Samsung sản xuất chip chuyên dụng để đào tiền ảo

Tờ báo Hàn Quốc The Bell lần đầu đưa tin về việc này vào hôm thứ 3 và tới thứ 4, chính Samsung đã xác nhận với tờ TechCrunch rằng họ đang sản xuất chip để đào tiền ảo, dù không tiết lộ thêm thông tin chi tiết nào khác.

Việc này sẽ biến Samsung thành đối thủ trực tiếp của các công ty Trung Quốc như Bitmain, Canaan và công ty ở Mỹ Bitfury. Đây là những công ty chuyên sản xuất ASIC (vi mạch tích hợp chuyen cho từng ứng dụng) - chip được thiết kế riêng để đào Bitcoin và các loại tiền ảo khác.

Bitcoin mới được tạo qua quá trình đào tiền, trong đó các máy tính có kết nối mạng sẽ phải xử lý các phép toán phức tạp và đồng thời chạy hệ thống thanh toán Bitcoin. Về chi tiết thì các đồng tiền sẽ có ít nhiều khác biệt nhưng cơ bản thì quy trình đều giống nhau.

Muốn đào tiền ảo thì phải đầu tư chứ không phải máy nào cũng đào được
Muốn đào tiền ảo thì phải đầu tư chứ không phải máy nào cũng đào được

Ban đầu, gần như ai cũng có thể đào Bicoin bằng máy tính cá nhân của mình. Nhưng khi BItcoin ngày càng phổ biến thì việc đào cũng ngày một khó hơn. Giờ đây việc này đã khó tới mức ai muốn đào phải thực sự đầu tư bằng ASIC.

Đào tiền ảo là một ngành kinh doanh có lợi nhuận nên cũng không ngạc nhiên gì khi Samsung - nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới tính đến ngày 31/1/2018 lại quyết định đặt chân vào. Công ty TSMC của Đài Loan chuyên sản xuất chip cho Bitmain và Creative đã kiếm được doanh thu $350 tới $400 trong quý IV từ lĩnh vực này.

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/02/2018 16:05
31 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới