Microsoft sẽ cách mạng hóa trải nghiệm người dùng Windows 10 với cuộc đại tu giao diện

Microsoft đang chuẩn bị sẵn sàng cho một số thay đổi thiết kế Windows 10 "triệt để", với một loạt những điều mới mẻ trong bài viết này của Quantrimang.

Vào đầu năm nay, Microsoft đã tiến hành một cuộc đại tu về thiết kế trong một thời gian và âm thầm xác nhận mọt bản cập nhật “tái sinh” trong một bài đăng tuyển dụng. Không có nhiều thông tin chi tiết được chia sẻ về “Sun Valley” tính đến thời điểm này, tuy nhiên, theo Windowslastest, giao diện trực quan mới sẽ tập trung vào các góc bo tròn, các tính năng giống Windows 10X và sự chuyển đổi.

Vào đầu tháng này và cuối tuần qua, trong một thông báo về việc làm, Microsoft xác nhận rằng họ muốn thay đổi đáng kể trải nghiệm người dùng Windows trong những năm tới.

Danh sách việc làm đã được đăng bởi Nhóm Interactive eXperiences Platform (IXP) của Microsoft - nhóm chịu trách nhiệm về UX của các ứng dụng Windows và Windows. Nhóm này đứng sau thành phần cốt lõi, nền tảng kết xuất và đầu vào cho Start Menu, Office, Microsoft Edge và các ứng dụng Windows gốc.

“Chúng tôi cũng sở hữu nhiều Win32 API và cơ sở hạ tầng nền tảng cho tất cả các tính năng và ứng dụng của Windows. Nhóm này đã đưa Touch vào Windows, Precision Touchpad cho Windows Laptop và Windows Ink cho thiết bị 2:1.

Hiện, chúng tôi đang trong hành trình cách mạng hóa nền tảng Windows UX kéo dài nhiều năm bằng cách mang lại trải nghiệm tương tác tốt nhất, trưng bày phần cứng tiên tiến” - công ty lưu ý.

Theo danh sách công việc, Microsoft Program Manager dường như sẽ làm việc với nhóm Project Reunion để “xác định, thiết kế, lập kế hoạch, xây dựng các cải tiến lớn cho nền tảng Windows UX”.

Trong một danh sách việc làm khác, hiện không còn nữa, nhóm của Microsoft chịu trách nhiệm về trải nghiệm Windows cũng xác nhận, họ đang trong "hành trình kéo dài nhiều năm để định hình lại nền tảng này với mục tiêu mang lại trải nghiệm tương tác tốt nhất trên Windows".

“Công việc của bạn sẽ ảnh hưởng và định hình giao diện của Windows: bạn sẽ giúp chúng tôi thay đổi thế giới” - công ty viết trong danh sách việc làm thứ hai.

Các biểu tượng mới.
Các biểu tượng mới.

Khái niệm cơ bản là cải thiện tính nhất quán của thiết kế tổng thể, hoạt ảnh, có các góc bo tròn và hỗ trợ các tính năng mới. Như đã thấy trong các bản dựng xem trước, Microsoft cũng đang làm việc để cho ra đời các biểu tượng, phông chữ mới cho Windows.

Bản cập nhật Sun Valley cũng dựa trên các tính năng của WinUI/Project Reunion. Hy vọng nó sẽ giúp các nhà phát triển dễ dàng hơn trong việc tạo các ứng dụng hấp dẫn với các góc bo tròn.

Điều gì sẽ xảy ra trong bản cập nhật lớn tiếp theo

Bản cập nhật Windows 10 Sun Valley (21H2) sẽ hiện đại hóa một loạt các tính năng của giao diện người dùng Windows 10, bao gồm Action Center, Taskbar, Start Menu, Flyouts, ứng dụng gốc…với thiết kế hiện đại nhất quán, góc bo tròn và hiệu suất được cải thiện.

Action Center với các tính năng giao diện người dùng giống Windows 10X trong các bản dựng xem trước của Windows 10.
Action Center với các tính năng giao diện người dùng giống Windows 10X trong các bản dựng xem trước của Windows 10.

Như bạn có thể thấy trong ví dụ trên, một số thay đổi đã có trong các bản dựng xem trước nhưng chúng bị ẩn sau các flag thử nghiệm.

Các góc bo tròn xuất hiện trong các bản dựng xem trước.
Các góc bo tròn xuất hiện trong các bản dựng xem trước.

Tương tự như vậy, chúng tôi cũng đã phát hiện thấy Jumplist menu nổi cho taskbar trong một trong những bản dựng xem trước mới nhất.

Những thay đổi này được thiết lập để triển khai vào gần cuối năm 2021 và bản cập nhật Sun Valley sẽ mở rộng cho tất cả các hệ số dạng Windows 10 bao gồm máy trạm, máy tính để bàn, máy tính bảng…

Thứ Hai, 24/05/2021 11:56
51 👨 4.459
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ