Cách nhóm hình ảnh trong Google Docs

Trong một tài liệu chứa cả văn bản và hình ảnh, việc đảm bảo bố cục hợp lý, đẹp mắt đôi khi cũng là một thách thức. Để nhiệm vụ này trở nên dễ dàng hơn đôi chút, bạn có thể sử dụng các tùy chọn nhóm/gộp hình ảnh trong Google Docs. Các hình ảnh sau khi được nhóm lại với nhau sẽ có thể di chuyển cũng như thay đổi kích thước linh hoạt để phù hợp hơn với bố cục tài liệu của bạn. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Nhóm hình ảnh trong Google Docs

Ở thời điểm hiện tại, Google Docs vẫn chưa cung cấp tùy chọn nhóm hình ảnh trực tiếp tiện lợi giống như Microsoft Word. Tuy nhiên, với một chút “ma thuật” từ công cụ vẽ, bạn có thể tạo một nhóm hình ảnh cụ thể và sử dụng nó trong tài liệu của mình giống như bất kỳ hình ảnh đơn lẻ nào khác.

Nhóm hình ảnh trong Google Docs với công cụ vẽ

Thông qua công cụ vẽ, bạn sẽ chèn hình ảnh của mình vào đó thay vì chèn trực tiếp vào Google Docs. Mở tài liệu của bạn, đặt con trỏ vào nơi bạn muốn nhóm hình ảnh và chọn Insert> Drawing> New (Chèn> Bản vẽ> Mới) từ thanh công cụ.

Insert> Drawing> New

Thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ pop-up cho canvas. Trong thanh công cụ ở trên cùng, nhấp vào nút Image (Hình ảnh).

Nhấp vào nút Image

Trong cửa sổ tiếp theo xuất hiện, tìm hình ảnh đầu tiên mà bạn muốn chèn. Bạn có thể tải lên một hình ảnh từ máy tính, bằng một URL, từ Google Photos, Google Drive hoặc thực hiện tìm kiếm trên web.

Tìm hình ảnh đầu tiên mà bạn muốn chèn

Khi hình ảnh xuất hiện trên canvas, bạn có thể chỉnh sửa nó trước khi thêm hình ảnh thứ hai nếu muốn. Kéo một góc hoặc cạnh để thay đổi kích thước, cắt góc hoặc thêm đường viền.

Sau đó, thêm và chỉnh sửa (các) hình ảnh tiếp theo bằng cách làm theo quy trình tương tự. Bạn có thể kéo hình ảnh để di chuyển chúng chính xác đến vị trí mình muốn trong nhóm.

Khi bạn đã sẵn sàng nhóm các hình ảnh này, hãy chọn hình ảnh đầu tiên, giữ phím Shift và chọn (các) hình ảnh còn lại. Bạn sẽ thấy chúng được đặt bên trong một hình dạng duy nhất. Nhấp chuột phải vào một trong các hình ảnh và chọn “Group” (Nhóm) từ menu.

Chọn “Group”

Ở trên cùng bên phải, nhấp vào “Save and Close” (Lưu và đóng) để đặt nhóm hình ảnh vào tài liệu.

Bạn sẽ thấy các hình ảnh xuất hiện dưới dạng một nhóm duy nhất mà sau đó, bạn có thể chỉnh sửa giống như bất kỳ hình ảnh đơn lẻ nào khác trong tài liệu của mình.

 “Save and Close”

Chỉnh sửa nhóm ảnh

Sau khi bạn đặt nhóm hình ảnh vào tài liệu, nếu muốn thực hiện thay đổi đối với từng hình ảnh bên trong nó, bạn có thể sử dụng công cụ vẽ.

Bấm chọn nhóm hình ảnh trong tài liệu và nhấp vào “Edit” trong thanh công cụ nổi bên dưới.

Nhấp vào “Edit”

Thao tác này sẽ mở nhóm hình ảnh trong cùng một cửa sổ Vẽ như khi bạn tạo ban đầu. Nhấp chuột phải vào một hình ảnh trong nhóm và chọn “Ungroup” (Bỏ nhóm).

Chọn “Ungroup”

Sau đó, bạn có thể thực hiện thay đổi đối với từng hình ảnh, thêm hình ảnh khác hoặc sắp xếp lại chúng. Khi bạn hoàn thành, hãy tập hợp chúng lại và nhấp vào “Save and Close” (Lưu và đóng).

Nhìn chung, nếu bạn có một vài hình ảnh muốn lưu giữ cùng nhau trong Google Docs, bạn có thể nhóm chúng lại để coi chúng như một hình ảnh duy nhất.

Thứ Bảy, 16/04/2022 21:44
34 👨 1.052
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs