Tải nhanh driver mới thông qua Device Manager trên Windows 10

Trên Windows 10, driver là cần thiết để thiết bị của bạn kết nối với các thiết bị khác và hệ điều hành. Windows 10 cung cấp một loạt các driver chung mặc định cho monitor (display), các kết nối không dây như Bluetooth, bàn phím, chuột và các phần cứng khác do nhà sản xuất cài đặt.

Windows 10 thường tự động tải xuống và cài driver thông qua Windows Update, nhưng không phải lúc nào cũng là phiên bản mới nhất, đặc biệt là driver đồ họa và không dây.

Để cài driver theo cách thủ công, người dùng cần mở Device Manager và vị trí thiết bị yêu cầu driver mới. Sau khi tìm thấy, người dùng cần nhấp chuột phải và chọn Properties. Từ đó, người dùng cần chọn tùy chọn cập nhật driver để tải gói mới từ trang web của nhà sản xuất.

Xác định đúng thiết bị là một vấn đề khác và bạn phải tìm kiếm theo cách thủ công. Trong các bản dựng xem trước, Microsoft dường như đang thử nghiệm một tính năng mới cho phép người dùng nhanh chóng cài đặt driver mới mà không cần xác định thiết bị trước. Microsoft cũng đang giới thiệu các tùy chọn mới để lọc danh sách các driver và thiết bị đã cài đặt.

Để cài driver mới, bây giờ bạn có thể nhấp vào tùy chọn Add driver, như được hiển thị trong ảnh bên dưới.

Tùy chọn Add driver

Điều quan trọng cần nhớ là tính năng này chỉ hoạt động khi bạn thêm driver cho các thiết bị hiện hành. Nó không thể được sử dụng để cập nhật các driver hiện có. Nếu bạn muốn cập nhật driver hiện có, bạn vẫn cần tìm thiết bị yêu cầu cập nhật driver và chọn “Update driver”.

Các tùy chọn mới trong Device Manager

Microsoft cũng đã kích hoạt hỗ trợ cho driver mới:

  • Device by drivers: Tùy chọn mới này liệt kê các driver và thiết bị sử dụng tệp .inf. Nó có thể giúp bạn xác định các thiết bị bằng cách sử dụng một driver cụ thể. Khi bạn đã xác định được driver, bạn sẽ có thể xóa nó ngay lập tức.
  • Drivers by type: Tùy chọn mới này liệt kê các tệp trình điều khiển inf theo loại thiết bị.
  • Drivers by devices: Tùy chọn mới này liệt kê các thiết bị và tệp .inf của chúng.

Các tùy chọn mới này được thiết kế cho người dùng thành thạo và bất kỳ ai cũng có thể sử dụng nó để quản lý driver dễ dàng hơn. Các tùy chọn mới ở trên đã được thêm vào Windows 10 Build 21343 và nó sẽ được triển khai rộng rãi với bản cập nhật Windows 10 Sun Valley vào tháng 10 hoặc tháng 11.

Thứ Ba, 18/05/2021 17:51
51 👨 2.395
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ