Microsoft chuẩn bị tự động hóa quy trình cập nhật Windows 10 bằng AI

Microsoft cho biết các bản cập nhật tính năng sẽ được tự động tải xuống và áp dụng cho các thiết bị chạy Windows 10 phiên bản từ 1803 trở về trước bằng cách sử dụng quy trình giới thiệu dựa trên trí tuệ nhân tạo, mà cụ thể ở đây là công nghệ học máy (machine learning).

Như vậy, những thiết bị Windows 10 bắt đầu từ phiên bản 1803 sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật bắt đầu từ ngày 12 tháng 11 năm 2019, Windows Update sẽ tự động hướng người dùng cập nhật lên bản cập nhật tính năng mới nhất "để đảm bảo sự an toàn cho thiết bị và tính ổn định chung của hệ sinh thái Windows".

Cập nhật Windows

Theo một bài đăng từ tài khoản Windows Update trên Twitter, Microsoft cho biết các hệ thống máy tính đang chạy bản cập nhật April 2018 Update và các phiên bản Windows 10 trước đó sẽ được nâng cấp lên phiên bản Windows 1903 thông qua quy trình giới thiệu dựa trên công nghệ học máy mới được áp dụng. Nguyên văn thông báo như sau:

"Chúng tôi hiện đang bắt đầu xây dựng và huấn luyện quy trình giới thiệu dựa trên mô hình học máy để tối ưu hóa quá trình cập nhật lên phiên bản mới cho các thiết bị đang chạy phiên bản April 2018 Update, cũng như các phiên bản Windows 10 trước đó, nhằm đảm bảo những thiết bị này vẫn sẽ được hưởng đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ tốt nhất từ Microsoft, đồng thời luôn nhận được các bản cập nhật bảo mật cũng như tính năng mới nhất”.

Thông báo của Windows Update trên TwitterThông báo của Windows Update trên Twitter

John Cable, Giám đốc Phân phối và Dịch vụ Windows, đã tuyên bố vào tháng trước rằng "Windows Update sẽ bắt đầu tự động cập nhật tính năng trên các thiết bị Windows 10 đang sử dụng hoặc sẽ kết thúc chu kỳ dịch vụ Program Management trong vài tháng tới". Theo giải thích từ phía người đứng đầu dịch vụ Windows, bằng cách cập nhật các thiết bị này lên bản phát hành tính năng mới nhất, Microsoft muốn đảm bảo rằng khách hàng có thể được hưởng sự hỗ trợ liên tục và thông suốt hết mức có thể.

Sau bản cập nhật “thảm họa” October 2018 Update, Microsoft đã chuyển sang cách tiếp cận cực kỳ thận trọng trong việc tung ra bản cập nhật May 2019 Update cho Windows 10. Và với việc tung ra các bản cập nhật dựa trên công nghệ AI, Microsoft tin rằng sự cố trong quá trình cập nhật sẽ được giảm đi đáng kể và thậm chí biết mất hoàn toàn.

Tất nhiên song song với việc tung ra các bản cập nhật dựa trên AI, Microsoft vẫn cho phép người dùng có thể tự cập nhật “thủ công” theo những phương thức hiện có. Tuy nhiên đối với người dùng phổ thông, phương án tự động có lẽ vẫn sẽ tối ưu hơn cả.

Windows Update

Hai tuần trước, Microsoft đã thông báo rằng Windows 10 phiên bản 1903 (còn được gọi là Windows 10 May 2019 Update) đã có sẵn cho tất cả các khách hàng khi họ tiếp hành cập nhật thủ công thông qua hộp thoại Windows Update.

Đi cùng với đó là một cảnh báo nhỏ: Người dùng của các thiết bị gặp phải vấn đề về tương thích vẫn sẽ bị chặn cập nhật lên Windows 10 phiên bản 1903. Microsoft đặt ra các block để ngăn những hệ thống máy tính không tương thích cài đặt bản cập nhật mới.

Khách hàng gặp sự cố cập nhật trên Windows 10 có thể tham khảo tài liệu hỗ trợ của Microsoft, được thiết kế để giúp khắc phục sự cố trong khi cập nhật Windows 10, tại địa chỉ: https://support.microsoft.com/vi-vn/help/4089834/windows-10-troubleshoot-problems-updating

Ngoài ra, Microsoft cũng đã cung cấp cho khách hàng hướng dẫn từng bước để sửa lỗi mà họ gặp phải trong quá trình cập nhật Windows 10 lên phiên bản mới tại mục: https://support.microsoft.com/en-us/help/10164/fix-windows-update-errors

Thứ Sáu, 21/06/2019 07:45
54 👨 898
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ