nhấn vào biểu tượng ảnh và cũng cần cho phép Google Translate truy cập vào Album.

Dịch qua hình ảnh Truy cập máy ảnh Truy cập vào album

Bước 2:

Chúng ta đặt máy ảnh vào hình ảnh cần dịch. Bạn hãy căn chỉnh góc độ chụp sao có thể lấy toàn nội dung. Nhấn nút chụp ảnh chính giữa để chụp hình. Chờ ứng dụng Google Translate quét hình ảnh.

Chụp ảnh cần dịch Kiểm tra nội dung

Bước 3:

Sau đó người dùng sẽ được ứng dụng yêu cầu đánh dấu những nội dung muốn dịch. Hoặc để lấy toàn nội dung trong ảnh, nhấn vào biểu tượng ô vuông dưới màn hình. Khi đã chọn xong vùng nội dung cần dịch, bạn sẽ thấy ứng dụng dịch ngôn ngữ ở trên cùng giao diện. Để mở rộng nội dung dịch, nhấn biểu tượng mũi tên.

Trong nội dung dịch sẽ có thêm phát âm bằng ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích cho người dùng.

Chọn nội dung cần dịch Tùy chọn thêm cho nội dung

Bước 4:

Tại nội dung ngôn ngữ đích khi nhấn vào biểu tượng chia sẻ, bạn có thể sao chép nội dung hoặc gửi sang các ứng dụng khác.

Chia sẻ nội dung dịch Sao chép nội dung dịch

4. Dịch nói trên Google Translate

Bước 1:

Nhấn vào biểu tượng micro trên giao diện và đồng ý để ứng dụng truy cập vào Micro, nhấn OK. Chờ vài giây để ứng dụng thiết lập thu âm giọng nói.

Truy cập micro Chờ thiết lập ghim âm

Bước 2:

Xuất hiện giao diện để thu âm thanh của người nói. Người dùng cần nói thật to, rõ ràng để ứng dụng nhận diện được giọng nói. Ngay lập tức, khi xác minh được câu nói của bạn, Google Translate sẽ dịch sang ngôn ngữ đã chọn ở bên trên.

Phát âm trên Google Dịch Dịch qua giọng nói

Như vây, chúng tôi đã hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng chi tiết ứng dụng dịch thuật Google Translate trên điện thoại, thông qua 4 cách dịch khác nhau nhập văn bản, dịch qua chữ viết, dịch qua hình ảnh và dịch qua giọng nói. Nhìn chung Google Translate có giao diện đơn giản, không quá phức tạp, rất dễ sử dụng.

Cách sử dụng Google Translate trong mọi ứng dụng trên Android

Bạn không cần phải chuyển sang ứng dụng Google Translate, rồi sao chép và dán văn bản để dịch một ngôn ngữ. Tính năng Tap to Translate nằm bên trong bất kỳ ứng dụng nào và hoạt động giống như phím tắt hoặc tiện ích mở rộng. Nhưng bạn sẽ cần phải kích hoạt nó trước tiên.

Bước 1: Kích hoạt Tap to Translate trong Google Translate

1. Tải Google Translate từ Play Store hoặc cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất.

2. Khởi chạy Google Translate. Nhấn vào biểu tượng menu Hamburger và chọn Settings.

3. Chọn Tap to Translate. Trên màn hình tiếp theo, chuyển đổi hoặc đánh dấu vào tùy chọn Enable Tap to Translate.

Kích hoạt Tap to Translate trong Google Translate
Kích hoạt Tap to Translate trong Google Translate

Khi bạn cảm thấy rằng tính năng này gây phiền toái - ví dụ, biểu tượng Google Translate nổi quanh màn hình chính - hãy tắt tính năng này đi.

Bước 2: Sử dụng Google Translate từ bất kỳ ứng dụng nào trên Android

Với Tap to Translate, bạn có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng trò chuyện nào trên điện thoại của mình (như WhatsApp) để phá vỡ rào cản ngôn ngữ.

1. Mở bất kỳ ứng dụng nào, ví dụ, WhatsApp. Bôi đen phần văn bản bạn muốn dịch, rồi sao chép văn bản đó.

2. Biểu tượng Google Translate được hiển thị ở trên cùng bên phải của ứng dụng. Nhấn vào nó để dịch.

3. Như bạn có thể thấy, phiên bản đã dịch của phần văn bản đã chọn được hiển thị với sự trợ giúp của Google Translate.

Video chính thức của Google giải thích cách thức Tap to Translate hoạt động:

Mẹo: Để loại bỏ bong bóng Tap to Translate, hãy giữ và kéo bong bóng đó xuống cuối màn hình. Cập nhật Google Translate lên phiên bản mới nhất nếu cách này không hoạt động. Đừng quên khám phá những tính năng hữu ích khác trong Google Translate.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 15/07/2021 10:04
4,222 👨 32.746
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng