ONS là gì? FwB là gì? GWTF là gì?

ONS, FWB, GWTF là những từ viết tắt xuất hiện khá phổ biến trên các ứng dụng hẹn hò cũng như trên mạng xã hội. Tuy nhiên không phải ai cũng biết FWB là gì, ONS là gì, GWTF là gì? Khi nào thì ONS, FWB bị coi là vi phạm pháp luật? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

ONS là gì

1. FwB là gì?

FWB (hay FwB) là viết tắt của từ Friends With Benefits trong tiếng Anh, có nghĩa là bạn lợi ích, mối quan hệ “trên mức thân thiết” giữa 2 người bạn thân với nhau.

Hiểu đơn giản, FWB là một mối quan hệ trên mức tình bạn nhưng không phải là tình yêu. Cả 2 bên trong mối quan hệ FWB sẽ cho đi và nhận lại những lợi ích về vật chất và thể xác mang tính tự nguyện, không có bất cứ ràng buộc nào về danh phận, thời gian… Vì vậy, FWB cũng có thể hiểu đơn giản là “sex không ràng buộc”.

FWB được ra đời dựa trên nguyên lý Tình bạn + Tình dục nhưng không phải Tình yêu.

Vì không có ràng buộc nào, không bàn bạc về chuyện con cái hay tương lai giữa hai người mà vẫn có thể đáp ứng nhu cầu của bản thân nên mối quan hệ FwB là giải pháp cứu cánh xuất sắc dành cho những người theo chủ nghĩa độc thân.

Có nên bắt đầu mối quan hệ “Friends with benefits”?

Tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người mà có câu trả lời khác nhau cho câu hỏi “có nên bắt đầu mối quan hệ FWB hay không”?

Ở các nước phương Tây, mối quan hệ này được khá nhiều người hưởng ứng. Còn tại các nước phương Đông, nhiều người cho rằng việc bắt đầu mối quan hệ FWB là không nên bởi mối quan hệ này đi ngược lại với đạo lý, đặc biệt với những người có gia đình.

Vậy nên trước khi quyết định có nên bắt đầu mối quan hệ “Sex không ràng buộc” thì hãy cân nhắc thật kỹ những rủi ro có thể xảy ra khi nó kết thúc nhé.

Một mối quan hệ FWB cần những yếu tố sau:

  • Đôi bên đều đã trưởng thành, độc lập về tài chính, suy nghĩ chín chắn và có thể tự quyết định về cuộc sống của chính mình.
  • Không được đòi hỏi bất về mặt tình cảm, tương lai, hôn nhân ở đối phương.
  • Sẵn sàng chia sẻ, cùng nhau trải nghiệm bất cứ điều gì về tình dục một cách vui vẻ.
  • Khi mối quan hệ FWB kết thúc vẫn thể hiện thái độ tôn trọng nhau.

ONs là gì

2. ONS là gì?

ONS là viết tắt của từ One Night Stand, có nghĩa là tình một đêm. Tuy nhiên trên thực tế mối quan hệ này có thể kéo dài hơn nhưng nó đơn giản chỉ là gặp nhau để giải quyết nhu cầu chứ không phải vì tình yêu hay tiền bạc. Sau được nhu cầu đã được giải quyết thì sẽ tạm biệt mà không giữ bất kỳ phương thức liên lạc nào và không có bất cứ ràng buộc nào trừ khi muốn tìm hiểu nhau nhiều hơn.

One night stand (ONS) thường xảy ra ở các địa điểm như quán bar, vũ trường…

3. GWTF là gì?

GWTF là viết tắt của Go With The Flow, hiểu nôm na là "anh trai mưa". Các đối tượng trong mối quan hệ GWTF sẵn sàng bước vào một mối quan hệ tình cảm và gắn bó nhưng không có bất kỳ hứa hẹn. Họ có thể kết thúc mối quan hệ này để bước vào một mối quan hệ khác bất cứ lúc nào nếu thấy người phù hợp hơn.

GWTF mang nghĩa cao hơn so với FWB, đối tượng của mối quan hệ này có thể sẵn sàng bỏ thời gian, công sức và chi phí nhưng không có sự cam kết như tình yêu.

Khi nào ONS, FWB bị coi là vi phạm pháp luật

Trong cuộc sống hiện đại, FWB và ONS là vấn đề không hiếm gặp trong xã hội. Tuy nhiên, để tham gia vào FWB hay ONS mà không vi phạm pháp luật, các bên tham gia phải hoàn toàn đồng ý và đủ tuổi theo quy định pháp luật.

Trong trường hợp, một trong hai bên không đáp ứng được cả 2 yêu cầu này, thì hành động của họ có thể bị xem là vi phạm pháp luật. Khi đó, họ có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về một số tội danh.

Mong rằng giải thích trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn ý nghĩa của các cụm từ FWB, ONS, GWTF. FWB, ONS, GWTF là những xu hướng tình cảm khá phổ biến và phù hợp với các nước phương Tây, nơi có nền văn hóa tự do và phóng khoáng, mọi người chủ động và cởi mở trong chuyện tình dục. Tuy nhiên, hiện nay, lối sống mới này cũng đang dần được giới trẻ phương Đông tiếp nhận nhưng vẫn còn khá lạ lẫm và gây nên một số tranh cãi trong cộng đồng.

Tuy nhiên, dù bạn là nam hay nữ, nếu có ý định tự do yêu đương và trải nghiệm thì hãy suy nghĩ thật kỹ để có quyết định đúng đắn, tránh những rủi ro có thể xảy đến cho mình nhé.

Thứ Hai, 17/07/2023 15:50
3,720 👨 340.437
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?