Microsoft bắt đầu triển khai Edge mới trên Windows 10 trong tuần này

Thời đại của Edge phiên bản cũ và Internet Explorer truyền thống sẽ chấm dứt khi Microsoft bắt đầu triển khai Edge Chromium lên Windows 10, thay thế hoàn toàn 2 nền tảng trình duyệt cũ nêu trên trong tuần này.

Như thường lệ, Edge phiên bản mới vẫn sẽ được gửi đến người dùng thông qua Windows Update, tuy nhiên không phải 100% người dùng Windows đều sẽ nhận được trình duyệt mới, tùy thuộc vào cấu hình hệ thống của họ.

Trong một thông báo gần đây, Microsoft cho biết họ sẽ không đẩy Edge Chromium tới cho tất cả mọi người theo kiểu “ép buộc”. Thay vào đó, người dùng Windows 10 sẽ có toàn quyền kiểm soát việc có cập nhật và sử dụng Edge Chromium hay không.

Các PC Windows 10 đang chạy trên phiên bản PC Home và Pro sẽ được cung cấp Edge Chromium thông qua Windows Update. Nói cách khác, Windows Update sẽ tự động download trình duyệt mới về máy và cài đặt nó làm trình duyệt mặc định của hệ thống, thay thế cho Edge cũ và Internet Explorer, bạn sẽ không phải thực hiện bất cứ thao tác nào.

Edge Chromium

Lưu ý, Edge Chromium sẽ được gửi đến hệ thống thông qua một bản cập nhật độc lập chứ không đính kèm trong một bản cập nhật tích lũy của Windows 10 như thông thường. Bản cập nhật chứa Edge Chromium sẽ được tung ra từ ngày 15 tháng 1, trong khi bản cập nhật tích lũy January 2020 cumulative update sẽ cập bến vào ngày 14 tháng 1. Hãy lưu ý đừng nhầm lẫn giữa 2 bản cập nhật này.

Ngoài ra, Edge Chromium cũng sẽ chỉ được gửi đến cho những thiết bị đang chạy trên các phiên bản Windows 10 November 2019 Update, May 2019 Update, October 2018 Update và April 2018 Update.

Có thể từ chối bản cập nhật Edge Chromium

Nếu bạn vẫn cảm thấy hài lòng với Edge phiên bản cũ và Internet Explorer, hoặc đơn giản là không muốn sử dụng Edge Chromium, có thể sử dụng ‘‘Blocker Toolkit” và chặn cài đặt Edge Chromium từ Windows Update.

Ngoài ra bạn vẫn có thể dowload và cài đặt thủ công Microsoft Edge trên Windows 10 Home, Pro hoặc Enterprises. Đồng thời có thể cài đặt và sử dụng cùng lúc nhiều phiên bản Edge Chromium như Canary hoặc Dev.

Đặc biệt, bạn cũng có thể sử dụng cả 2 phiên bản Microsoft Edge cùng lúc trên Windows 10.

Thứ Bảy, 25/01/2020 23:35
31 👨 2.362
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ