Đây là diện mạo mới của Gmail

Trước đó, Google đã thông báo sắp sửa thay đổi kiểu dáng của Gmail. Cập nhật này không chỉ thay đổi về giao diện mà còn bổ sung thêm tính năng mới trong Inbox như tính năng trả lời thông minh và báo lại email. Trong lần cập nhật này, Google sẽ mang ngôn ngữ thiết kế mới của họ đến với Gmail và kết hợp với thiết kế material design và bubble design.

Giao diện mới của Gmail

Giao diện mới của Gmail

Như đã đề cập ở trên, Google sẽ thêm các tính năng mới vào Gmail. Ngoài tính năng trả lời thông minh, thông báo email sau, họ còn kích hoạt thanh bên của plugin để người dùng có thể dễ dàng truy cập vào các ứng dụng Google khác nhau như Calendar và Keep.

Tính năng trả lời thông minh mới của Gmail

Tính năng trả lời thông minh mới của Gmail

Plugin Keep mới của Gmail

Plugin Keep mới của Gmail

Plugin Calendar mới của Gmail

Plugin Calendar mới của Gmail

Biểu tượng Tasks mới của Gmail

Biểu tượng Tasks mới của Gmail

Còn gì thú vị hơn khi Google dường như làm mới hoàn toàn công cụ Tasks. Đây thực sự là danh sách To-Do có thể xây dựng trực tiếp từ cửa sổ Gmail, giúp người dùng có thể theo dõi mục tiêu hàng ngày. Tasks trước được tích hợp trong Gmail nhưng giao diện người dùng của nó không được cập nhật do đó thay đổi lần này rất đáng được hoan nghênh.

Plugin Tasks của Google

Plugin Tasks của Google

Google Tasks

Google Tasks

Các plugin này tác dụng rất lớn để tăng năng suất và có ý nghĩa đối với Chromebook. Nếu có thể hoàn thành tất cả công việc trên một trang web, bạn sẽ không bao giờ rời bỏ hộp thư đến và đó là điều mà Google đang nhắm đến trong bản cập nhật này.

Gmail mới sẽ cung cấp cho người dùng ba bố cục khác nhau để lựa chọn:

1. Chế độ Default (Mặc định) sẽ cho bạn thấy loại tệp đính kèm trong một email, bao gồm hình ảnh, slide, tài liệu hoặc bảng tính ngay trong hộp thư đến.

Chế độ xem Default mới của Gmail

Chế độ xem Default mới của Gmail

2. Chế độ Comfortable (Thoải mái) loại bỏ các biểu tượng này và thay vào đó cho bạn thấy biểu tượng kẹp giấy quen thuộc để chỉ một email có file đính kèm.

Chế độ xem Comfortable mới của Gmail

Chế độ xem Comfortable mới của Gmail

3. Chế độ Compact (Nhỏ gọn) cũng tương tự như Comfortable nhưng giảm khoảng trắng theo chiều dọc.

Chế độ xem Compact mới của Gmail

Mặc dù chưa được rõ ràng lắm nhưng chúng ta cũng có được cái nhìn tổng quan về diện mạo mới của Gmail. Có một thông tin rằng Google sẽ cho phép người dùng sử dụng thử thông qua kênh beta trong những tháng tới. Nếu điều đó không xảy ra trong vài tuần tiếp theo, thì bạn có thể trông chờ nhiều hơn tại Google I/O vào Tháng 5 tới.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 15/04/2018 07:54
52 👨 1.132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail