Microsoft sẽ dùng phím Office hoàn toàn mới thay thế phím Windows hoặc phím Menu vô dụng

Trên các bàn phím phổ biến hiện nay vẫn luôn có 2 phím Shift, 2 phím Ctrl, 2 phím Alt và 2 phím Windows. Trong khi việc sắp xếp tới 2 phím Shift, Ctrl và Alt giúp cho người dùng sử dụng thuận tiện hơn, thao tác nhanh hơn thì có vẻ như sự tồn tại tới 2 phím Windows lại khá thừa thãi. Hầu như người dùng không sử dụng đến phím Windows nằm ở bên phải bao giờ.

Chính vì vậy, Microsoft đang có dự định thay thế phím Windows bên phải bằng một phím Office hoàn toàn mới, nhằm bổ sung các tổ hợp phím tắt mới cho các ứng dụng Office của Microsoft.

Sự tồn tại tới 2 phím Windows lại khá thừa thãi

Hiện tại, Microsoft đang thực hiện một cuộc khảo sát về việc thay đổi phím Windows bên phải bằng một phím Office hoàn toàn mới. Một phương án khác cũng được gã khổng lồ đưa ra để nghiên cứu, đó là phím Office mới sẽ thay thế cho phím Menu khá vô dụng, nằm ngay cạnh phím Windows bên phải.

Các thử nghiệm về sự thay đổi này đang được Microsoft thử nghiệm trên bản cập nhật Windows tháng 5.

Phím Windows đã xuất hiện trên những chiếc bàn phím máy tính từ năm 1994

Phím Windows đã xuất hiện trên những chiếc bàn phím máy tính từ năm 1994, khi ra mắt bàn phím Microsoft Natural cách đây 25 năm.

Do Microsoft yêu cầu phải có các phím Windows trên bàn phím thì mới cấp chứng nhận được sử dụng cho hệ điều hành Windows nên các bàn phím máy tính sử dụng bố cục 104/105 đều có hai phím Windows và một phím Menu.

Nếu Microsoft thực hiện thay đổi này thì các nhà sản xuất bàn phím máy tính và laptop có thể cũng sẽ phải thực hiện thay đổi theo.

Thứ Năm, 20/06/2019 07:57
4,98 👨 1.928
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ