Nguyên nhân và cách khắc phục khi tủ lạnh bị ra mồ hôi, đọng hơi nước

Vào một ngày không mấy đẹp trời, tủ lạnh nhà bạn bỗng nhiên xuất hiện những hạt nước đọng lại xung quanh thành tủ và ướt hết cả ở phía trên? Đây chính là tình trạng tủ lạnh bị đọng hơi nước hay còn gọi là đổ mồ hôi. Chuyện này là hết sức bình thường, bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu kéo dài lâu thì có thể sẽ làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh và sửa chữa rất tốn kém. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu những nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng này nhé.

1. Do thời tiết nồm ẩm ướt

Thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống con người và đồ dùng sinh hoạt. Đặc biệt, khi mùa nồm đến nếu không bảo quản cẩn thận các thiết bị điện tử như tủ lạnh thì rất dễ bị đọng hơi nước. Nếu gặp phải hiện tượng cả ba mặt phía trước, hai bên và cả phần trên đầu tủ lạnh cũng có đọng nước thì điều này cho biết rằng tủ lạnh của bạn đang chịu ảnh hưởng bởi thời tiết nồm. Việc bạn cần làm khi đó là hãy lau chùi tủ lạnh thường xuyên để tủ lạnh được khô thoáng, không sinh ra vi khuẩn làm hư hại thực phẩm.

Do thời tiết nồm ẩm ướt.

2. Cửa tủ lạnh bị mở

Đôi khi trong những lần mở tủ lạnh lấy đồ bạn vô tình không đóng kín cửa tủ lại hoặc tệ hơn là quên luôn việc đóng cửa khiến không khí bên ngoài dễ dàng xâm nhập vào tạo nên áp suất làm tủ lạnh đổ mồ hôi.

Khi thấy tủ đọng hơi nước mà cửa tủ không khép kín hay mở hoàn toàn thì hãy nghĩ đến việc một ai đó trong nhà đã quên đóng cửa tủ cẩn thận.

Cửa tủ lạnh bị mở.

3. Do gioăng tủ mất độ đàn hồi

Như đã nói ở trên cửa tủ lạnh không khép kín là do người sử dụng không cẩn thận nhưng một phần nguyên nhân cũng do gioăng tủ lạnh gây nên. Sau một thời gian dài sử dụng, gioăng tủ sẽ mất độ đàn hồi vốn có và không còn hít chặt làm kín cửa được nên tủ không được đóng kín.

Một khi gioăng tủ bị hỏng, mất độ đàn hồi bạn cần khắc phục ngay lập tức bằng cách tháo gioăng tủ ra và dội nước nóng lên gioăng, sau đó gắn lại. Trường hợp vẫn không khả quan hoặc có vài chỗ không khít, bạn có thể dùng máy sấy tóc làm nóng những phần đó và đóng cửa tủ lại rồi lấy băng dính dán tủ khít lại trong vòng vài tiếng là ổn ngay.

 Do gioăng tủ mất độ đàn hồi.

4. Do xốp cách nhiệt bị hỏng

Xốp cách nhiệt là bộ phận có chức năng cách nhiệt tủ lạnh, nếu nó bị hỏng thì không khí lạnh trong tủ thoát ra qua tấm cách nhiệt sẽ gây nên hiện tượng đổ mồ hôi. Dấu hiệu giúp bạn nhận biết là khi thấy mặt sau tủ bị đọng hơi nước, ra mồ hôi và các mặt khác của tủ cũng bị tương tự như vậy. Lỗi này rất khó để tự sửa chữa tại nhà, do vậy hãy nhờ đến sự giúp đỡ của nhân viên sửa chữa để khắc phục suôn sẻ hơn nhé.

Do xốp cách nhiệt bị hỏng.

Việc sớm xác định rõ nguyên nhân và sửa chữa ngay khi tủ lạnh bị đọng sương, đổ mồ hôi là điều cần thiết giúp bạn khắc phục được tình trạng tủ bị thất thoát nhiệt lớn, máy nén phải làm việc liên tục dẫn đến tiêu tốn điện năng tăng cao bất thường.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Tư, 28/02/2018 16:23
37 👨 8.544
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tủ lạnh