Laptop MSI Alpha thế hệ mới với hàng loạt cải tiến về thông số kỹ thuật

MSI hôm nay đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của dòng máy tính xách tay chơi game Alpha đang nhậm được rất nhiều sự quan tâm, với điểm nhấn nằm ở sự góp mặt của cả CPU và GPU đều đến từ thương hiệu AMD. Cụ thể là bộ xử lý AMD Ryzen 7 4800H và card đồ họa Radeon RX 5600M, đều là những sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, mang đến hiệu năng xử lý vượt trội cùng trải nghiệm không hề thua kém các mẫu gaming PC. Đó là còn chưa kể đến tiến trình 7nm cho khả năng tiết kiệm điện năng cũng rất đáng chú ý.

Thông số kỹ thuật của MSI Alpha

Như thường lệ, dòng sản phẩm laptop MSI Alpha sẽ có hai biến thể màn hình 15 inch hoặc 17 inch. Ngoại trừ sự khác biệt về kích cỡ màn hình, cả hai biến thể đều có thông số kỹ thuật tương tự nhau trên bo mạch và các trang bị hỗ trợ trên khung máy cũng không có gì khác biệt.

Tấm nền được sử dụng trên hai phiên bản đều có độ phân giải Full HD 1080p và tốc độ refresh rate đạt 144Hz. Đương nhiên, khả năng hỗ trợ công nghệ FreeSync Premium của AMD là không thể thiếu, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sống động, mượt mà hơn, cũng như giảm thiểu tối đa hiện tượng lỗi khung hình đối với các tựa game hành động và nhập vai tiết tấu nhanh.

Ngoài ra để hỗ trợ khả năng giải trí, MSI Alpha 17 và Alpha 15 sẽ đều được tích hợp hệ thống hai loa Giant Speaker âm thanh nổi 2W, đạt chứng nhận hỗ trợ Hi-Res Audio.

MSI Alpha 17
MSI Alpha 17

Các tùy chọn RAM có sẵn cho Alpha 17 và Alpha 15 lên đến 64GB DDR4-3200, cùng với hai khe cắm M.2 để hỗ trợ khả năng lưu trữ SSD. Hai mẫu laptop đều được trang bị bàn phím SteelSeries với Led RGB cho từng phím. Khả năng hỗ trợ kết nối có dây sẽ được đảm nhận bởi 1 cổng USB Type-C, 3 cổng USB Type-A (cả bốn đều là USB 3.2 Gen1), 1 cổng Mini DisplayPort, cổng HDMI, Gigabit Ethernet và đầu đọc thẻ SD. Cung cấp năng lượng cho toàn bộ hệ thống là viên pin 65Wh (tương tự trên cả Alpha 17 và Alpha 15).

Do là các sản phẩm hỗ trợ chơi game, cả hai mẫu laptop đều khá cồng kềnh, với trọng lượng lần lượt là 2,4kg đối với Alpha 15 và 2,6kg đối với Alpha 17. Đóng góp một phần đáng kể vào mức cân nặng này là hệ thống tản nhiệt chuyên dụng Cooler Boost 5 độc quyền của MSI, đảm bảo tản nhiệt tốt hơn với tổng cộng 7 ống dẫn cho phép luồng không khí lưu thông luôn ở trạng thái tối ưu.

Hệ thống tản nhiệt trên MSI Alpha
Hệ thống tản nhiệt trên MSI Alpha

Giá bán và ngày phát hành

MSI hiện chưa công bố thông tin chi tiết về giá bán cũng như thời điểm mở bán của sản phẩm. Tuy nhiên một số nhà bán lẻ tại Hoa Kỳ hiện đã nhận đặt hàng Alpha 15 với giá khởi điểm từ 1.299 đô la cho cấu hình SSD 512GB và RAM 16GB. Alpha 17 kích thước lớn hơn sẽ có giá bán nhỉnh hơn đôi chút.

MSI Alpha 15 và Alpha 17 được kỳ vọng sẽ trở thành lựa chọn hấp dẫn cho các game thủ đang tìm kiếm những chiếc laptop hiệu suất cao nhưng giá cả lại hợp túi tiền.

Thứ Sáu, 18/09/2020 22:28
52 👨 357
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ