Tiêu chí chọn bạn đời của những tỷ phú thế giới

Một người phụ nữ thông minh luôn là tâm điểm của những cánh mày râu và có sức hút kỳ lạ với họ. Một người phụ nữ thông minh không những thành công ngoài xã hội mà còn là hậu phương vững chắc trong lúc khó khăn cũng như hạnh phúc. Họ có thể là trợ thủ đắc lực cho chồng không chỉ trong công việc kinh doanh mà còn trong cuộc sống gia đình.

Để minh chứng cho điều này, hãy cùng xem những người bạn đời của những người đàn ông quyền lực, quý tộc và giàu sang bậc nhất thế giới họ thông minh như thế nào nhé.

Hoàng tử Harry: Chọn vợ có trái tim nhân hậu, phong cách tự tin, quý phái

Hoàng tử Harry: Chọn vợ có trái tim nhân hậu, phong cách tự tin, quý phái

Vài ngày trở lại đây, thông tin Hoàng tử Harry cưới vợ thu hút được rất nhiều sự quan tâm của nhiều người trên thế giới, không chỉ đám cưới hoành tráng mà còn là những cử chỉ thân mật, đáng yêu của Hoàng tử Harry dành cho vị hôn phu của mình Meghan Markle là cựu diễn viên người Mỹ. Trước khi cô nàng "Lọ lem" đạt được vị trí mà hàng triệu người ao ước, thì cô từng bị dư luận bàn tán khá nhiều rằng không tương xứng với Hoàng tử nước Anh.

Meghan Markle là người mang dòng máu đa sắc tộc, đã qua đò một lần và hơn Hoàng tử 3 tuổi. Lần đầu hai người gặp nhau vào năm 2016, khi ấy Meghan Markle 35 tuổi, còn Hoàng tử 32 tuổi. Sau lần gặp mặt định mệnh ấy, Harry đã bị "trúng tiếng sét ái tình" với Meghan dù Harry chưa bao giờ xem bất cứ bộ phim nào mà cô đóng. Trước khi trở thành bạn gái của Hoàng tử Anh, Meghan từng là một diễn viên đắt show là có cát-xê siêu khủng. Thế nhưng, nhiều người sẽ rất bất ngờ bởi cuộc sống của cô lại hết sức bình dị, sống trong một căn nhà đi thuê và thường xuyên diện những bộ trang phục của các hãng thời trang bình dân.

Ngoài những yếu tố trên thì điều gì ở cô gái này đã thu hút chàng Hoàng tử Harry của chúng ta? Câu trả lời đó là Meghan không chỉ sở hữu đôi mắt sáng, nụ cười rạng rỡ, cách nói chuyện thu hút, phong thái tự tin và quý phái, mà cô còn có một trái tim nhân hậu.

Meghan là Đại sứ toàn cầu của Tổ chức nhân đạo World Vision (Tầm nhìn thế giới) của Canada về bảo vệ quyền bình đẳng cho phụ nữ. Năm 11 tuổi, cô viết thư cho nhà sản xuất nước rửa chén Procter&Gamble, phản đối sự phân biệt giới tính trong quảng cáo của họ, đồng thời gửi tới luật sư của Đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton nhờ bà tác động tới nhà sản xuất gỡ bỏ đoạn quảng cáo đã phát.

Năm 2014, Meghan Markle trở thành cố vấn cho Tổ chức từ thiện One Young World đồng thời là thành viên của Tổ chức Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Nữ quyền. Ngoài ra, nữ diễn viên còn khiến nhiều người tán thưởng với những lời lẽ đanh thép trong bài phát biểu về vai trò lãnh đạo và tham gia chính trị của phụ nữ năm 2015.

Tỷ phú Warren Buffett: Chọn người thông minh, cá tính và chu toàn

Susan Thompson vợ cả của tỷ phú

Tỷ phú Warren Buffett từng chia sẻ rằng, điều quan trọng nhất cuộc đời ông chính là lựa chọn người bạn đời đồng hành cùng ông suốt cuộc đời này, việc lựa chọn bạn đời như thế nào sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, công việc của bạn như thế nào. Có sự hậu thuẫn của vợ, bạn có thể yên tâm để ra khơi.

Warren Buffett đã trải qua 2 đời vợ và những người vợ của ông đều là những người phụ nữ tuyệt vời. Người vợ đầu tiên của tỷ phú Warren Buffett là Susan Thompson, bà vừa là một ca sỹ ở phòng trà, vừa là một doanh nhân đồng thời là nhà từ thiện được nhiều người biết đến. Susan xuất thân trong một gia đình danh giá (cha là giảng viên đồng thời là chủ nhiệm khoa của một trường đại học), Susan được coi là một người phụ nữ thông minh, xinh đẹp, cá tính và đảm đang, chu toàn. Bà thậm chí còn hiểu và chiều theo mọi sở thích nhỏ nhất của tỷ phú Buffett.

Tuy nhiên, sau này cả hai đã ly thân, nhưng Susan vẫn luôn dành sự quan tâm của mình đến người chồng Warren Buffett. Bà là một trong ít người phụ nữ đi tìm hạnh phúc mới cho chồng, sau nhiều thời gian tìm hiểu và nhờ bạn bè giới thiệu thì Susan đã lựa chọn Astrid Menks - một cô phục vụ bàn làm việc tại quán cà phê nơi bà hát.

 Astrid Menks vợ hai của tỷ phú

Astrid Menks sau khi chuyển đến sống cùng Buffett dù không có danh phận, thế nhưng bà vẫn âm thầm bên cạnh Buffett chăm sóc ông từ bữa ăn, giấc ngủ. Astrid Menks dù là vợ của tỷ phú, nhưng lối sống của bà vẫn rất giản dị, nhiều lần người ta còn bắt gặp bà ở một cửa hàng giảm giá. Sau khi Susan qua đời vì lâm bệnh nặng vào năm 2004, Menks đã giúp tỷ phú vượt qua những tháng ngày đau buồn và 2 năm sau, cuối cùng sự hy sinh thầm lặng của bà cũng được đền đáp xứng đáng khi chính thức trở thành người vợ thứ 2 của Warren Buffett.

Tỷ phú Jeff Bezos: Chọn "hậu phương" vững chắc, trí tuệ, thông minh

Tỷ phú Jeff Bezos: Chọn "hậu phương" vững chắc, trí tuệ, thông minh

Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon - công ty bán lẻ trực tuyến không đơn độc khi gây dựng nên công ty nghìn tỷ đô la đầu tiên trên thế giới. Trong những cuộc phiêu lưu ông luôn có vợ đồng hành.

Chắc hẳn không riêng Jeff Bezos mà rất nhiều người đàn ông luôn tự hào khi có một người vợ trí tuệ, thông minh, tháo vát và cởi mở. Trước khi tiến tới hôn nhân thì Jeff và vợ anh là đồng nghiệp làm cùng công ty. Tiêu chí lựa chọn vợ của Jeff là một người phụ nữ thông minh, tháo vát. Sau khoảng thời gian làm việc và tìm hiểu nhau thì MacKenzie chính là người phụ nữ đủ tiêu chuẩn trở thành vợ của Jeff. Họ đính hôn sau 3 tháng quen nhau và kết hôn 6 tháng sau đó.

Dù không phải là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, thế nhưng MacKenzie vẫn luôn một lòng ủng hộ chồng thành lập công ty riêng. Đến năm 1994, hai người cùng dắt tay nhau rời bỏ công ty cũ và chuyển tới Seattle để thành lập nên Amazon. Vợ của Jeff Bezos đảm nhận vai trò kế toán tại công ty của chồng.

Tỷ phú Bill Gates: Chọn "cấp dưới" giản dị nhưng sâu sắc, thông minh và giàu lòng nhân ái

Tỷ phú Bill Gates: Chọn "cấp dưới" giản dị nhưng sâu sắc, thông minh và giàu lòng nhân ái

Tiêu chí mà Bill Gates lựa chọn vợ không phải là những người xinh đẹp hay cao sang như siêu mẫu hay những ngôi sao nổi tiếng, điều quan trọng nhất với ông là tìm được người tâm đầu ý hợp, cùng nhau xây dựng tổ ấm hạnh phúc. Sau khoảng thời gian tìm kiếm, cuối cùng người phụ nữ của cuộc đời ông cũng xuất hiện. Bà có xuất thân hết sức bình dân, nhưng lại vô cùng thông minh và giàu lòng nhân ái đó là Melinda Gates.

Bill Gates đã tìm đủ mọi cách để chinh phục được Melinda. Dù là người thông minh nhưng bà cũng rất nguyên tắc. Tuy có cảm tình với ông chủ Microsoft nhưng bà vẫn phân biệt rạch ròi giữa công việc và tình cảm. Khi đã trở thành phu nhân tỷ phú, Melinda Gates vẫn giữ nếp sống giản dị và thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện.

Bill Gates từng chia sẻ rằng, Melinda chính là người giúp ông thay đổi tư duy, từ một người khô khan, chỉ biết đến công việc đã trở nên cởi mở, kiên nhẫn và giàu lòng trắc ẩn hơn.

Tỷ phú Mark Zuckerberg: Chọn cô gái có trái tim nhân hậu, tràn đầy tình yêu thương

Tỷ phú Mark Zuckerberg: Chọn cô gái có trái tim nhân hậu, tràn đầy tình yêu thương

Cuộc hôn nhân của tỷ phú Mark Zuckerberg và Priscilla trở thành tâm điểm chú ý khi ông chủ Facebook lựa chọn vợ là người có ngoại hình bình thường. Có lẽ rằng, trong mắt của Mark, anh đã nhìn thấy Priscilla là người có một trái tim nhân hậu, mạnh mẽ và tràn đầy tình yêu thương.

Priscilla là người Mỹ gốc Hoa, bố mẹ cô chỉ là người lao động bình thường. Priscilla đã tốt nghiệp cùng lúc 2 trường đại học danh giá là Harvard và California. Vì có tình yêu dành cho trẻ nhỏ nên cô đã trở thành một bác sỹ khoa nhi. Sau khi hết hôn, cô cùng chồng tạo nên quỹ từ thiện giúp đỡ những người có cuộc đời bất hạnh. Chính những điều giản dị ở Priscilla Chan đã nắm giữ trái tim vị tỷ phú nổi tiếng trên thế giới.

Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có cho mình một sự lựa chọn đúng đắn cho bạn đời đồng hành cùng mình suốt cuộc đời.

Chúc bạn vui vẻ!

Xem thêm:

Thứ Năm, 31/05/2018 17:35
51 👨 930
0 Bình luận
Sắp xếp theo