Những điểm mới có thể xuất hiện trên iOS 8

Hệ điều hành mới cho cho thiết bị đi động của Apple được mong chờ với tính năng theo dõi sức khỏe, nâng cấp bản đồ, Siri cùng một số thay đổi về giao diện. Apple đang làm việc trên iOS 8, bản cập nhật hệ điều hành lớn cho iPhone, iPad dự kiến giới thiệu tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) diễn ra vào tháng 6 tới.

So với iOS 7, iOS 8 được phân tích sẽ không có nhiều thay đổi nhiều về giao diện mà tập trung mang đến các tính năng mới cho người dùng, cải thiện khả năng hoạt động cũng như tăng cường bảo mật.

Dưới đây là một số điểm mới có thể xuất hiện trên iOS 8.

Ứng dụng sức khỏe Healthbook

Những điểm mới có thể xuất hiện trên iOS 8

Trang 9to5 đã chia sẻ thông tin về ứng dụng theo dõi sức khỏe Healthbook được cho là sẽ xuất hiện trên iOS 8. Theo đó, trong bản cập nhật mới Apple nhấn mạnh vào các tính năng đo nhịp tim, đường huyết, năng lượng tiêu thụ… trên iPhone, iPad. Chưa rõ Apple sẽ làm cách nào để thu thập các thông tin này. iPhone 5S đã trang bị cảm biến phụ cho phép ghi lại các hoạt động cơ bản của người dùng nhưng các đo đạc nâng cao như nhịp tim, đường huyết có thể phải dùng đến thiết bị ngoài như đồng hồ thông minh iWatch.

Nâng cấp bản đồ

Những điểm mới có thể xuất hiện trên iOS 8

Sau nhiều phàn nàn về chất lượng ứng dụng Apple Maps, hãng công nghệ Mỹ đã quyết định tái khởi động dự án này nhằm lấy lại điểm trong mắt người dùng. Trên iOS 8, bản đồ của Apple được cho là sẽ có cơ sở dữ liệu chính xác hơn, phong phú hơn đồng thời bổ sung tính năng dẫn đường mới, đánh dấu khu vực hay tìm các địa điểm quan trọng.

Ứng dụng Preview và Text Edit

Những điểm mới có thể xuất hiện trên iOS 8

Hai ứng dụng này đã xuất hiện trên máy tính chạy OS X và Apple được cho là sẽ mang tính năng trên đến với iOS 8. Preview cho phép người dùng xem nhanh nhiều định dạng tập tin như ảnh hay file PDF trong khi đó Text Edit dùng để chỉnh sửa văn bản đơn giản. Với việc bổ sung hai tính năng này, Apple sẽ tăng cường khả năng hoạt động của dịch vụ đám mây iCloud.

Loại bỏ Game Center

Tính năng cho phép kết nối bạn bè khi chơi game có thể được Apple loại bỏ trên iOS phiên bản mới. Một số người dùng đã gặp phiền phức với Game Center khi liên tục nhận được các thông báo, số khác lại thấy tính năng này hoạt động chậm chạp hay mang đến những trải nghiệm không tốt.

‘Trợ lý giọng nói’ Siri thông minh hơn

Những điểm mới có thể xuất hiện trên iOS 8

Apple cho biết, Siri sẽ sớm được tích hợp vào các ứng dụng thứ ba. Trợ lý giọng nói của Apple sẽ tương tác thông minh hơn, tự nhiên hơn và đưa ra câu trả lời chính xác dựa trên công cụ tìm kiếm mới. Ngoài ra, Siri trên iOS 8 còn được cho là sẽ tích hợp tính năng nhận dạng thông tin bài hát trên cơ sở dữ liệu của Shazam.

Thu gọn thanh thông báo

Thanh thông báo Notification Center trên iOS 7 được chia làm ba mục bao gồm Today, All và Missed. Trên iOS phiên bản mới, Apple có thể gộp cả ba mục này lại nhằm mang đến trải nghiệm đơn giản hơn cho người dùng.

Gọi thông qua mạng LTE

Thông tin từ 9to5 cho biết, với một số tinh chỉnh trên iOS 8, người dùng có thể gọi thoại trực tiếp trên mạng LTE như khi kết nối dữ liệu. Theo đó trên iOS 7, mặc dù có kết nối 4G nhưng khi gọi điện, iPhone sẽ buộc phải chuyển cuộc gọi về mạng 3G.

Cập nhật ứng dụng

Apple có thể thêm một số tính năng cho các ứng dụng sẵn có trên iPhone trong bản cập nhật mới. Ứng dụng nhắn tin sẽ cho phép tự động xóa các đoạn hội thoại cũ hay tính năng CarPlay cho phép kết nối thiết bị iOS với xe hơi mà không cần dây thay vì cáp nối như hiện nay.

Ngoài ra Apple cũng thực hiện đồng bộ các ứng dụng với nhau. Điều này cho phép dữ liệu trên các ứng dụng có thể trao đổi dễ dàng. Chẳng hạn khi chỉnh sửa ảnh bằng một phần mềm, người dùng có thể chia sẻ ngay bức ảnh đó đến ứng dụng Facebook hay Instagram thay vì phải làm nhiều bước.

Thứ Tư, 23/04/2014 14:05
31 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp