Naomi Gleit giám đốc cao cấp Facebook, một con người sẵn sàng làm mọi việc kể cả đi dọn nhà vệ sinh

Nhắc đến Facebook, chúng ta thường nghĩ đến người sáng lập ra chúng là Mark Zuckerberg. Thế nhưng, ngoài Mark thì để Facebook có thể phát triển như ngày hôm nay, không thể không nói đến những vị lãnh đạo, nhân viên luôn cống hiến hết mình cho sự phát triển của mạng xã hội này.

Facebook, có một nữ giám đốc vô cùng nổi tiếng bởi sự trung thành luôn sẵn sàng làm mọi việc cho công ty và đồng nghiệp dù đó là đi dọn nhà vệ sinh cô cũng luôn vui vẻ đồng ý. Người phụ nữ tuyệt vời đó là Naomi Gleit.

Naomi Gleit là một giám đốc cao cấp của Facebook, có trách nhiệm khai thác người dùng, tìm ra những khía cạnh xã hội tích cực nhằm đưa Facebook trở thành công cụ không thể thiếu với bất kỳ cá nhân nào. Để Facebook phát triển hơn, cô cùng nhóm cộng sự phát triển lợi ích xã hội của mình còn cho ra mắt tính năng tìm trẻ lạc Amber Alerts và ứng dụng thông báo an toàn Safety Checks cho người dùng có mặt tại các địa điểm có khả năng đe dọa tới tính mạng.

Naomi Gleit giám đốc cao cấp Facebook

Gleit chia sẻ với trang Recode: "Tôi sẽ làm mọi thứ với họ. Nếu họ bảo tôi đi dọn phòng vệ sinh, tôi cũng sẽ nói "Okay.""

Dù chuyện này sẽ chẳng bao giờ xảy ra với một giám đốc xinh đẹp và tài năng như thế này. Nhưng với lòng nhiệt huyết của mình Gleit luôn có một tâm lý sẵn sàng, tập trung hết mình vào nhiệm vụ. Có lẽ đây là đặc điểm chung của không ít các giám đốc công nghệ nói chung và các giám đốc Facebook nói riêng. Chính đặc điểm tâm lý này cũng là yếu tố giữ chân họ tại công ty, kể cả khi công ty có phải trải qua nhiều biến cố trong thời gian gần đây.

Facebook hiện có 9 giám đốc cao cấp hiện vẫn còn ở lại với công ty, những người này có thời gian làm việc ngót nghét cũng hơn 9 năm. Năm 2018, Facebook phải nói lời chia tay với 2 giám đốc.

Một con người trung thành với Facebook

Gần đây nhất, CEO của WhatsApp, ông Jan Koum đã rời bỏ công ty vì ông đã không đồng tình với mô hình kinh doanh quảng cáo của mạng xã hội này. Koum đã gia nhập hàng ngũ cao nhất của Facebook vào năm 2014, khi Facebook mua lại dịch vụ nhắn tin mã hoá WhatsApp.

Thời gian gần đây, sau sự việc nhiều tài khoản Facebook bị đánh cắp thông tin bị báo chí đưa tin rầm rộ, các giám đốc trong công ty phải đối mặt với nhiều sự giám sát, khiến nhiều người hoài nghi đặt ra câu hỏi liệu các nhân sự trong Facebook có được giám sát chặt chẽ? Các cổ đông, các nhà lập pháp và cả người dùng Facebook đều muốn có được sự minh bạch trong các quyết định của Facebook. Họ cũng đặc biệt chỉ trích Mark Zuckerberg trong thời gian gần đây.

Mark cùng những người cộng sự của mình

Các giám đốc của Facebook nói rằng công ty đã không làm đủ để cắt giảm những hành vi lạm dụng trên nền tảng này, và họ sẽ đem đến nhiều thay đổi cho chính sách bảo mật của mạng xã hội trong tương lai.

Gleit chia sẻ: "Cuối cùng, bạn chẳng thể nào từ bỏ gia đình của mình cả."

Xem thêm:

Thứ Sáu, 08/03/2019 08:59
51 👨 384
0 Bình luận
Sắp xếp theo