Robot đời mới của Nga có thể tự bắn súng bằng hai tay như con người

Fedor, robot dạng người nổi tiếng của Nga mới được trang bị thành công thêm một kỹ năng đặc biệt... tự bắn súng mà chưa robot nào trên thế giới nào có, để góp phần trong sứ mệnh đặt chân lên Mặt Trăng vào năm 2021.

Robot Fedor cao 183 cm, nặng 106 kg, có thể nâng khoảng 20 kg hàng hóa. Trước đó, Fedor đã được trang bị các kỹ năng khác như nâng tạ, lái xe ô tô và có thể tự đứng dậy dễ dàng sau khi bị ngã.

Fedor với thiết kế dạng người
Fedor với thiết kế dạng người.

Trong quá trình thử nghiệm, Fedor được giao nhiệm vụ nhắm bắn mục tiêu bằng cách bóp cò như một con người với 2 khẩu súng lục đã được trang bị sẵn.

Fedor có thể đưa ra được phán đoán, ưu tiên mục tiêu, sự dứt khoát trong việc "xả thân" nơi chiến trường khi nhắm bắn mục tiêu nhờ thuật toán đã được lập trình.

Lần thử nghiệm thành công này giúp Nga vươn lên dẫn đầu trong cuộc chạy đua chế tạo một "chiến binh người máy" giống như trong các bộ phim viễn tưởng.


Màn trình diễn bắn súng của Fedor.

Không cần đồ bảo hộ và sở hữu những kỹ năng như con người, Fedor là một ứng cử viên sáng giá thay thế con người chinh phục Mặt Trăng và nhiều hành tinh khác trong tương lai.

Thứ Tư, 03/05/2017 16:55
51 👨 566
0 Bình luận
Sắp xếp theo