Dùng quạt trần có tốn điện không? Quạt trần hay quạt cây tốn điện hơn?

Quạt trần là một trong những thiết bị làm mát quen thuộc, hiệu quả, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng hiện nay. Tuy nhiên nhiều người vẫn thường băn khoăn không biết quạt trần có tốn điện không, quạt trần hay quạt cây tốn điện hơn, mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Công suất của quạt trần là bao nhiêu?

Cũng như nhiều loại quạt khác, quạt trần thường được thiết kế với nhiều mức công suất khác nhau. Tuy nhiên, trung bình thì mức công suất của quạt trần có thể dao động từ 60 đến 75W, một số loại có thể có công suất từ 75 đến 100W.

Dùng quạt trần có tốn điện không?

Hiện nay, các mẫu quạt trần đều sử dụng động cơ AC với công suất dao động từ 70 đến 85W. Một số mẫu quạt trần sử dụng động cơ DC tiết kiệm điện có công suất từ 40 đến 55W.

Từ những chỉ số này, có thể thấy rằng quạt trần có công suất tiêu thụ điện không lớn và chúng thường tiêu thụ hết 1 số điện (KWh) với thời gian hoạt động từ 12 đến 20 giờ tùy loại động cơ. Con số này cũng chỉ tương đương với việc bạn thắp 2 bóng đèn huỳnh quang.

Quạt trần có tốn điện không

Quạt trần hay quạt cây tốn điện hơn?

Quạt cây thường có công suất từ 40 - 55W, một số loại quạt nhỡ, cỡ nhỏ có công suất khoảng 36W. Chính vì thế, chúng ta có thể thấy rằng quạt trần sẽ tốn điện hơn so với quạt cây thông thường. Tuy nhiên, nếu trường hợp phòng rộng, có đông người thì sử dụng 1 chiếc quạt trần chắc chắn sẽ khả thi hơn so với sử dụng nhiều quạt cây một lúc.

Mẹo sử dụng quạt trần tiết kiệm điện

Để sử dụng quạt trần mang lại hiệu quả cao cũng như tiết kiệm điện năng tối ưu thì bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây:

  • Chú ý độ cao treo quạt: Độ cao treo quạt trần nên cao hơn sàn nhà từ 2,5 đến 2,7m nhằm đảm bảo luồng gió mát được phân bổ đồng đều khắp căn phòng.
  • Sử dụng tốc độ gió trung bình: Trong khi sử dụng, bạn cũng chỉ nên điều chỉnh quạt ở mức gió trung bình khoảng số 3 chứ không nên để quạt ở chế độ quá cao. Để quạt ở chế độ gió quá mạnh sẽ không làm cho không gian mát hơn mà có thể còn gây ồn, đồng thời khiến tốn điện năng hơn đấy.
  • Lựa chọn vị trí lắp quạt trần: Bạn nên lắp đặt quạt trần ở vị trí trung tâm của căn phòng chứ không nên lắp đặt lệch về một góc nào đó. Điều này sẽ giúp cho luồng gió được phân bổ đều hơn khi sử dụng.
  • Nên vệ sinh quạt trần định kỳ: Trong quá trình sử dụng, bạn cũng nên vệ sinh quạt trần định kỳ, tra dầu vào ổ trục hay cho mỡ vào hộp để quạt có thể vận hành trơn tru, hiệu quả.

Quạt trần có tốn điện không

Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết được dùng quạt trần có tốn điện không và quạt trần hay quạt cây tốn điện hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu trang bị quạt trần, quạt cây hay các thiết bị làm mát, bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại webiste META.vn hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới nhé.

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666
Thứ Hai, 10/05/2021 13:32
51 👨 2.294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quạt các loại