Một vài kinh nghiệm khi sử dụng các dịch vụ gọi xe công nghệ

Với sự phát triển của công nghệ, các hãng taxi cũng dần chuyển mình để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay. Vinasun, Mai Linh là hai hãng taxi truyền thống bao đời nay của người dân Việt còn Uber, Grab là những hãng taxi công nghệ mới xuất hiện vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa khám phá hết được những tính năng, dịch vụ, ưu đãi của những hãng taxi công nghệ này. Để giúp bạn hiểu thêm về những dịch vụ này, bài viết dưới đây sẻ chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm hữu ích khi sử dụng taxi công nghệ.

1. Cài đặt ứng dụng

Tải ứng dụng Grab

Tải ứng dụng Uber

Cài đặt ứng dụng

Có lẽ trên smartphone của chúng ta ai cũng cài đặt ít nhất cho mình một hãng taxi công nghệ. Sử dụng dịch vụ này đem đến cho người dùng những tiện ích đáng kể. Tuy nhiên, nhược điểm của những hãng taxi công nghệ như Grab hay Uber chính là tăng giá cước bất ngờ vào giờ cao điểm hoặc điều kiện thời tiết xấu. Vậy nên bạn cùng đùng xem thường các hãng taxi truyền thống bởi trong giờ cao điểm các hãng này có rất nhiều xe, lại còn không bị lo bị tăng cước (surge) nữa. Khi ấy gọi taxi bình thường đi cho sướng chứ tội gì phải tốn nhiều tiền hơn đúng không nào?

2. Đi xe lúc sáng sớm phải gọi xe như thế nào?

Đi xe lúc sáng sớm phải gọi xe như thế nào

Trong các trường hợp bạn cần đi ra sân bay hoặc đi ra bến xe từ lúc sáng sớm thì rất khó để gọi được xe kể cả truyền thống hay công nghệ, bởi lúc này là khoảng thời gian các bác tài nghỉ ngơi, vậy nên để đảm bảo có xe kịp di chuyển bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau:

  1. Đặt xe từ tối hôm trước để đảm bảo bạn đã có chuyến xe đi vào sáng sớm hôm đó. Việc đặt xe trước chỉ áp dụng với Uber, còn Grab thì chưa có dịch vụ này.
  2. Nếu không đặt trước (bị quên chẳng hạn), hoặc dò trên app Grab, Uber vẫn không thấy xe hoặc gọi hoài không được, hãy thử dùng các app taxi truyền thống như Vinasun, Mai Linh. Gần như các hãng taxi truyền thống luôn có 24/24 để phục vụ khách hàng.

3. Khi thanh toán nên dùng thẻ hay tiền mặt?

Khi thanh toán nên dùng thẻ hay tiền mặt

Đây là vấn đề nhiều người quan tâm khi sử dụng taxi công nghệ. Với Grab và Uber bạn có thể dễ dàng thanh toán bằng thẻ hoặc tiền mặt, bạn có thể thoải mái lựa chọn cách thanh toán của riêng mình. Nói về ưu điểm của thanh toán bằng thẻ chính là nhanh, gọn, bạn chỉ cần đưa thẻ cho tài xế quẹt cái là xong, đôi khi bạn còn được giảm giá khi thanh toán qua thẻ nữa đấy. Còn đối với thanh toán bằng tiền mặt, tất nhiên sẽ lâu hơn một chút, bởi bạn phải đưa tiền cho tài xế rồi thì nhận tiền thừa, tiền tip cho tài xế... Nếu bạn là người thường xuyên di chuyển bằng các phương tiện công nghệ này cũng có thể làm thẻ với tài khoản thanh toán trên Grab, như vậy bạn cũng có thể tiết kiệm được một khoản kha khá tiền đi lại đấy, bởi những hãng này thường chó chương trình khuyến mãi cho người dùng.

4. Khi ở sân bay nên gọi xe thế nào?

Khi ở sân bay nên gọi xe thế nào

Khi mới đáp xuống sân bay và muốn dùng Grab hoặc Uber, kinh nghiệm của mình như thế này:

Đừng nên gọi quá sớm, vì nhiều khi bạn phải chờ lấy hành lý rất lâu, kể cả bay quốc tế hay nội địa
Thời điểm gọi xe hoàn hảo nhất là khi bạn đã cầm hành lý trong tay. Lúc này bạn đứng trong sân bay gọi xe, đợi tài xế xác nhận rồi đi ra ngoài đón xe là vừa

Khi gọi xe ở sân bay, hãy hẹn tài xế ở một cột số nào đó. Các cột số này dùng để đánh dấu và bạn có thể tìm thấy chúng trên vách tường hoặc trên các cột lớn ở cổng ra vào

Phí vào / ra cổng sân bay sẽ tự động được cộng vào hành trình đi của bạn (thường là 10 nghìn hoặc 20 nghìn đồng). Nếu bạn trả tiền mặt, nhớ đính kèm khoản này, còn nếu trả thẻ, số tiền phí đã được cộng vào tiền cước (tài xế Grab phải nhập số tiền này vào, nếu họ quên thì nhớ nhắc họ, Uber không rõ là nhập hay tự động tính). Nếu tài xế nào đòi bạn trả riêng tức họ đang làm không đúng, bạn có thể khiếu nại để Grab, Uber hoàn tiền cho bạn.

5. Giao hàng tiện lợi

Giao hàng tiện lợi

Ngoài việc di chuyển thì thời gian gần đây Uber và Grab còn có tính năng giao hàng. Tuy nhiên, dịch vụ giao hàng bằng xe máy uberSHIP lại chỉ mới xuất hiện ở Sài Gòn, còn ở Hà Nội lại có Grabexpress. Giá cước giao hàng của hai hãng này tương đương nhau sẽ là 15k cho 2km đầu và thêm 5k cho mỗi một km tiếp theo. Grab và Uber khi gửi hàng sẽ có giấy giao nhận đầy đủ, trên đó ghi tên người gửi, người nhận, địa chỉ và nội dung món hàng.

Lưu ý: không gọi GrabBike, UberMoTo để giao hàng vì 1. không có giấy gửi nhận, lỡ mất hàng không ai giải quyết và 2. tiền cước thấp hơn, các bác tài sẽ từ chối không chạy cho bạn.

6. Sử dụng Grab Reward để mua hàng giảm giá ở các đối tác

Sử dụng Grab Reward để mua hàng giảm giá

Đây là một số chương trình khuyến mãi để tri ân khách hàng của mình của Grab. Với mỗi lần đi xe bạn sẽ được cộng điểm tương ứng với quãng đường bạn di chuyển, với số điểm này bạn có thể tích lại để sử dụng để được giảm giá khi ăn uống, trà sữa, giảm giá khi mua sắm hàng hóa, thời trang, siêu thị, tích điểm khi đi máy bay, gọi giao hàng, giảm giá tại quán cà phê...

Lưu ý, điểm Grab Reward sẽ tự hết hạn sau một thời gian nhất định nên bạn nhớ theo dõi và sử dụng kịp thời chứ không thôi phí lắm. Điểm này tích được từ chính tiền của bạn cơ mà.

Trên đây là một số kinh nghiệm mà mình biết và đang thường xuyên sử dụng. Nếu các bạn còn biết những kinh nghiệm gì hữu ích có thể chia sẻ dưới coment để anh em cùng trao đổi nhé!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 24/02/2018 10:54
41 👨 1.250
0 Bình luận
Sắp xếp theo