Samsung sẽ cho ra mắt điện thoại chơi game có thể gập lại?

Trên thị trường hiện không thiếu những mẫu điện thoại thông minh chuyên dành cho chơi game, có thể kể đến như Pocophone F1, ROG Phone, Razer Phone 2… Nhưng một chiếc điện thoại chơi game có thể gập lại được thì thực sự thú vị, và đây cũng là ý tưởng mà nhà sản xuất điện thoại thông minh số một thế giới đang ấp ủ.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là những mẫu điện thoại chơi game trên thị trường hiện nay không đáng sở hữu. Chúng vẫn được trang bị các tính năng đặc biệt của riêng mình, ví dụ như màn hình 120hz trên Razer Phone 2 và AirTriggers trên ROG Phone. Thế nhưng nếu xét về mọi phương diện thì các tính năng trên hoàn toàn “không có cửa” khi so với những trang bị được Samsung mang lên mẫu smartphone chiến lược này của họ.

Pocophone F1, ROG Phone, Razer Phone 2

Trên thực tế, gã khổng lồ xứ Kim Chi đã nộp bằng sáng chế cho chiếc điện thoại chơi game có thể gập lại vào năm 2017. Tuy nhiên, mãi cho đến ngày hôm qua thì phát minh thú vị này mới được “đưa ra ánh sáng” bởi trang tin công nghệ Let Go Digital.

Các chuyên gia của Let Go Digital đã tạo ra bản dựng 3D để mô phỏng xem chiếc điện thoại này trông như thế nào, dựa trên các khái niệm về thiết kế và thông tin thu được từ bằng sáng chế của Samsung:

Sau khi gấp lại, thiết bị này sẽ biến thành một smartphone 2 màn hình, một ở đằng trước và màn hình còn lại ở mặt sau. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thấy sự xuất hiện của các nút bấm vật lý - chi tiết đặc trưng thường thấy trên những chiếc tay cầm chơi game. Các nút này có thể được ẩn đi khi không sử dụng.

Gaming phone Samsung

Có thể thấy đây là một thiết kế kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Sự cổ điển nằm ở chỗ các nút bấm vật lý sẽ được bố trí ở phía dưới màn hình, còn yếu tố hiện đại chính là sự xuất hiện của một màn hình cỡ lớn, chiếm gần như toàn bộ diện tích mặt trước - giống như một chiếc gameboy được trang bị màn hình lớn vậy!

Nhìn chung thì đây mới chỉ là những mô phỏng từ phía Let Go Digital, và nhiều khả năng sản phẩm này sẽ không thể xuất hiện sớm ngay trong năm nay được. Phía Samsung hiện vẫn chưa có ý kiến bình luận về dự báo này.

Trong khuôn khổ CES 2019 vừa qua, Samsung cũng đã trình làng bản concept của mẫu điện thoại có thể gập lại của họ

Trong khuôn khổ CES 2019 vừa qua, Samsung cũng đã trình làng bản concept của mẫu điện thoại có thể gập lại của họ trong tương lai, tuy nhiên thiết bị này trông không được hấp dẫn cho lắm. Tính đến thời điểm hiện tại, Xiaomi là nhà sản xuất duy nhất sở hữu chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại hoàn chỉnh. Nhưng thời điểm mà chiếc điện thoại này chính thức được phát hành vẫn chưa được tiết lộ chính xác. Hy vọng là chúng ta sẽ có cơ hội trải nghiệm những mẫu smartphone có thể gập lại dưới dạng phiên bản thương mại ngay trong năm 2019 này.

Xem thêm:

Thứ Năm, 31/01/2019 23:22
51 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới