iOS 6: bản đồ số Apple Maps còn quá nhiều lỗi

Sau khi từ bỏ Google Maps và tự phát triển dịch vụ bản đồ riêng cho phiên bản iOS 6, Apple đã không tạo ra được một sản phẩm tốt như mong đợi của người dùng.

iOS6: bản đồ số Apple Maps còn quá nhiều lỗi
Khi phóng lớn cực đại, bản đồ của Apple (phải) kém sắc nét hơn Google Maps (trái) rất nhiều
(Ảnh: The Verge)

Theo trang công nghệ The Verge, nhiều người dùng hệ điều iOS 6 đã phàn nàn về chất lượng bản đồ số mới của Apple (Apple Maps). Bản đồ này bị cho là quá đơn giản, thiếu nhiều chi tiết và thiếu các chỉ dẫn giao thông công cộng.

Cụ thể, bản đồ Mỹ thiếu một vài thành phố lớn, các thành phố ở các quốc gia khác như London, Tokyo, Bắc Kinh hầu như “trống trơn”. Nhiều mốc giao thông lớn bị đặt sai tên. Nếu hiển thị hình ảnh từ vệ tinh, bản đồ của Apple đôi khi còn bị mây che phủ khuất tầm nhìn.

iOS6: bản đồ số Apple Maps còn quá nhiều lỗi

Bản đồ của Apple trên iOS 6 không chi tiết bằng Google Maps trên iOS 5 - Ảnh minh họa "chế giễu" bản nâng cấp từ iOS 5 lên iOS 6 tại The Verge

iOS6: bản đồ số Apple Maps còn quá nhiều lỗi

Bảo tàng giữa… dòng sông (Ảnh: The Verge)

Khi chuyển sang chế độ 3D, các công trình kiến trúc và cầu đường hiển thị trên bản đồ của Apple bị méo mó, biến dạng. Tượng Nữ thần tự do của Mỹ chỉ còn lại cái bóng và cầu Brooklyn bị phá hủy hoàn toàn.

iOS6: bản đồ số Apple Maps còn quá nhiều lỗi

Cầu Brooklyn bị “sập”, Nữ thần dự to “bỏ đi” và các giao lộ bị biến dạng (Ảnh: The Verge)

Sau khi nhận được những lời phàn nàn từ người dùng, Apple đã lên tiếng thừa nhận những thiếu sót của mình.

“Chúng tôi chỉ mới bắt đầu với nó. Maps là một giải pháp dựa trên điện toán đám mây, càng có nhiều người dùng thì dịch vụ này sẽ ngày càng tốt hơn. Chúng tôi đánh giá cao tất cả thông tin phản hồi của khách hàng và đang nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ” - trích dẫn từ trang công nghệ Allthings Digital.

Trước khi hất cẳng Google Maps ra khỏi hệ điều hành iOS 6, Apple đã âm thầm phát triển bản đồ riêng của mình trong năm năm qua bằng cách mua lại dữ liệu bản đồ của Tomtom (công ty sản xuất thiết bị dẫn đường cho xe hơi ở Mỹ) và của nhiều công ty khác trên toàn cầu. Do đó bản đồ của Apple vốn là một sự chắp vá vội vàng và cần nhiều thời gian nữa để hoàn thiện.

Trái với Apple, để có được Google Maps như hiện tại, Google trong nhiều năm qua đã liên tục tinh chỉnh bản đồ của mình bằng những thông tin gửi về từ chiếc xe Street View không người lái. Ngoài việc chụp ảnh đường phố, những chiếc xe này còn thu thập cả dữ liệu vị trí của những người dùng Android và iOS để nâng cao độ chính xác cho bản đồ của Google.

“Phải mất một thời gian dài và nỗ lực để tìm ra cách làm đúng” và “kinh nghiệm là yếu tố quan trọng” - Brandon McClendon, một lãnh đạo của bộ phận phát triển Google Maps, phát biểu với New York Times.

Thứ Bảy, 22/09/2012 08:10
31 👨 416
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp