Samsung sẽ ra mắt chip nhớ 1TB cho smartphone, liệu có kịp xuất hiện trên Galaxy S10?

Samsung mới đây đã ra thông báo cho biết hãng vừa mới đi vào sản xuất hàng loạt thế hệ chip nhớ eUFS (embedded Universal Flash Storage) 2.1 mới, có thể mang lại dung lượng bộ nhớ cực khủng, lên tới 1TB, và tốc độ đọc lên tới 1.000 megabyte một giây (gấp 10 so với lần tốc độ của thẻ nhớ microSD class 10 và gấp đôi so với ổ cứng SSD 2.5-inch SATA thông thường) cho các thiết bị di động nói chung và smartphone nói riêng trong tương lai. Có nghĩa là giờ đây, những chiếc điện thoại thông minh có thể sở hữu tới 1TB dung lượng lưu trữ với chỉ một chip nhớ flash đơn. Đây là một trong những bước tiến đột phá kể từ năm 2015, khi lần đầu tiên nhà sản xuất sứ Kim Chi giới thiệu chuẩn chip nhớ eUFS 128GB cho điện thoại.

Chip nhớ eUFS 1TB

Ông Cheol Choi, phó chủ tịch mảng tiếp thị chip nhớ của Samsung cho biết trong một tuyên bố rằng eUFS 1TB được mong đợi sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại trải nghiệm sử dụng giống như máy tính xách tay hơn cho người dùng các thiết bị di động trong tương lai, trong khi sự nhỏ gọn, tiện lợi và sức mạnh xử lý sẽ vẫn được đảm bảo.

“Chip nhớ 1TB eUFS mới được mong đợi sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc mang lại một trải nghiệm người dùng giống với các thiết bị notebook hơn trên thế hệ smartphone tương lai. Samsung cũng đã cam kết đảm bảo sản xuất và cung cấp đầy đủ số lượng các chip nhớ cần thiết để hỗ trợ kịp thời cho việc ra mắt các thiết bị smartphone cao cấp sắp tới, cũng như nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành công nghiệp smartphone toàn cầu".

 Tốc độ đọc lên tới 1.000 megabyte một giây

Về phần các flagship của mình, trong năm ngoái, Samsung cũng đã một phen khiến các fan mừng hụt khi úp mở về việc chiếc Galaxy Note 9 sẽ là smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu bộ nhớ 1TB, nhưng cuối cùng thì con số này mới chỉ dừng lại ở mức 512GB, tất nhiên là nếu bạn lắp thêm một thẻ nhớ 512GB nữa thì đúng là chúng ta sẽ có chiếc điện thoại 1TB bộ nhớ thật, nhưng như vậy vẫn có gì đó không được “sướng” cho lắm. Năm nay, với sự ra mắt của thế hệ chip nhớ eUFS 1TB mới này, giới quan sát hy vọng Samsung sẽ thực hiện lời hứa với samfan trên các mẫu flagship năm nay của họ. Hơn nữa, nhiều tin đồn khác nhau cũng cho thấy rằng nhiều khả năng dòng Galaxy S10 sắp ra mắt sẽ bao gồm một model cao cấp với 12GB RAM và 1TB dung lượng lưu trữ, hãy cùng chờ xem!

Xem thêm:

Thứ Hai, 11/02/2019 09:31
53 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới