Samsung có thể đang chế tạo smartphone 5G cho năm tới

Tại MWC 2018, khi được hỏi về modem 5G mới nhất do Huawei công bố, Park Jin-Hyo, CTO của SK Telecom đã đưa ra câu trả lời là khá khó dự đoán.

"Huawei đã đạt được những thành tựu xuất sắc về mặt công nghệ. Samsung có thể không nói nhiều, mà đã âm thầm tạo ra nhiều chế phẩm. Có thể sản phẩm tiếp theo của hãng được tung ra chính là một thiết bị 5G".

(SK Telecom là công ty khai thác viễn thông không dây lớn của Hàn Quốc, công ty con của SK Group, một trong những tập đoàn lớn nhất tại Hàn Quốc.)

CTO này không có chút bất ngờ nào khi đón nhận thực tế rằng Huawei có nhiều tiến bộ trong công nghệ mạng 5G mới, chưa được khai thác nhiều này. Dựa trên tuyên bố của Park Jin-Hyo, chúng ta có thể đặt cược rằng một thiết bị hỗ trợ 5G của Samsung sẽ xuất hiện nhanh hơn mức chúng ta mong đợi. Đó có thể là Galaxy S10 hoặc Galaxy X trong năm tới.

Samsung có thể đang chế tạo smartphone 5G cho năm tới

Không những thế, có tin đồn rằng năm tới, chip Snapdragon 855 sẽ được trang bị modem X24 mới nhất của Qualcomm, hỗ trợ pre-5G (mạng nhanh hơn 4G nhưng chưa đạt được tốc độ của 5G) với tốc độ download là 2Gbps. Ngoài ra, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng đang đẩy mạnh hướng tới modem 5G của riêng mình với tốc độ tải xuống 5Gbps, được kỳ vọng là sẽ xuất hiện trên các thiết bị Galaxy, đi kèm với chip Exynos.

Cuối cùng, một thông tin quan trọng không kém là nhà máy S3 mới của Samsung sẽ bắt đầu sản xuất chipset Snapdragon 5G đầu tiên và sẽ sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2018. Samsung đã là hãng đầu tiên dùng Snapdragon 8xx trong hai năm qua, nhờ một thỏa thuận ký kết với Qualcomm để sản xuất bộ xử lý. Vì vậy, chúng ta có thể mong đợi rằng Snapdragon 855 với hỗ trợ mạng 5G có thể đến trước với dòng Galaxy sắp ra mắt trong thời gian tới.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 17/03/2018 11:03
31 👨 241
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ