Raspberry Pi Compute Module 4 chính thức ra mắt, giá chỉ từ 25 USD

Theo truyền thống, bất cứ khi nào Raspberry Pi Foundation phát hành phiên bản mới của mẫu máy tính single-board mini Raspberry Pi, thì theo sau đó sẽ là một phiên bản Compute Module được sử dụng như một máy tính nhúng trong các sản phẩm khác.

Trường hợp năm nay cũng không phải ngoại lệ, tuy nhiên màn ra mắt của phiên bản Compute Module 4 đã bị “delay” đôi chút vì một số vấn đề khách quan. Raspberry Pi 4 đã ra mắt vào tháng 6 năm ngoái và hôm nay, sau hơn một năm, mẫu Raspberry Pi Compute Module 4 cuối cùng cũng đã chính thức được tung ra thị trường với hàng loạt trang bị hấp dẫn với giá bán như thường lệ - vẫn vô cùng phải chăng.

Raspberry Pi Compute Module 4 về cơ bản vẫn được trang bị cùng một bộ vi xử lý ARM Cortex-A72 tốc độ xung nhịp 1,5GHz, 64-bit như được tìm thấy trên Raspberry Pi 4, có thể kết hợp với RAM lên đến 8GB, bộ nhớ eMMC Flash 32GB, cũng như tùy chọn Wi-Fi 2,4GHz và 5GHz 802.11b/g/n/ac và Bluetooth 5.0. Thiết bị sở hữu giao diện HDMI kép hỗ trợ độ phân giải lên đến 4K, đầu nối PCI Express 2.0 một làn và 28 chân GPIO. Ngoài ra, Raspberry Pi Compute Module 4 cũng có thể tương thích tốt với camera kép.

Kích thước tổng thể của Raspberry Pi Compute Module 4 đã được giảm đáng kể so với phiên bản trước, từ đó giúp tối ưu hóa kích thước của các sản phẩm sử dụng mô-đun mới này. Tuy nhiên, thay đổi trên cũng mang đến một nhược điểm, đó là khả năng tương thích với các mô-đun cũ sẽ bị hạn chế đáng kể, dù đây không thực sự là vấn đề quá lớn.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng, sẽ có tới 32 biến thể Pi Compute Module 4 được tung ra trên thị trường. Cùng với đó là 4 tùy chọn RAM, 4 tùy chọn bộ nhớ Flash và tùy chọn không dây. Giá bán của sản phẩm vẫn sẽ vô cùng hợp lý, chỉ bắt đầu từ 25 USD và tăng lên đến tối đa 90 USD cho biến thể giàu tính năng nhất bao gồm 8GB RAM, 32GB dung lượng lưu trữ và hỗ trợ kết nối không dây trên bo mạch.

Pi Compute Module 4
Pi Compute Module 4

Ngoài ra còn có một IO Board mới, bổ sung thêm hai cổng HDMI, Gigabit Ethernet, hai cổng USB, một khe cắm thẻ nhớ MicroSD, socket PCI Express, đầu nối GPIO 40 chân, giắc cắm nguồn 12V, đầu nối máy ảnh và màn hình, và đồng hồ thời gian thực với pin dự phòng. IO Board có giá chỉ 35 USD.

Cuối cùng, sẽ có một thêm một bộ ăng-ten Compute Module 4 mới, thay thế cho ăng-ten PCB không dây trên bo mạch. Ăng-ten mới cho phép đặt mô-đun trong một vỏ kim loại nguyên khối mà vẫn có được kết nối không dây liền mạch, ổn định.

Thứ Ba, 27/10/2020 21:43
31 👨 893
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ