Microsoft sẽ cập nhật Paint và Snipping Tool thông qua Microsoft Store

Đúng như kế hoạch đã đề ra, Microsoft đang làm cho ngày càng nhiều ứng dụng hệ thống của Windows 10 (gọi là inbox apps) có thể được cập nhật thông qua Microsoft Store. Từ lâu, Microsoft đã có ý định tách hoàn toàn các gói cập nhật ứng dụng hệ thống khỏi các bản cập nhật lớn của hệ điều hành, nhằm khắc phục triệt để các vấn đề về tương thích cũng như lỗ hổng bảo mật từng khiến Microsoft phải nhận vô số chỉ trích sau một lần cập nhật Windows.

Theo thông tin mới nhất, Paint - một trong những ứng dụng nổi tiếng nhất của Windows - đã có mặt trên Microsoft Store. Và với việc phát hành bản dựng Windows 10 build 21354 cho người dùng Insider trong kênh Dev, Microsoft nhiều khả năng cũng sẽ biến Snipping Tool thành một ứng dụng có thể được cập nhật thông qua Microsoft Store.

Ban đầu, Microsoft có kế hoạch loại bỏ Paint để thay thế bằng một ứng dụng mới có tên Paint 3D. Tuy nhiên, gần như ngay lập tức, quyết định này đã vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ từ cộng đồng người dùng Windows. Công ty Redmond sau đó đã nhanh chóng thu hồi kế hoạch, không chỉ giữ lại Paint mà còn hứa hẹn sẽ đưa ứng dụng này lên Microsoft Store. Gần bốn năm sau, điều đó cuối cùng đã xảy ra và “ông già” Paint giờ đây cũng đã sở hữu cho mình một logo mới trẻ trung hơn.

Snipping Tool và Paint
Snipping Tool và Paint

Đối với Snipping Tool, năm 2018, Microsoft cũng đã giới thiệu Snip & Sketch hòng thay thế cho công cụ gạo cội này - cũng là một ứng dụng Windows 10 tích hợp sẵn. Nhưng trên thực tế, trong các bản Windows 10 sau đó, Snipping Tool vẫn còn tồn tại, khiến Windows 10 cùng lúc sở hữu 2 ứng dụng có chức năng chụp màn hình máy tính giống hệt nhau.

Snip & Sketch đã được cập nhật độc lập với hệ điều hành từ lâu, và bây giờ, công cụ Snipping Tool cổ điển cũng có thể làm như vậy. Điều này cũng cho phép Microsoft dễ dàng có được tính năng tương đương giữa hai ứng dụng và cuối cùng loại bỏ một trong hai tùy theo mong muốn của người dùng.

Bạn nghĩ sao về những thay đổi này trên Windows 10? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Ba, 27/04/2021 15:23
31 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ