Giao diện người dùng Cortana mới, đổi tên Virtual Desktop, và một số tính năng thú vị khác sẽ sớm xuất hiện trên Windows 10

Hôm qua 20/06, Microsoft đã chính thức phát hành một bản dựng mới cho Windows Insiders trên Fast Ring. Cụ thể, bản dựng 18922 này sẽ mang đến một số tính năng mới cho Windows 10, đồng thời cũng giới thiệu một số thay đổi ẩn nhằm đặt nền tảng cho các bản dựng khác trong tương lai.

Không cần phải mất nhiều thời gian phân tích, các chuyên gia đã tìm thấy được một vài tính năng thú vị mà Microsoft đang phát triển và áp dụng trên bản dựng này.

Một người dùng Twitter có nickname Albacore đã tìm thấy UI Cortana ẩn cùng với một số tính năng mới sẽ sớm xuất hiện trên Windows 10. Giao diện người dùng Cortana mới này dự kiến sẽ sớm được giới thiệu và đi kèm với một công cụ đàm thoại AI mới vốn cũng đã được công bố tại Build 2019 vừa qua.

Microsoft cho ra mắt Windows Terminal với nhiều ưu điểm thú vị

Không chỉ vậy, ứng dụng Cortana mới còn là sự pha trộn hoàn hảo giữa UWP và Win32. Bên cạnh đó, trong bản dựng 18922 này, 2 công cụ Cortana và Search cũng sẽ được tách biệt hoàn toàn.

Cortana mới là sự pha trộn hoàn hảo giữa UWP và Win32Cortana mới là sự pha trộn hoàn hảo giữa UWP và Win32

Giao diện người dùng Cortana mớiGiao diện người dùng Cortana mới

Cortana Conversation CanvasCortana Conversation CanvasTrình cài đặt Cortana mớiCác cài đặt Cortana mới

Tài khoản Twitter Albacore cũng đã phát hiện ra một tính năng mới cho phép người dùng đổi tên các desktop ảo (Virtual Desktop) của họ trên Windows 10. Ở thời điểm hiện tại, Microsoft vẫn đang đặt tên cho Virtual Desktop theo mặc định là desktop 1, desktop 2... Tuy nhiên, trên bản dựng 18922 này, bạn sẽ có thể đặt tên cho Virtual Desktop tùy ý.

Bạn sẽ có thể đặt tên cho Virtual Desktop tùy ýBạn sẽ có thể đặt tên cho Virtual Desktop tùy ý

Thông tin đáng chú ý cuối cùng, Microsoft đang nghiên cứu một số cải tiến mới cho ứng dụng Snip and Sketch, và sẽ sớm giới thiệu hoạt ảnh mới cho ứng dụng này trong thời gian tới.

Screencap sẽ có thể khéo thả như trên iOSScreencap sẽ có thể khéo thả như trên iOS

Undocked Shell Bits Undocked Shell Bits

Tất cả các tính năng mới hiện đều đang bị ẩn vì Microsoft vẫn cần phải hoàn thiện chúng trước khi chính thức tung ra cho người dùng toàn cầu. Hy vọng chúng ta sẽ sớm được thấy các tính năng nêu trên xuất hiện trong Windows Insiders, và sẽ có sẵn cho tất cả người dùng với bản phát hành Windows 10 tiếp theo.

Thứ Sáu, 21/06/2019 21:15
53 👨 725
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ