Nên mua nồi áp suất điện tử có các chế độ an toàn nào?

Nồi áp suất điện là sản phẩm rất cần thiết cho mỗi gia đình để ninh hầm thực phẩm, nấu cơm, nấu chè... Tuy nhiên khi mua nồi áp suất bạn cần tìm hiểu thêm về các chế độ an toàn sau để sử dụng đảm bảo an toàn.

Tìm hiểu 4 chế độ an toàn của nồi áp suất điện tử

Van xả áp khi áp suất cao

Van xả áp này đều được trang bị ở cả nồi áp suất cơ (dùng cho bếp ga) và nồi áp suất điện. Khi hơi áp suất trong nồi quá nhiều dẫn đến áp suất tăng quá mức cho phép thì van xả áp sẽ hoạt động. Lúc này van xả áp sẽ tiến hành xả hơi trong nồi ra ngoài để nồi áp suất vẫn hoạt động bình thường và đảm bảo an toàn cho người dùng, chống nổ nồi áp suất, chống cháy nổ về điện.

Van xả áp khi áp suất cao của nồi áp suất điện

Tuy nhiên van xả áp thường có nhiều kẽ nhỏ nên dễ bị mắc thức ăn lại. Vì thế bạn cần tiến hành vệ sinh van xả áp thường xuyên để tránh để thức ăn làm nghẹt van.

Nồi áp suất được trang bị van khóa nắp nồi

Van khóa nắp nồi có nhiệm vụ giữ nắp nồi không mở ra được khi áp suất cao trong nồi cao. Nắp nồi chỉ được mở ra khi hơi trong nồi chỉ còn một lượng không đáng kể, không đủ để gây nguy hiểm cho người sử dụng, giúp sử dụng cực kỳ an toàn.

Khi mở nắp nồi áp suất người sử dụng nên nghiêng mặt sang một bên, không nên nhìn thẳng vào nồi để tránh hơi nóng còn lại trong nồi bay vào mặt.

Điều chỉnh nhiệt, chống trào

Đối với những nồi áp suất có chế độ điều chỉnh nhiệt thì khi nhiệt độ trong nồi quá cao chế độ này sẽ tự động chuyển qua chế độ nấu có nhiệt độ thấp hơn để tăng độ bền cho nồi và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Chế độ chống tràn của nồi áp suất điện

Chức năng chống trào của nồi áp suất cũng rất cần thiết khi bạn cần nấu các món ăn có nước như như soup, cháo, canh. Bởi với các món ăn này nếu bạn không tính toán lượng nước kỹ khi sôi nước dễ bị trào ra ngoài qua bộ phận van xả gây ra gây nghẹt van, khiến chức năng xả áp không được diễn ra rất nguy hiểm cho người dùng.

Nhưng khi nồi áp suất có chức năng chống trào sẽ ngăn chặn được tình trạng nước trào vào van xả. Như vậy van xả áp mới hoạt động được hiệu quả.

Mặc dù nồi áp suất có chức năng chống tràn nhưng bạn cũng nên lưu ý khi nấu không để thức ăn vượt quá 2/3 thể tích nồi như vậy nấu ăn sẽ an toàn tuyệt đối.

Tự ngắt khi quá nhiệt

Đây là tính năng cực kỳ quan trọng mà bất cứ nồi áp suất điện nào cũng nên có. Khi nhiệt độ hay áp suất bên trong nồi quá cao nồi sẽ tự động ngưng nấu, ngắt điện để tránh xảy ra nguy hiểm cho người sử dụng.

Tính năng tự ngắt điện, ngưng nấu cũng được hoạt động khi nhiệt độ ở đáy nồi quá cao, không thể điều chỉnh nhiệt tự động.

Mỗi chiếc nồi áp suất điện đều đã được tích hợp cả 4 tính năng an toàn này nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng và chỉ cần biết sử dụng đúng cách thì sẽ không phải lo lắng về bất kỳ vấn đề nào nữa.

Tuy nhiên các bạn nên chọn mua nồi áp suất điện chính hãng để đảm bảo an toàn. Các bạn hãy tham khảo một số thương hiệu nổi tiếng như: Nồi áp suất Sunhouse, nồi áp suất Sanaky, nồi áp suất Supor, nồi áp suất Midea, nồi áp suất Kangaroo...

Tham khảo:

Thứ Năm, 10/10/2019 09:12
41 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo