Cách cập nhật giao diện Gmail mới nếu Gmail của bạn chưa được nâng cấp

Google vừa cập nhật Gmail và đấy là đợt thiết kế mới lớn nhất kể từ rất lâu rồi. Thiết kế Gmail mới sẽ mang tới nhiều tính năng bảo mật như chế độ bảo mật để thêm xác thực 2 yếu tố hoặc đặt thời hạn tự hủy cho email. Các cảnh báo email giả mạo cũng rõ ràng hơn, công cụ mới Tasks để lên danh sách việc cần làm và quản lý ngay trong email.

Google vẫn đang dần tung ra thiết kế mới này, và nếu Gmail của bạn vẫn chưa được cập nhật thì đây là cách nâng cấp Gmail ngay bây giờ.

Với tài khoản Gmail cá nhân

Hãy truy cập tài khoản Gmail trên web rồi click vào biểu tượng cài đặt ở góc phải. Nếu được nâng cấp ngay, bạn sẽ thấy lựa chọn Try the new Gmail/Thử Gmail mới.

Bật Gmail mới trên tài khoản cá nhân
Bật Gmail mới trên tài khoản cá nhân

Google không mặc định đưa ra thiết kế Gmail mới cho tất cả mọi người, nên nếu muốn dùng thì bạn nên thường xuyên kiểm tra mục này xem mình đã có thể cập nhật Gmail chưa. Dự tính thay đổi mới này sẽ tung ra cho 1,4 tỉ người dùng Gmail toàn cầu.

Giao diện Gmail mới sau khi cập nhật

Task, Google Keep, Lịch được tích hợp phía bên tay phải giúp bạn dễ dàng truy cập đến các ghi chú, nhiệm vụ ngay trong hộp thư đến. Giao diện mới thoáng hơn, trực quan hơn và còn rất nhiều tính năng thú vị nữa đàng chờ bạn trải nghiệm đó.

Với tài khoản G Suite

Cách khác để cập nhật Gmail mới là để người quản trị hệ thống kích hoạt cho tài khoản G Suite của bạn. Người quản trị có được quyền này nếu tham gia chương trình Early Adopter Program bằng cách đi tới Admin Console và chọn cho phép người dùng cập nhật Gmail mới.

Các tài khoản G Suite cần người quản trị cho dùng Gmail mới
Các tài khoản G Suite cần người quản trị cho dùng Gmail mới

Sau khi người quản trị bật lên, các tài khoản cá nhân cũng sẽ thấy lựa chọn Try the new Gmail trên tài khoản của mình dưới mục Settings.

Nếu đã cập nhật Gmail mới và thấy không thích, bạn có thể quay lại bản cũ bằng cách đi tới Settings và chọn Classic Gmail.

Xem thêm:

Thứ Hai, 30/04/2018 08:09
42 👨 5.884
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail