Một số thủ thuật hữu ích với Google Translate

Quản Trị Mạng - Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số mẹo hữu ích được áp dụng với công cụ hỗ trợ Google Translate nhằm cải thiện hiệu suất hoạt động, đồng thời đáp ứng tốt hơn những yêu cầu của người dùng. Như tất cả chúng ta đã biết, Google Translate hiện đang là 1 trong những dịch vụ trực tuyến tốt nhất trong việc biên dịch, chuyển đổi ngôn ngữ của nhiều quốc gia trên thế giới. Hỗ trợ nhiều hệ thống ngôn ngữ đa dạng, giao diện đơn giản, dễ sử dụng, tốc độ truy cập và dịch vô cùng nhanh chóng... là những ưu điểm rất dễ nhận thấy của Google Translate.

1. "Nhúng" Google Translate vào website của bạn:

Trên thực tế, việc gán thêm 1 widget hỗ trợ vào website cá nhân này khá đơn giản. Tất cả những gì bạn phải làm là truy cập vào đây, thay đổi thông tin sao cho phù hợp, sau đó copy ngược trở lại mã nguồn website của bạn là được.

Một số thủ thuật hữu ích với Google Translate

2. Dịch nhiều trang qua thanh Bookmark:

Ở phía cuối trang Tools and Resources, chúng ta có thể thấy danh sách rất nhiều ngôn ngữ có sẵn tại đây. Kéo và thả chúng trực tiếp vào thanh Bookmark của trình duyệt, và hệ thống sẽ tự động dịch ngôn ngữ theo tùy chọn của bạn khi chọn chế độ đó:

Một số thủ thuật hữu ích với Google Translate

3. Google Translate đối với các thiết bị Android:

Ứng dụng này dành cho nền tảng Android cung cấp với người sử dụng chế độ Conversation Mode – tính năng này đang ở giai đoạn phát triển alpha, cho phép người dùng đối thoại với nhau qua thiết bị trong chế độ thời gian thực, chất lượng của các cuộc ghi âm thu được sẽ khiến người dùng ngạc nhiên vì chất lượng khá tốt.

4. Tìm kiếm qua những trang ở nước ngoài:

Tất cả những gì cần làm là truy cập vào trang Language Tools của Google và gõ vào đó những cụm từ bất kỳ như: Amsterdam bike rentals, Brazilian fashion trends... hệ thống sẽ trả về những kết quả từ nhiều trang với các chế độ ngôn ngữ khác nhau:

Một số thủ thuật hữu ích với Google Translate

5. Dịch file văn bản:

Google Docs với cơ chế tích hợp vô cùng chặt chẽ với Google Translate, nhưng trong trường hợp bạn có 1 file văn bản Word và không muốn upload qua tài khoản, hãy sử dụng chức năng Translator Toolkit, công cụ này hỗ trợ người dùng dịch file văn bản một cách nhanh chóng với dung lượng tối đa là 1 MB. Người sử dụng chỉ cần nhấn nút UPLOAD ở phía trên góc trái, trỏ đường dẫn tới file tài liệu, lựa chọ ngôn ngữ phù hợp, sau đó nhấn tiếp Upload for Translation:

Một số thủ thuật hữu ích với Google Translate

6. Dịch các thành phần Reader nhanh chóng:

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng chức năng Reader của Google với nhiều ngôn ngữ khác nhau, thì đây có thể coi là cách tiết kiệm thời gian một cách tối đa. Nhấn nút có biểu tượng Gear ở phía trên góc phải, sau đó chọn Settings > Send To, nhấn Create a custom link, và điền các giá trị sau vào ô dữ liệu tương ứng:

Name: Translate this item
URL: http://translate.google.com/translate?u=${url}
Icon URL: http://translate.google.com/favicon.ico

Chức năng này sẽ mở tài liệu Reader qua 1 tab mới và tự động dịch sang ngông ngữ mà bạn đã lựa chọn trước đó:

Một số thủ thuật hữu ích với Google Translate

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 18/11/2011 14:44
4,52 👨 7.151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp