Raspberry Pi 400 ra mắt: Máy tính mini tích hợp bên trong bàn phím

Khi nhắc đến Raspberry Pi, có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh một loại máy tính mini siêu nhỏ gọn, có thể được sử dụng linh hoạt trong nhiều tình huống công việc khác nhau tùy theo nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, Raspberry Pi Foundation vừa cho ra mắt một mẫu Raspberry Pi vô cùng đặc biệt, sở hữu hình dạng của một chiếc bàn phím thực thụ, với trên gọi Raspberry Pi 400.

Trên thực tế, Raspberry Pi 400 là phiên bản kế nhiệm của Raspberry Pi 4 vốn đã ra mắt từ tháng 6 năm ngoái, nhưng có sự khác biệt đáng kể về ngoại hình cũng như cấu hình phần cứng. Nếu Raspberry Pi 4 năm ngoái được bán kèm với bàn phím cơ và chuột riêng biệt, thì Raspberry Pi 400 năm nay lại được tích hợp luôn vào chiếc bàn phím cơ, và người dùng sẽ chỉ cần kết nối thêm chuột mà thôi.

Nói cách khác, Raspberry Pi 400 chính là một chiếc bàn phím được tích hợp máy tính ở bên trong, có thể hoạt động độc lập khi cần, hoặc kết nối thêm chuột, cắm dây nguồn, dây mạng, gắn thẻ nhớ và cắm cổng xuất tín hiệu hình ảnh (bằng cáp micro HDMI to HDMI) vào chính chiếc bàn phím này và sử dụng như một chiếc máy tính Raspberry Pi thông thường, trong khi vẫn đảm bảo được sự linh hoạt, tiện dụng và khả năng di động cao.

Raspberry Pi 400
Raspberry Pi 400

Về sức mạnh xử lý, Raspberry Pi 400 về cơ bản vẫn chạy trên kiến trúc ARM 64-bit với trái tim là con chip ARM Cortex-A72 lõi tứ 1,8 GHz kết hợp với RAM 4GB. Các kết nối hỗ trợ bao gồm Gigabit Ethernet, Bluetooth 5.0 và Wi-Fi 802.11ac. Đi kèm với đó là các cổng micro-HDMI hỗ trợ đầu ra lên đến 4K/60Hz, hai cổng USB 3.0 và một cổng USB 2.0 duy nhất. Nguồn điện sẽ được cấp qua cổng USB-C. Và cũng giống như các thiết bị Raspberry Pi khác, chiếc bàn phím này sử dụng thẻ nhớ microSD để chạy hệ điều hành và lưu trữ dữ liệu.

Gói phụ kiện đầy đủ trị giá 100 USD
Gói phụ kiện đầy đủ trị giá 100 USD

Raspberry Pi 400 bắt đầu được bán ra từ ngày hôm nay như một máy tính độc lập với giá 70 USD, hoặc bán theo gói 100 USD bao gồm bao gồm chuột, bộ nguồn, thẻ nhớ microSD, cáp HDMI và hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu.

Thứ Hai, 16/11/2020 22:24
31 👨 777
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ