P/S là gì? P/S thường dùng khi nào?

Nếu tiếng Anh là môn học yêu thích của bạn hay thường xuyên phải làm việc bằng tiếng Anh, ắt hẳn bạn đã làm quen với cách viết email chuẩn. Khi bạn viết email, điều quan trọng là bạn phải sử dụng giọng điệu và văn phong phù hợp. Bất kể bạn đang gửi email cho bạn bè hay cố gắng kiếm khách hàng mới, bạn đều cần tạo ấn tượng tốt. Bạn có thể định dạng email bán hàng khác với định dạng bản tin, nhưng dù thế nào đi nữa, bạn vẫn có thể bao gồm PS ở cuối thư.

PS là gì? Tại sao nó lại được dùng nhiều trong email tiếng Anh như vậy?

Rất nhiều người nghĩ tới ý nghĩa của PS trong một bức thư ở phần cuối của email; tuy nhiên, không phải vì bạn đã đọc đến cuối email mà cần phải thêm P/S và phần kết thúc. Có những tình huống cụ thể mà bạn nên sử dụng nó.

Nếu đã biết ý nghĩa của P/S và khi nào nên dùng nó, bạn có thể bỏ qua bài viết này. Còn nếu chưa, hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Ý nghĩa của từ P/S

P/S là từ viết tắt của từ trong tiếng Anh với nghĩa là Post Script. P.S cũng mang ý nghĩa tương tự như vậy.

P/S nếu xuất hiện ở một đoạn văn bản, một bài viết thì được hiểu theo nghĩa là chú thích, ghi chú cho nội dung. Nếu xuất hiện ở một bức thư, email thì được hiểu là tái bút. Nếu viết P.PS thì được hiểu là Post-Post Script, tái bút lần nữa để nhấn mạnh vào một nội dung nào đó. Đằng sau P/S có thể là một câu, một đoạn văn để diễn tả thêm ý mà bạn chưa nói ở nội dung bên trên, hay nhấn mạnh nội dung nào đó để người đọc chú ý.

Với trường hợp viết tờ rơi, quảng cáo thì P/S mang ý nghĩa chú trọng hơn về chi tiết như địa chỉ, nội dung quảng cáo nào đó để tăng sự thu hút cho người xem.

Ý nghĩa P/S

P/S cũng được nhiều bạn trẻ sử dụng khi viết status trên Facebook để nhấn mạnh chính vào nội dung đằng sau P/S mà thôi. Chẳng hạn Hôm nay trời mưa. P/S: Buồn.

Ngoài ý nghĩa tái bút như trên thì theo chuyên ngành ngôn ngữ của máy in thì PS là ngôn ngữ đồ họa, hỗ trợ in các tập tin PDF để cho ra hình ảnh sắc nét hơn. P/S viết tắt trong game để chỉ Playstation, một loại máy tay cầm chơi game.

Nhưng nhìn chung P/S được sử dụng nhiều hơn cả trong email, quảng cáo,… các thể loại viết nội dung khác nhau.

Nghĩa khác của P/S

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Bảy, 28/10/2023 11:40
4,131 👨 145.548
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?