So sánh máy hút ẩm FujiE HM-614EB và Edison ED-12B

Độ ẩm không khí luôn ảnh hưởng tới sức khỏe con người theo 2 chiều hướng, có thể có lợi nếu độ ẩm nằm ở mức độ phù hợp. Nhưng nếu độ ẩm cao, đặc biệt là thời tiết "nồm" chúng sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển qua đó gây ra các bệnh liên quan tới hô hấp.

Để khắc phục tình trạng độ ẩm cao gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, máy hút ẩm được lựa chọn như một giải pháp hoàn hảo.

Trong bài viết này Quantrimang sẽ so sánh hai model máy hút ẩm gia đình đến từ hai thương hiệu khá phổ biến trên thị trường hiện nay là Edison-ED12BFujiE HM-614EB.

>>> Tham khảo thêm: Máy hút ẩm là gì?

Máy hút ẩm

I. Các tiêu chí sao sánh 2 dòng máy hút ẩm FujiE HM-614EB và Edison-ED12B

1. Về công suất hút ẩm

Trước khi chọn mua một chiếc máy hút ẩm thì công việc quan trọng đầu tiên bạn cần lưu ý đó là xem căn phòng đặt máy hút ẩm có diện tích bao nhiêu để lựa chọn mức công suất hút ẩm cho phù hợp.

Hai mẫu Edison ED12B và FujiE HM-614B có mức công suất hút ẩm lần lượt là 12 lít/ngày và 14 lít/ngày trong điều kiện tiêu chuẩn (nhiệt độ 30 độ C và độ ẩm 80%), phù hợp cho các căn phòng nhỏ có diện tích từ từ 12 - 20m2.

Mặc dù model HM-614EB đến từ hãng FujiE có công suất hút ẩm cao hơn model ED12B của Edison nhưng công suất tiêu thụ điện lại chỉ là 190W so với 260W của model ED12B.

Máy hút ẩm gia đình

2. Về độ ồn khi hoạt động

Ngoài công suất thì độ ồn cũng là một yếu tố mà nhiều người quan tâm khi chọn lựa máy hút ẩm. Do đặc thù của loại máy này là phải hoạt động gần như cả ngày, nên độ ồn của máy khi hoạt động có thể làm ảnh hưởng đến không gian sống trong căn nhà của bạn. Chúng tôi sẽ dùng một thiết bị đo độ ồn chuyên dụng để kiểm tra độ ồn khi hoạt động của hai chiếc máy này.

Khi chưa cho máy hoạt động thì độ ồn trong phòng duy trì ở mức 42-43dB.

Khi cho máy hoạt động và để chiếc máy đo độ ồn chuyên dụng ở trên thì độ ồn của chiếc Edison ED12B là khoảng 60dB. Còn FujiE HM-614EB thì có độ ồn thấp hơn một chút chỉ khoảng 55dB.

Sau đó, chúng tôi để máy đo độ ồn ra xa chiếc máy khoảng 2 mét thì độ ồn của chiếc Edison ED12B là khoảng 50dB. Với FujiE HM-614EB, độ ồn giảm còn khoảng 45dB.

Như vậy cả hai chiếc máy này đều có độ ồn rất thấp khi hoạt động, tuy nhiên FujiE HM-614EB hoạt động có phần êm ái hơn và độ ồn gần như là không đáng kể, chỉ chênh khoảng 2 đến 3dB so với khi máy không bật.

3. Về cách thức điều khiển hoạt động

Ở FujiE HM-614B, chúng ta có một bảng điều khiển bằng điện tử với màn hình LCD hiển thị thông tin về độ ẩm theo thời gian thực.

Còn ở model của Edison thì bảng điều khiển là dạng cơ học, để điều chỉnh độ ẩm mong muốn thì các bạn chỉ cần vặn núm xoay này. Điều khiển bằng cơ học có lợi thế là thao tác nhanh hơn, tuy nhiên lại có hạn chế là dải độ ẩm không rộng, độ chính xác chưa cao và độ ẩm cũng hay bị thay đổi lên xuống không cố định do môi trường xung quanh phòng.

Máy hút ẩm cao cấp

Với bảng điều khiển điện tử thì chúng ta có thể điều chỉnh được dải độ ẩm rộng, dễ dàng thao tác sử dụng cả ban ngày cũng như ban đêm.

Ngoài ra, bảng điều khiển điện tử cũng cho độ chính xác cao và hiển thị thông tin trực quan hơn với màn hình LCD. Như vậy với các môi trường phòng kho, bảo quản, phòng khám, phòng thí nghiệm cần duy trì độ ẩm chính xác ở ngưỡng nhất định thì máy hút ẩm sử dụng bảng điều khiển điện tử sẽ giúp điều khiển độ ẩm chính xác hơn so với điều khiển cơ.

4. Về dung tích bình chứa

Khi máy hoạt động, hơi ẩm trong không khí sẽ được ngưng tụ và chuyển vào bình chứa nước được đặt ở phần phía dưới của máy.

Edison ED12B có dung tích bình chứa là 2,3 lít còn model 614EB của hãng FujiE thì dung tích bình chứa có nhỉnh hơn là 2,5 lít.

Với những loại máy hút ẩm không có đường ống để nối dây dẫn nước ra ngoài, dung tích của bình chứa càng lớn bao nhiêu thì sẽ giảm được số lần bạn phải tháo bình chứa ra để đổ nước đi mỗi khi bình chứa đầy.

Máy hút ẩm FujiE

5. Chức năng hẹn giờ

Một chức năng khá hữu ích được trang bị trên model của hãng FujiE đó là tính năng hẹn giờ hoạt động. Nếu bạn muốn thiết bị chỉ hoạt động trong 2 tiếng thì bạn có thể thao tác hẹn giờ hoạt động dễ dàng trên model HM-614EB.

Hơi tiếc khi Edison lại không trang bị tính năng hữu ích và tiện lợi này trên sản phẩm của mình.

Máy hút ẩm Edison

6. Về màng lọc không khí

Bên trong máy hút ẩm các nhà sản xuất thường sẽ trang bị cho sản phẩm của mình một màng lọc không khí. Màng lọc này cũng là một yếu tố quyết định nhiều đến chất lượng không khí trong phòng bạn.

So sánh máy hút ẩm

Máy hút ẩm Edison được trang bị màng lọc không khí thô thông thường, còn FujiE lại có thêm màng lọc HEPA có hiệu suất lọc cao bên cạnh màng lọc thô.

Màng lọc HEPA có cấu tạo bởi các sợi thủy tinh có đường kính rất nhỏ, từ 0.5 đến 2.0 micromet được sắp xếp ngẫu nhiên. Màng lọc này có hiệu quả lọc 99,97% với cỡ hạt nhỏ nhất là 0.3 micron và có tuổi thọ lên đến 2 năm.

Với việc được trang bị màng lọc HEPA thì FujiE HM-614EB có thể hoạt động như một chiếc máy lọc không khí.

II. Kết luận

Hai sản phẩm có mức giá khá sát nhau, không quá chênh lệch. Tuy nhiên Quantrimang khuyên bạn nên lựa chọn FujiE HM-614EB.Máy hút ẩm gia đình cao cấp

Với nhiều tính năng hiện đại, tiện nghi, cùng với khả năng lọc không khí tốt với màng lọc HEPA thì FujiE HM-614EB xứng đáng có mặt trong không gian gia đình bạn.

Nếu có nhu cầu mua sử dụng sản phẩm, các bạn vui lòng liên hệ với META.vn chúng tôi để được tư vấn và phục vụ tốt nhất nhé!

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

>>> Có thể bạn quan tâm:

Thứ Hai, 15/03/2021 10:35
31 👨 311
0 Bình luận
Sắp xếp theo