Microsoft tung bản vá cập nhật nghiêm trọng cho Windows 10, người dùng cần cập nhật ngay

Mới đây, Microsoft đã tung ra bản vá cập nhật nghiêm trọng cho Windows 10 cũng như Windows Server 2016 và Windows Server 2019 để vá một lỗ hổng bảo mật do cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) phát hiện ra vào ngày 14/1 vừa qua.

Thông thường, trình duyệt sẽ dùng phần mềm do Microsoft cung cấp để kiểm tra tính an toàn khi người dùng Windows truy cập một trang web. Nhưng bộ mã lập trình Windows 10 xuất hiện sai sót khiến phần mềm không thể phân loại chính xác. Các nhà nghiên cứu tin rằng, nếu khai thác thành công lỗ hổng này, kẻ tấn công có thể lừa người dùng truy cập vào các trang web độc hại để ăn cắp và xóa dữ liệu…

Windows 10

Sau khi phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng này, NSA đã ngay lập tức báo cho Microsoft. Gã khổng lồ công nghệ cũng đã nhanh chóng tung ra bản vá vào ngày hôm đó.

Theo Microsoft, hãng chưa phát hiện ra bằng chứng nào cho thấy hacker đã khai thác lỗ hổng này. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia bảo mật, lỗ bảo mật này sẽ không nguy hiểm nếu được vá kịp thời nhưng nó có thể sẽ trở thành một thảm họa nếu người dùng không cập nhật bản vá. Vì vậy, mọi người dùng Windows 10 nên cài đặt bản cập nhật mới ngay.

Theo bà Anne Neuberger, giám đốc An ninh mạng của NSA, đây là lần đầu tiên NSA tiết lộ lỗ hổng với Microsoft. Trong quá khứ, NSA thường giữ bí mật về các lỗ hổng lớn.

Thứ Tư, 15/01/2020 16:04
52 👨 2.637
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ