Tuyệt chiêu tiết kiệm điện tủ lạnh hiệu quả mà gia đình nào cũng nên thực hiện

Việc sử dụng tủ lạnh như thế nào để tiết kiệm điện là vấn đề mà hầu hết các bà nội trợ đều quan tâm. Nếu sử dụng đúng cách, thiết bị điện tử này cũng không quá “ngốn” điện. Một trong những điều quan trọng mà các bạn phải lưu ý khi sử dụng tủ lạnh để tiết kiệm điện mà vẫn đảm bảo phát huy tốt công năng của nó là 2 mức nhiệt độ thông thường của ngăn đông và ngăn mát.

1. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho tủ lạnh

Các dòng tủ lạnh hiện nay đều được thiết lập nhiều mức độ làm lạnh từ thấp đến cao. Số càng to càng lạnh, số nhỏ nhất là ấm nhất.

Tùy vào tình hình thời tiết mà chúng ta có thể cân chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh khác nhau. Vào mùa đông, bạn hãy tăng nhiệt độ để thức ăn không bị đông cứng, còn vào mùa hè nóng bức hãy giảm nhiệt độ để đồ ăn không bị hỏng.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho tủ lạnh

2. Điều chỉnh nhiệt độ cho ngăn đông phù hợp nhất

Nên để nhiệt độ ở ngăn đông ở mức dưới 0 độ C, trung bình khoảng -18 độ C để tủ lạnh sử dụng điện năng hợp lý đồng thời có thể bảo quản thực phẩm với thời gian dài nhất. -18 độ C là mức nhiệt vi khuẩn không thể phát triển được.

3. Điều chỉnh nhiệt độ cho ngăn mát phù hợp nhất

Mức nhiệt độ chuẩn nhất của ngăn mát là 0 độ C. Đây là mức nhiệt độ phù hợp để bảo quản và ngăn chặn việc thức ăn bị ôi thiu.

Ngoài việc điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, các bạn nên kết hợp thêm một số việc hữu ích sau để vừa giúp tiết kiệm điện vừa đảm bảo an toàn thực phẩm cho gia đình.

Các cách giúp tủ lạnh tiết kiệm điện, kéo dài tuổi thọ

Vệ sinh dàn ngưng (nằm ở phía sau tủ lạnh) thường xuyên ít nhất 6 tháng/ 1 lần (hoặc 1 năm/1 lần) để tránh bụi bẩn, loại bỏ sức nóng từ máy nén tốt hơn, giúp tủ lạnh tiêu thụ ít điện năng hơn.

Vệ sinh dàn ngưng

Bọc kín thức ăn cho vào tủ lạnh. Điều này không chỉ giúp giữ thức ăn được tươi lâu hơn mà còn giúp cho máy nén hoạt động công suất ít hơn (điều hòa lượng khí ẩm bên trong tủ lạnh).

Không mở tủ lạnh quá lâu, thường xuyên.

Không mở tủ lạnh quá lâu

Chứa đầy thực phẩm trong tủ lạnh nhằm cân bằng nhiệt độ bên trong tủ lạnh bởi thực phẩm lạnh sẽ tự làm lạnh qua lại cho nhau. Nếu tủ lạnh không chứa nhiều đồ, bạn có thể đặt thêm những bình nước đá lạnh hoặc túi đá.

Kiểm tra viền đệm cửa (mặt cửa phía trong có nhiệm vụ ngăn không cho nhiệt độ bên trong tủ lạnh không bị rò rỉ ra bên ngoài khi đóng) thường xuyên. Nếu phát hiện đệm cửa bị cong hoặc rách, hãy nhanh chóng thay thế chúng.

Kiểm tra viền đệm cửa

Rã đông cho tủ lạnh định kỳ (đối với tủ lạnh đóng tuyết), lớp tuyết dày quá 0.5cm sẽ gây cản trở luồng không khí trong ngăn đá và giữa lại độ ẩm của thực phẩm gây tốn nhiều điện năng để làm mát nhanh.

Tắt tính năng làm đá tự động khi không sử dụng hoặc đã có nhiều đá trong hộp.

Tắt tính năng làm đá tự động khi không sử dụng hoặc đã có nhiều đá trong hộp

Không để thức ăn nóng vào tủ lạnh.

Đặt tủ lạnh tránh xa nguồn nhiệt.

Thứ Tư, 17/04/2019 16:34
4,33 👨 3.784
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tủ lạnh