Đây là điện thoại gập của Samsung

Samsung đã rò rỉ thông tin về điện thoại gập của họ trong nhiều tuần liền, nhưng hôm nay mới là lần đầu tiên họ tiết lộ cụ thể về thiết bị được nhiều người chờ đợi này. Samsung gọi công nghệ trên điện thoại gập của mình là Infinity Flex Display, chiếc điện thoại có kích thước như máy tính bảng và có thể gập lại, bỏ vào trong túi.

Samsung giới thiệu về chiếc điện thoại trong hội nghị dành cho các nhà phát triển của mình và còn tắt đèn để bảo vệ thiết kế của điện thoại. “Trong này có một chiếc điện thoại”, Justin Denison, phó chủ tịch cấp cao mảng tiếp thị sản phẩm di động của Samsung cho hay. “Và nó rất tuyệt vời”.


Điện thoại gập của Samsung là đây

Sau đó Denison giơ thiết bị có dạng máy tính bảng lên và gập lại được như một thanh kẹo. Chiếc máy này có màn hình ngoài dùng như điện thoại và còn có một màn hình 7.3 inch như máy tính bảng.

Điện thoại gập khi mở ra
Điện thoại gập khi mở ra

Tối đa 3 ứng dụng có thể chạy đồng thời, sử dụng công nghệ mà Samsung gọi là đa cửa sổ hoạt động. Samsung nói sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt Infinity Flex Display trong vài tháng tới nhưng chưa nói chính xác bao giờ người dùng có thể tận mắt tận tay chiêm ngưỡng thiết bị này.

Denison cũng nói ngắn gọn về công nghệ đứng sau Infinity Flex Display, cách nó chống chịu khi bị gập/mở.

Google cũng chính thức hỗ trợ những thiết bị gập mới này bằng OS Android và làm việc chặt chẽ với Samsung để tung ra điện thoại vào năm sau. Google cũng hỗ trợ các nhà phát triển dùng tính năng hiện có, đưa vào Android để hỗ trợ các màn hình gập này.

Samsung không phải hãng sản xuất điện thoại duy nhất cho ra đời điện thoại gập. Huawei được biết cũng lên kế hoạch tung ra thiết bị gập vào năm tới. Lenovo và Xiaomi cũng tung teaser nguyên mẫu, LG thì đang phát triển màn hình OLED linh hoạt và TV có thể cuộn lại thành hộp.

Khi gập lại, Infinity Flex Display cũng chỉ bằng chiếc điện thoại
Khi gập lại, Infinity Flex Display cũng chỉ bằng chiếc điện thoại

Microsoft thậm chí còn sẽ cho ra thiết bị nhiều màn hình, có lẽ là phiên bản hiện đại của Courier năm nào. Trưởng bộ phận Microsoft Surface Panos Panay trước đây cũng tiết lộ Surface gập bỏ túi cũng là “con tôi”. Những nhà sản xuất có lẽ bạn chưa bao giờ nghe tên cũng đang thử nghiệm các thiết bị gập điện thoại giống như máy tính bảng nên có lẽ 2019 sẽ là năm chứng kiến nhiều sản phẩm thuộc loại này.

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/11/2018 11:12
51 👨 381
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới